Nhiễm Covid-19, người đàn ông vẫn trốn cách ly, xếp hàng chờ mua khẩu trang ở nơi công cộng

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù bị nhiễm covid-19 nhưng một người đàn ông vẫn lén đến nơi công cộng rồi xếp hàng mua khẩu trang.

Dịch covid-19 vẫn đang hoành hành ở Hàn Quốc và số ca nhiễm tăng lên chóng mặt qua từng ngày. Để hạn chế dịch bệnh lây lan nhanh chóng thì bản thân mỗi người cũng phải có ý thức phòng bệnh. Tuy nhiên, người đàn ông nhiễm covid-19 dưới đây lại có hành động đáng trách giữa lúc dịch bệnh bùng phát.

Theo tờ Korea Herald, mới đây một người đàn ông Hàn Quốc được xác nhận mắc Covid-19 đã bị bắt vào thứ Hai (2/3) vì vi phạm quy định cách ly.

Ảnh minh họa: Yonhap

Ảnh minh họa: Yonhap

Theo đó, mặc dù bị nhiễm covid-19 nhưng một người đàn ông 50 tuổi ở Hàn Quốc vẫn trốn cách ly và đến xếp hàng mua khẩu trang ở Pojeong-dong, Jung-gu, Daegu vào khoảng 11h40 sáng 2/3.

Người này nói với một phóng viên của Đài KBS rằng ông đã được thông báo nhiễm virus SARS-CoV-2 vào sáng 2/3, sau đó ông đi ra ngoài mua khẩu trang. Thấy tình hình nhuy hiểm, phóng viên đài KBS đã khuyên bảo người đàn ông này quay trở về nhà đồng thời thông báo cho cảnh sát. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát đã nhanh chóng có mặt và đưa người đàn ông này tới một cơ sở y tế gần đó để trị bệnh. Cảnh sát dự kiến sẽ xem xét cáo buộc người đàn ông này vi phạm lệnh tự cách ly sau khi ông được chữa lành bệnh.

Được biết, sau đó, người phóng viên đã phỏng vấn người đàn nhiễm bệnh trên cũng sẽ bị cách ly cho đến khi có kết quả xét nghiệm.

Đến ngày 4/3 Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 516 trường hợp nhiễm chủng mới của virus corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, nâng số ca mắc bệnh này trên toàn quốc lên 5.328 người.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn