Dấu hiệu nhận biết có thai sau 7 ngày, chưa cần thử que đã biết có em bé

( PHUNUTODAY ) - Sau khi quan hệ 7 ngày, bạn đã có thể nhận biết mình có thai dựa vào những dấu hiệu đơn giản sau mà không cần thử que.

Dấu hiệu nhận biết có thai sớm nhất

Ngứa ran ở ngực

Có thể bạn sẽ cảm thấy một cảm giác đau nhói hoặc ngứa ran ở ngực, đặc biệt là xung quanh núm vú sau tuần đầu tiên thụ thai. Điều này là do hormone thai kỳ đã làm tăng lượng máu cung cấp cho ngực.Đây là một trong những dấu hiệu có thai sau khi quan hệ 1 tuần mà bạn cần phải lưu ý. Sau 1-2 tuần với cảm giác khác thường từ ngực, bạn sẽ bắt đầu thấy ngực căng tức. Những chiếc áo ngực cũ dường như khiến bạn cảm thấy không thoải mái vì chúng chật hơn bình thường. Tuy nhiên, dấu hiệu đau tức ngực thường rõ ràng nhất là sau 4 tuần thụ thai. 

47660-dau-hieu-co-thai-3

Cô bé  thay đổi màu sắc

Một trong những dấu hiệu sớm của thai kỳ sau tuần đầu tiên quan hệ là sự thay đổi màu sắc của "cô bé" (hay còn gọi là dấu hiệu Chadwick). Nó có thể xuất hiện trước khi bạn kịp nhận ra các dấu hiệu khác. Bình thường, "cô bé" của bạn có màu hồng tươi. Nhưng khi có thai, nó sẽ đổi dần thành màu tím đỏ sẫm. Màu sắc này càng đậm hơn khi thai nhi càng lớn vì lượng máu cung cấp cho các mô quanh khu vực này sẽ tăng cao.Nếu thời gian thụ thai gần với chu kỳ kinh nguyệt bình thường, bạn sẽ thấy những thay đổi trong dịch tiết âm đạo vào thời điểm này. Thông thường, dịch tiết"cô bé" trong thai kỳ sẽ nhiều hơn nhưng nó không có hại. Chính vì vậy, đừng thụt rửa nhiều để tránh gây kích ứng. Nếu sự thay đổi của dịch tiết  kèm theo mùi hôi và ngứa, bạn nên đi khám bác sĩ.

Bị tưa miệng

Mang thai cũng có thể làm cho bạn dễ bị bệnh tưa miệng. Mặc dù đây không phải là bệnh có hại đến thai nhi nhưng bạn sẽ cần phải điều trị.

Ốm nghén

Rất hiếm trường hợp ốm nghén sau khi quan hệ 1 tuần. Nó có thể bắt đầu sau hai tuần thụ thai nhưng phổ biến nhất là sau 6 tuần. Khi bị ốm nghén, bạn có thể cảm thấy buồn nôn bất cứ lúc nào dù là ngày hay đêm.Nguyên nhân chính xác của triệu chứng ốm nghén trong thai kỳ đều không được xác định rõ, nhưng nhiều nhà khoa học cho rằng nó có liên quan đến sự gia tăng hormone thai kỳ Human Chorionic Gonadotrophin (HCG) và estrogen. Ngoài ra, các hormone thyroxine từ tuyến giáp cũng có thể liên quan đến triệu chứng ốm nghén trong thai kỳ.

Khó thở

Số ít phụ nữ cảm thấy khó thở sau 1-2 tuần thụ thai, nhất là khi đang mang thai con so. Trong một số trường hợp, khó thở có thể kéo dài suốt 9 tháng thai kỳ. Nguyên nhân có thể là do hormone progesterone tăng nhanh hoặc cơ thể cần thêm oxy để hỗ trợ sự sống của phôi thai. 

Mẹ nên làm gì trong thai tuần đầu tiên?

Nếu đã sẵn sàng cho việc mang thai, tuần đầu tiên với các mẹ bao giờ cũng đầy ắp niềm vui và sự kỳ vọng. Nếu trước kia thân nhiệt của mẹ vào các buổi sáng vẫn được giữ ở mức ổn định thì đến thời điểm này các mẹ có thể nhận thấy nhiệt độ cơ thể bắt đầu có dấu hiệu tăng lên kể từ sau thời điểm rụng trứng 16 ngày.

47659-dau-hieu-co-thai-2

Đây là dấu hiệu sinh lý đầu tiên cho thấy các mẹ đang mang thai. Hãy tranh thủ lên lịch hẹn ngay với bác sĩ sản khoa, và thay đổi ngay các thói quen ăn uống, sinh hoạt nếu các mẹ chưa điều chỉnh chúng từ trước.

Nếu các mẹ đang phải dùng dược phẩm điều trị mà vẫn chưa có sự trao đổi với bác sĩ, đây là thời điểm thích hợp để liên hệ ngay với họ và đặt các câu hỏi, như tiếp tục dùng thuốc khi mang thai có ổn không, hay có phải thay đổi hoặc chấm dứt việc uống thuốc hay không. Nếu chưa đủ sẵn sàng để bỏ thuốc, các mẹ có thể bắt đầu sử dụng các loại vitamin và khoáng chất như axit folic.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn