Giá vàng hôm nay 30/10: Giảm nhẹ phiên đầu tuần, nhà đầu tư lo lắng

( PHUNUTODAY ) - Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm nhẹ.

Thời điểm 10h30 sáng nay 30/10, giá vàng trong nước giảm theo giá vàng thế giới, cụ thể:

Giá vàng SJC tại Hà Nội được công ty CP SJC Sài Gòn niêm yết ở mức 36,30 – 36,52 triệu đồng/lượng (MV – BR), giảm 40.000 đồng/lượng hai chiều mua vào, bán ra so với chốt phiên cuối tuần.

Trên sàn giao dịch DOJI, giá vàng SJC bán lẻ hiện được niêm yết 36,40 – 36,47 triệu đồng/lượng (MV – BR), giảm 20.000 đồng/lượng hai chiều mua vào, bán ra so với chốt phiên cuối tuần.

Trên thị trường thế giới, tại phiên châu Á, giá vàng giao dịch ở mức 1.272,2 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce.

gia vang ngay 30.10

 Bảng giá vàng lúc 10h30 ngày 30/10 (Nguồn: Giavang.net)

Giá vàng thế giới đang ở vùng giá thấp nhất trong gần ba tuần qua trong bối cảnh đồng USD lên giá so với đồng euro sau cuộc họp chính sách vừa qua của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Các nhà đầu tư vàng trên thế giới đang tập trung theo dõi những thông tin về quyết định cho chiếc ghế người đứng đầu Fed được dự kiến sẽ công bố ngày 3/11. Quyết định sẽ có ảnh hưởng lớn đến triển vọng giá vàng và chính sách tiền tệ Mỹ trong tương lai.

Tuy nhiên trong tương lai gần giá vàng dự đoán vẫn có khả năng tăng lên do Quốc hội Catalonia tuyên bố độc lập khỏi Tây Ban Nha, thêm vào những lo ngại về sự bất ổn ở Liên minh châu Âu đã khiến vàng trở nên hấp dẫn. Các nhà đầu tư tìm tới vàng như một nơi trú ẩn an toàn khi kinh tế và chính trị bất ổn.

Theo các chuyên gia và nhà đầu tư có kinh nghiệm dự đoán, giá vàng hôm nay sẽ tiếp tục giảm nhẹ theo xu hướng giá vàng thế giới.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn