Điểm tin mới 13/11: Phẫn nộ cụ bà 93 tuổi bị người làm đánh đập, bắt ngửi giấy chùi phân

( PHUNUTODAY ) - Khi xem lại camera theo dõi, người con gái mới phát hiện mẹ mình bị hành hạ dã man.

Phẫn nộ cụ bà 93 tuổi bị người làm đánh đập, bắt ngửi giấy chùi phân

Ngày đầu nhận việc, người giúp việc nói gia đình chủ hãy yên tâm vì sẽ xem cụ bà như mẹ ruột của mình. Thế nhưng khi xem lại camera theo dõi, người con gái mới phát hiện mẹ mình bị hành hạ dã man.

Vào ngày 4/10 vừa qua, chị Ân Văn Quyên ở thành phố Thường Đức, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã chia sẻ với các cơ quan báo chí việc người mẹ 93 tuổi của mình bị người giúp việc ngược đãi dã man trước khi chết. Theo thông tin của Thời Đại, bà Chu Ngân Đệ (93 tuổi, mẹ của chị Ân Văn Quyên) đã qua đời vào ngày 24/10 vì viêm tủy nghiêm trọng dẫn đến suy tim, phổi.

Theo thông tin gia đình chia sẻ, từ đầu năm nay sức khỏe của bà Đệ vẫn rất tốt, ăn ngủ và đi lại bình thường. Thế nhưng vì bà tuổi cao và mắc chứng bệnh đãng trí nên gia đình phải tìm người giúp việc. Sau một thời gian dài tìm kiếm, đến ngày 9/9, nhờ trung tâm môi giới họ tìm được một người giúp việc tên Tiểu La với mức lương 2.000 Nhân dân tệ (khoảng 6,9 triệu đồng).

Ngay buổi gặp mặt đầu tiên, Tiểu La đã nói với gia đình rằng: "Cả nhà yên tâm làm việc, bà cũng như mẹ tôi, tôi sẽ chăm sóc chu đáo". Hằng ngày Tiểu La chỉ cần chăm sóc cho bà cụ, không cần phải nấu ăn. Thậm chí gia đình còn chuẩn bị bữa ăn vô cùng tươm tất cho người giúp việc. Trước đó, vì bà Đệ đã từng bị người giúp việc đánh nên chị Quyên lén đặt camera trong phòng khách. Tuy nhiên, vì tin tưởng nên gia đình cũng ít khi kiểm tra.

phan-no-cu-ba-93-tuoi-bi-nguoi-lam-danh-dap-6

 Hầu hết các mô mềm trên cơ thể bà cụ đều bị thương

Đến giữa tháng 9, trong lúc vô tình xem lại camera, người nhà phát hiện bà cụ thường xuyên bị Tiểu La dùng mắc áo, tay, khăn bông đánh đập dã man. Thậm chí người này còn bắt bà cụ ngửi xô đựng phân và giấy chùi phân. Đôi khi bà cụ còn bị túm áo lôi đi, đe dọa bằng dao.

Vào ngày 17/9, gia đình đã đến cơ quan chức năng trình báo sự việc và đưa bà cụ đi kiểm tra sức khỏe. Theo kết quả kiểm tra, trên người bà cụ có rất nhiều vết thương bầm tím, hầu hết các mô mềm trên cơ thể đều bị tổn thương. Dù vậy, Tiểu La vẫn không thừa nhận hành vi ngược đãi bà cụ.

Vào ngày 10/11, cảnh sát địa phương đã phê chuẩn lệnh bắt giữ người giúp việc họ La để điều tra sự việc.

Đi săn chim, rơi xuống giếng hoang thiệt mạng

Công an xã Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) xác nhận, trên địa vừa xảy ra chuyện anh Nguyễn Minh L. (trú dịa phương), rơi xuống giếng hoang trong rẫy cà phê khi đi săn chim.

phan-no-cu-ba-93-tuoi-bi-nguoi-lam-danh-dap-2-1

 Gia đình lo hậu sự cho anh L.

Khuya 11-11, anh L. cùng ba người khác vào rẫy cà phê để săn chim. Trên đường đi, anh L bị trượt chân rơi xuống một giếng nước hoang dùng để tưới nước cà phê.

Khi nhóm người đi chung không thấy anh nên hô hoán cho mọi người tìm kiếm thì phát hiện nơi anh bị nạn. Mực nước sâu nên khi mọi người đưa anh lên khỏi miệng giếng thì đã tử vong.

Sau khi kiểm tra, ghi nhận hiện trường…. cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể anh L. cho gia đình để lo hậu sự.

Vụ 4 người bị vùi lấp mất tích ở Phước Sơn: Tìm thấy thi thể thứ 3

Chiều 12/11, Công an huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ sạt lở núi khiến 4 người bị vùi lấp tại Quốc lộ 14E.
Sau thời gian nỗ lực tìm kiếm, khoảng 10 giờ ngày 11/11, thi thể anh Hồ Văn Sơn (thôn 6, xã Phước Hiệp, huyện Phước Sơn) đã được lực lượng chức năng tìm thấy tại khu vực cửa nhận nước thủy điện Đắk Mi 4 (xã Phước Hòa, huyện Phước Sơn).

Hiện, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về quê an táng.

Đây là nạn nhân thứ 3 được tìm thấy trong vụ sạt lở núi khiến 4 người bị vùi lấp tại QL14E, đoạn qua xã Phước Hoàn, huyện Phước Sơn vào ngày 5/11.

phan-no-cu-ba-93-tuoi-bi-nguoi-lam-danh-dap-3-1

 Hiện trường xảy ra vụ việc

Trước đó, ngày 10/11, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh Hồ Văn Lân (thôn 1, xã Phước Đức, huyện Phước Sơn) và Hồ Văn Mơ (thôn 4, xã Phước Đông, huyện Phước Sơn).

Đại tá Nguyễn Giới – Trưởng Công an huyện Phước Sơn cho biết, do địa bàn hiểm trở nên công tác tìm kiếm cũng gặp khá nhiều khó khăn. Trong quá trình tìm kiếm phải đưa chó nghiệp vụ đến hiện trường để tìm kiếm tung tích các nạn nhân.

Như đã đưa tin, khoảng 11 giờ ngày 5/11, trên tuyến Quốc lộ 14E, đoạn qua xã Phước Hòa, có 4 người đi trên 2 xe máy bị mắc lầy do đất đá tràn xuống đường.

Thấy vậy, anh Hồ Văn Chước - Cán bộ kiểm lâm và một người dân nhà gần đó chạy đến hỗ trợ. Ngay lúc đó, một quả đồi từ taluy dương đổ sập xuống, vùi lấp 4 người mất tích.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm nạn nhân còn lại.

Bé gái 5 tuổi chứng kiến cảnh bố đâm mẹ tử vong: Cứ nghe nói bố về là chạy trốn

Chị Lan Th. (SN 1974, trú Tân Mỹ Chánh, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) kết hôn với Nguyễn Thanh H. (SN 1978, ngụ xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy, Tiền Giang) sau khi cả hai một lần đổ vỡ trong hôn nhân.

Năm 2009, họ có với nhau một cô con gái xinh xắn đặt tên là T. Cuộc sống gia đình đang êm ấm cho tới khi người chồng trúng vé số.

Đầu năm 2014, H. bỗng dưng trúng được 4 tờ vé số, 3 tờ 30 triệu đồng và một vé an ủi được 6 triệu, tổng cộng gần 100 triệu đồng. Có tiền H. không đưa cho vợ chăm lo cho gia đình mà đem đi ăn chơi. Lâu lâu, H. mới trở về nhà một lần, lần nào về cũng say xỉn.

Vào khoảng 18h ngày 12/6/2014, H. quay về nhà tại xã Tân Mỹ Chánh tìm gặp vợ con với vẻ mặt vô cùng khác lạ. Anh ta nhào vào ôm đứa con gái vào lòng, nhưng bé hoảng hốt khóc thét lên không muốn gần cha.

Nhớ lại sự việc, bà Tư (mẹ chị Th.) cho biết khi đó đang ở sau nhà, nghe cháu la hét nên vội vàng chạy lên. “Khi tôi chạy lên nhà thì thấy H. trong nhà. Con gái sợ bố nên cứ một mực bám lấy bà”, bà kể.

Không gần được con, H. hậm hực đợi vợ ở nhà. Vừa lúc đó có tiếng chuông reo từ một số điện thoại lạ gọi tới máy của chị Th. để ở nhà. H. nhấc máy lên gằn giọng: “Mày là ai mà điện cho vợ tao?”. Nghe vậy, đầu dây bên kia liền cúp máy.

Theo bà Tư, đây là chiếc điện thoại chị Th. nhặt được trong lần đi gom rác, người gọi điện chính là chủ nhân của chiếc điện thoại để xin lại máy.

Tuy nhiên, H. cho rằng vợ mình đã ngoại tình với người đàn ông khác trong thời gian 2 tháng anh ta bỏ đi biệt tích. Vốn tính nóng nảy, anh ta đập phá đồ đạc trong nhà. Không có ai để ra tay, hắn xông vào bếp bưng mâm cơm bà Tư nấu sẵn đợi chị Th. đi làm về ăn đổ hết ra sân.

Tới khoảng 21h cùng ngày, chị Th. đi làm về thấy H. ở nhà, vênh váo giẫm đạp lên những thứ đồ dùng hắn vừa đập phá.

Chị Th. nói chuyện đàng hoàng được vài câu thì 2 người cãi nhau kịch liệt. H. không tin vợ mình, cho rằng chiếc điện thoại kia là đầu mối cuộc tình vụng trộm khi hắn vắng nhà. Anh ta ra tay đánh vợ, khi chị Th. la hét, anh ta dồn vợ lên giường rồi dùng dao đâm nhiều nhát vào người.

Đứa con gái khóc thét lên, túm áo ba xin tha cho mẹ thì H. lăm lăm con dao vấy máu, quay ngoắt lại lao tới đâm vào người con. Đang đau đớn, nhưng thấy con gái bị cha đâm, chị Th. lao đến đỡ lấy dao. Chưa dừng lại, anh ta chạy xuống bếp mở van bình ga rồi lấy chăn màn ra châm lửa đốt.

Mùi ga nồng nặc bay khắp nhà, bà Tư chạy vào thấy cháu gái đang khóc ngất, máu me khắp người, còn chị Th. nằm bất động trên nền nhà.

“Con gái tôi nằm chết dưới nhà, không nhắm mắt được, còn cháu tôi bị thương khóc mếu bên thi thể mẹ nó. Thấy lửa bốc cháy, tôi cố kêu cứu nhờ bà con chạy tới dập lửa”, bà Tư kể.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, chị Th. tử vong do bị H. đâm tới 9 nhát trên cơ thể, trong đó có một nhát dao trúng tim gây. Bé T. may mắn chỉ bị thương ở cánh tay trái. Gây án xong, H. bỏ chạy rồi đến công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình là do quá ghen tuông. Ít lâu sau đó, nghi can bị TAND tỉnh Tiền Giang đưa ra xét xử và tuyên phạt mức án tù chung thân.

phan-no-cu-ba-93-tuoi-bi-nguoi-lam-danh-dap-5-1

 Bà Tư bên cạnh đứa cháu ngoại đáng thương

Khi chị Th. qua đời, bé T. mới tròn 5 tuổi, bé được gia đình giao cho cậu mợ nuôi dưỡng. Nhưng được ba tháng do không thích sống với cậu mợ, T. tự gói ghém đồ về ở với bà ngoại cho tới nay. Căn nhà của vợ chồng chị Th. ngay sát vách nhà mẹ đẻ không còn ai, mà chỉ dùng làm nơi chứa đồ và thờ cúng chị Th.

Bà Tư cho biết, kể từ sau khi án mạng xảy ra, bé T. rất sợ hãi khi có ai đó nhắc tới bố. Các bạn ở lớp và trẻ nhỏ trong xóm nhỏ hay lấy cô bé ra chọc nghẹo khiến T. trở nên cục cằn hơn. Nhiều lần đang chơi vui vẻ chỉ cần có ai đó nói bố mày đã về tới đầu ngõ kìa là T. tỏ ra sợ hãi và chạy đi trốn để không ai tìm thấy em. Tới khi bà ngoại phải nói là bố đi rồi em mới chịu ra.

“Trong phiên tòa xét xử H., T. đứng nép vào bà ngoại không dám nhìn bố. Bố nó uống chai nước xong và đưa cho con nhưng nó sợ quá không dám cầm và khóc chạy tới ôm chặt bà ngoại. Có lần, con bé đi học bị các bạn trêu chọc nó về kể lại với tôi. Các bạn nói con là bố đâm mẹ, giờ mẹ chết bố đi tù. Mày không có cha mẹ. Ngoại nghe có tủi thân không?’. Nó nói vậy đó. Ai mà nói nó giống bố nó cũng ghét lắm, đuổi đánh cho bằng được” - bà Tư tâm sự.

Nhớ lại khi chị Th. còn sống, bà Tư cho biết: “Khi con gái tôi còn sống, bé T. rất thích đi với mẹ, nhiều khi dù có bà ngoài ở nhà trông nhưng nó cứ đòi theo mẹ đi thu gom rác. Con bé lanh lợi lắm. Chưa tới cổng nhà người ta nó đã kêu: “Bà ơi lấy rác bà ơi”. Nhiều người thương nó, người cho bánh, quần áo, rồi cả tiền nữa. Có hai mẹ con đi làm cũng vui hơn. Nhiều khi người ta cho đồ ăn, hai mẹ con nó đem cả về cho tôi”. Nói đến đây mắt bà Tư rơm rớm nước mắt.

Rơi xuống giếng nước tưới cà phê, một người đàn ông tử vong

Chiều 12/11, Công an xã Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ (Đăk Lăk) cho biết trên địa bàn xã vừa phát hiện thi thể người đàn ông chết ở dưới giếng đào trong rẫy cà phê.

phan-no-cu-ba-93-tuoi-bi-nguoi-lam-danh-dap-4-1

 Giếng dùng tưới cà phê ngoài rẫy nơi anh Luân gặp nạn

Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn M. L, SN 1975, trú tại thôn Bình Thành 1, xã Bình Thuận.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 20h ngày 11/11, anh L cùng ba người khác vào khu vực rẫy cà phê tại địa phương để săn chim. Trên đường đi vào rẫy cà phê do trời tối, anh L bị trượt chân rớt xuống một giếng nước hoang của người dân dùng để tưới cà phê.

Sau một lúc, nhóm người đi chung với anh L không thấy bạn đi cùng nên hô hoán mọi người xung quanh để đi tìm kiếm thì phát hiện anh L dưới một giếng nước.

Các hộ dân sống gần khu vực đã tiến hành trục vớt anh L lên. Tuy nhiên, do mực nước sâu nên sau khi rơi xuống giếng anh L bị đuối nước và tử vong.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn