Tin mới nhất vụ máy bay Indonesia chở 188 người rơi xuống biển

( PHUNUTODAY ) - Một sĩ quan cảnh sát Karawang, cho biết, thi thể của nạn nhân đầu tiên đã được đưa vào túi đựng xác để chờ giám định.

Rạng sáng hôm nay (29/10), một chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air lao xuống biển Java với 189 người trên khoang. 

Máy bay mang số hiệu JT-610 cất cánh từ sân bay Jakarta lúc 6h20 sáng và mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu lúc 6h33. Máy bay dự kiến hạ cánh tại Pangkal Pinang lúc 7h30. Trước đó, chiếc máy bay từng gặp vấn đề kỹ thuật.

Các thợ lặn đang làm nhiệm vụ tại khu vực váy máy bay rơi.

Các thợ lặn đang làm nhiệm vụ tại khu vực váy máy bay rơi.

Mới đây, thành viên Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn của Indonesia (Basarnas) đang có mặt tại hiện trường vụ rơi máy bay Lion Air mang số hiệu JT-610 ở ngoài khơi Karawang, phía Tây Java. Cho đến hiện tại, đội cứu hộ mới tìm thấy một thi thể.

Adi Wahadi, sĩ quan cảnh sát Karawang, cho biết: “Dựa trên thông tin nhận được, mới chỉ có một nạn nhân được tìm thấy sau vụ rơi máy bay“. Hiện thi thể của nạn nhân đầu tiên đã được đưa vào túi đựng xác để chờ giám định.

Trước đó, ông M. Syaugi, người đứng đầu Basarnas, thông báo: “Chúng tôi đã tìm thấy một vài mảnh vụn của máy bay, điện thoại di động, áo phao và một số mảnh thi thể“. Phát ngôn viên Basarnas xác nhận không còn ai sống sót sau vụ tai nạn.

Những mảnh vỡ được tìm trên bãi biển.

Những mảnh vỡ được tìm trên bãi biển.

Hiện cảnh sát đã huy động 4 tàu, 32 sĩ quan tới giúp cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia (Basarnas) tìm kiếm các nạn nhân trong vụ máy bay rơi.

Theo báo cáo của Okezone, Hội Chữ thập đỏ Indonesia cũng gửi ít nhất 40 túi đựng thi thể và 2 xe cứu thương, 15 tình nguyện viên đến địa điểm xảy ra tai nạn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta cho hay, theo thông tin nhận được cho tới lúc này, không có hành khách người Việt nào trên chuyến bay JT610.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được xác định.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn