Vũ Ngọc Đãng là ai?

( PHUNUTODAY ) - Vũ Ngọc Đãng là một trong những đạo diễn Việt Nam được công chúng yêu thích qua các tác phẩm điện ảnh. Anh đạo diễn trẻ, có tài, có duyên, thuộc loại khá điển trai trong làng đạo diễn phim Việt.

Vũ Ngọc Đãng sinh năm 1974, quê ở tỉnh Thái Bình. Anh là một trong số ít những đạo diễn trẻ có sức ảnh hưởng đến thành công của những bộ phim cả về doanh thu lẫn nghệ thuật.

1499080747

Vũ Ngọc Đãng là bạn học cùng khóa với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, cả hai thân thiết với nhau cho đến tận bây giờ. Anh từng tốt nghiệp thủ khoa và gây tiếng vang với phim ngắn Vợ chồng chuột. Phim của anh được chọn để tham gia LHP Sinh viên quốc tế tại Israel vào tháng 6/2001, nhưng tiếc là anh không thể tới dự.

May mắn có được thành công ngay từ tác phẩm đầu tiên, anh tiếp tục thử sức với bộ phim mới có tựa đề là Chuột. Phim nói về một khía cạnh khác của chuột, cụ thể đó là cảm hóa tâm hồn sa ngã của một kẻ vô tình phạm tội và khiến tên này không thể chịu được việc sống chung với tội lỗi mà ra đầu thú.

vu-ngoc-dang-toi-mang-tieng-ham-tien-vi-lam-phim-ve-ngoc-trinh_23102731

Sau bộ phim Chuột, ĐD Vũ Ngọc Đãng "im thin thít và lặn mất tăm" khiến không ít người còn cho rằng hẳn là anh đã bỏ nghề. Tuy nhiên, anh đã có sự trở lại ấn tượng sau 4 năm im hơi lặng tiếng bằng bộ phim Những cô gái chân dài. Nối tiếp Những cô gái chân dài, Vũ Ngọc Đãng tiếp tục tỏa sáng qua các bộ phim Tuyết nhiệt đới, Bỗng dưng muốn khóc, Đẹp từng Centimet, Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt...

Những tác phẩm này luôn có tỉ suất người xem rất cao và doanh thu mà anh chàng đạo diễn đa tài kiếm được cũng là một con số không hề nhỏ. Tiêu biểu trong số ấy là Hot boy nổi loạn - Bộ phim gặt hái thành công lớn khi thu về trên 1 tỷ đồng/ngày, trong suốt thời gian công chiếu. Không những vậy, nó còn được giới chuyên môn trong và ngoài nước đánh giá rất cao về mặt nội dung.

vungocdang2_tvwy

Sản phẩm:

-  Những cô gái chân dài (2004)

-  Bỗng dưng muốn khóc (2008)

-  Ngôi nhà hạnh phúc ( 2009)

-  Đẹp từng centimet (2009)

-  Hot boy nổi loạn (2011)

-  Vừa đi vừa khóc (2013)

Người lắm tài nhiều tật

Người ta thường nói "lắm tài thì nhiều tật". Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng chính là minh chứng cho câu này. Những ai từng làm việc, tiếp xúc với vị đạo diễn tài hoa - cha đẻ của những phim truyền hình, điện ảnh ăn khách đều nhận xét: Vũ Ngọc Đãng rất... khác người. Có lẽ nhờ vậy mà anh luôn có những ý tưởng mới lạ và cách làm phim hấp dẫn, chạm đến cảm xúc người xem.

vu_ngoc_dang

Một trong những cái khác người nổi bật ở tính cách Vũ Ngọc Đãng đó là: anh rất ngây thơ. Cách đây không lâu, vị đạo diễn này còn chia sẻ trên báo rằng mình hoàn toàn mù tịt về công nghệ thông tin. Và đúng là anh mù tịt thật! Dạo gần gây, Vũ Ngọc Đãng mới được "phổ cập" mạng xã hội, lập facebook. Chính việc này đã để lộ một cái tật hết sức dễ thương của anh trên phim trường Vừa đi vừa khóc.

Không tiết lộ về gia đình

Tuy nhiên, về cuộc sống gia đình riêng, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng rất ít khi tiết lộ. Những thông tin về đời tư của Vũ Ngọc Đãng dường như là những con số bí ẩn.

Vũ Ngọc Đãng từng chia sẻ về niềm yêu thích làm phim của mình: “Những giấc mơ khiến tôi có cảm giác được sống nhiều cuộc đời khác nhau trong nhiều thế giới và thời gian khác nhau: cổ tích, hiện tại, tương lai, viễn tưởng, siêu tưởng, thiên đường và cả địa ngục... Và ở đó đôi khi mình không còn là mình, mình đã biến thành một bông hoa biết bay, con gấu biết hát, có thể bay lượn, chui xuống đất hay biến thành vô hình…”.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn