7 loại thực phẩm vợ chồng trẻ muốn có con sớm nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc khó thụ thai là từ sai lầm trong việc ăn uống. Cùng xem những loại thực phẩm làm giảm khả năng sinh sản để phòng tránh bạn nhé!

Kem và các sản phẩm làm từ sữa

Những phụ nữ ăn quá nhiều kem và các sản phẩm làm từ sữa mỗi ngày sẽ khiến cơ thể bạn mau chóng tăng cân, điều này thật nguy hiểm nó khiến bạn có nguy cơ bị giảm khả năng sinh sản, gây vô sinh, việc bạn quá gầy hay quá béo đều ảnh hưởng không tốt đến việc thụ thai và thực hiện chức năng sinh sản. Không những thế, đàn ông mắc bệnh béo phì cũng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sản sinh và chất lượng tinh trùng.

sua_lzrf

Cà phê

Có thể bạn chưa biết, cà phê và các thực phẩm chứa Cafein như: Trà, nước ngọt,… cũng để có nguy cơ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản và là thực phẩm giảm khả năng thụ thai các mẹ nên biết. Theo nghiên cứu, những người có thói quen thường xuyên sử dụng cà phê có tỷ lệ mang thai thấp hơn những người không sử dụng tới 50% nhé. Chính vì thế bạn nên hạn chế sử dụng đồ uống này, đặc biệt là trong thời kỳ đang muốn có baby thì nên ngưng sử dụng hoàn toàn để dễ mang thai hơn.

Thức ăn nhanh

Các loại thức ăn nhanh như hamberger, khoai tây chiên, gà rán… thường chứa một lượng chất béo không lành mạnh, làm tăng lượng choleserol xấu trong máu của bạn, gây ảnh hưởng đến chất lượng trứng và tinh trùng. Ngoài ra, việc ăn những thực phẩm này sẽ dễ khiến bạn bị béo phì, một trong những nguyên nhân khiến bạn khó có thể thụ thai.

1_153498

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành

Nếu là nam giới thì bạn nên hạn chế sử dụng loại thực phẩm này nhé. Bởi nếu bạn tiêu thụ quá nhiều các sản phẩm làm từ đậu nành như đậu phụ, đậu tương, sữa đậu nành sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản, làm giảm đáng kể lượng tinh trùng và suy giảm chức năng hoạt động của dương vật.

Tỏi

Những người ở độ tuổi sinh sản nên hạn chế ăn tỏi tươi, tuy nó là thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, có tác dụng phòng bệnh hiệu quả nhưng tác dụng tiêu cực của nó là giết chết tinh trùng, gây khó khăn cho việc thụ thai.

Những loại cá có hàm lượng thủy ngân cao 

Những loại cá sống dưới đáy biển sâu như cá kiếm, cá mập, cá ngừ… đều có chứa một hàm lượng thủy ngân cao. Nó sẽ tích lũy trong cơ thể trong một thời gian dài và sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi. Bạn nên tránh xa những loại cá này ngay từ khi có ý định mang thai.

Rượu, bia và các loại đồ uống có cồn

Theo nhiều nghiên cứu, tinh trùng ở đàn ông uống rượu đạt mức khỏe mạnh thấp hơn nhiều so với tinh trùng ở người bình thường không uống rượu.

Chất athenol trong rượu làm co thắt mạch máu và teo tinh hoàn gây ảnh hưởng không tốt đến chức năng sản sinh tinh trùng, nguy hiểm hơn có thể khiến thai nhi bị mắc dị tật bẩm sinh.Đối với phụ nữ uống nhiều rượu có thể dẫn đến mất kinh, ảnh hưởng đến chất lượng trứng, thậm chí ngừng quá trình rụng trứng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn