Vụ bé gái 5 tuổi bị bảo mẫu đánh sưng mặt: Gia đình không muốn truy tố cô giáo

( PHUNUTODAY ) - Sau khi biết hoàn cảnh đáng thương của cô giáo đã đánh con mình, gia đình bé gái 5 tuổi cho biết không muốn truy tố và sẽ làm đơn xin giảm nhẹ tội cho cô giáo.

Ngày 27/7, đại diện gia đình bé P.T.N.D (5 tuổi, bị cô giáo trường A.S.V tát liên tục vào mặt) cho biết hai ngày qua, gia đình gặp rất nhiều áp lực khi sự việc bé được chia sẻ rộng rãi, bé cũng sợ hãi, ít dám tiếp xúc với mọi người.

"Cả hai ngày nay, bé D. ít ăn, chỉ uống được sữa, bé lại đi lên xuống các cơ quan chức năng nhiều lần để giám định thương tật, lấy lời khai. Sự việc xảy ra khiến cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn", gia đình bé D. chia sẻ.

Người nhà cháu bé thuật lại sự việc

Người nhà cháu bé thuật lại sự việc

Gia đình cho biết, kết quả từ bệnh viện, bé D. không bị chấn thương quai hàm như chuẩn đoán ban đầu, bé chỉ bị chấn thương ở mặt và phần mềm như thông tin ban đầu đưa ra. Hiện sức khỏe và tinh thần của D. hoàn toàn ổn định.

"Rất may bé chỉ bị tổn thương phần mềm, không có nứt xương hàm như kết quả ban đầu", cô ruột của bé D. chia sẻ.

Trước sự việc diễn ra, gia đình bé cho biết cũng đã nhận được sự quan tâm, thăm hỏi hỗ trợ của nhiều đoàn thể, ban ngành. Sau khi làm việc với nhà trường, giáo viên và cơ quan công an, gia đình cháu D. không muốn truy tố cô giáo mà giao cho cơ quan công an xử lý theo tính chất sự việc. 

"Chúng tôi không muốn cô P. bị truy tố và sẽ làm đơn xin giảm nhẹ tội cho cô P. Bởi xét thấy hoàn cảnh của cô cũng tội nghiệp, cô đang phải chịu áp lực tâm lý, chuyện buồn từ gia đình nên mới có cách cư xử bạo hành bé. Trước giờ bé D. vẫn học tại trường này, giáo viên ở đây cũng tốt", cô của bé D. nói.

 Cháu bé bị cô đánh đến mức sưng mặt, tím tái

Cháu bé bị cô đánh đến mức sưng mặt, tím tái

Ngoài ra, gia đình bé D. chia sẻ vì bé D. sớm mất mẹ (khoảng 2 năm trước), hiện bé đang sống cùng bố và bà nội nên gia đình cũng muốn cuộc sống của bé không bị đảo lộn khi diễn ra vụ việc lần này. "Giờ mọi việc đã có cơ quan chức năng giải quyết, chúng tôi không muốn bé bị ảnh hưởng tâm lý nhiều nữa. Hiện bé đang cùng bố đi làm các thủ tục, giám định tiếp để hỗ trợ vụ việc", cô ruột của bé D. nói.

Liên quan đến vụ việc, ông Lý Quốc Huy – đại diện cho nhóm trẻ Ánh Sao Vàng cho biết, nhóm trẻ này mới được thành lập khoảng một năm nay. Tổng cộng 4 cô giáo đang giảng dạy đều có các chứng chỉ về nghiệp vụ sư phạm.

Cô giáo bị phụ huynh tố có hành vi bạo hành, tát liên tục vào mặt bé D. là cô P. (SN 1992), đang là nhân sự thử việc của nhóm lớp này.

Theo ông Huy, sau khi nắm được sự việc, ông đã phối hợp với với gia đình, cơ quan chức năng đưa các bé đến bệnh viện thăm khám. Ông Huy cho biết sẽ không bao che cho hành vi bạo hành trẻ, luôn hỗ trợ tối đa công an điều tra, xác minh vụ việc.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM và chủ cơ sở mầm non

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM và chủ cơ sở mầm non

Bà Bùi Thị Diễm Thu – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM khẳng định, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM không bao che, dung túng cho hành vi bạo hành trẻ em, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Khi sự việc xảy ra ở nhóm trẻ Ánh Sao Vàng, Sở đã có chỉ đạo các cơ quan chức năng ở xã Đa Phước và huyện Bình Chánh đình chỉ hoạt động ngay nhóm trẻ này.

Bà Thu cũng kêu gọi phụ huynh nếu có thông tin của trẻ bị bạo hành, cần phải báo ngay cho chính quyền địa phương, hoặc ngành giáo dục để có hướng xử lý, giải quyết thích hợp.

Cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng có đủ giấy phép hoạt động, cô giáo ra tay với bé 5 tuổi cũng có đầy đủ bằng cấp

Cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng có đủ giấy phép hoạt động, cô giáo ra tay với bé 5 tuổi cũng có đầy đủ bằng cấp

Như đã thông tin, khoảng 10h45 ngày 25/7, sau khi ăn trưa tại trường mầm non Ánh Sao Vàng, bé D. bị nôn ói.

Lúc này, một bảo mẫu đã dùng tay tát, đánh thẳng liên tiếp vào mặt khiến mặt bé sưng tái. Ngoài ra, bảo mẫu này còn có những hành động bạo hành khác. Phát hiện bé D. bị thương, các bảo mẫu khác đã chườm nước đá, trứng gà để vết thương bớt sưng.

Chị P. (cô ruột của bé D.) cho biết, bé D. được gửi tại trường Ánh Sao Vàng khoảng 3 năm nay. Chiều 25/7, khi đón bé D. về nhà, bà nội thấy mặt D. sưng tím nên tra hỏi thì bé nói bị cô giáo đánh. Sau đó gia đình đã trình báo cho chính quyền địa phương.

"Con bé về nhà hoảng sợ lắm, nó kể cô đánh xong còn dọa không được kể cho ai biết, nếu không sẽ lấy kéo cắt lưỡi. Mấy hôm nay, bé không ăn uống được gì, chỉ uống sữa. Gia đình đã đưa D. đi bệnh viện để khám, bác sĩ chẩn đoán bé bị chấn thương, sưng tái mặt", chị P. cho hay.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn