Trời lạnh thế này mà có nồi ốc nấu chuối đậu ăn thì "tuyệt cú mèo" phải biết

( PHUNUTODAY ) - Trong tiết trời lạnh thế này, bạn hãy trổ tài làm món ốc nấu chuối đậu cho cả nhà ăn nhé. Đảm bảo khi nấu món này bạn sẽ được chồng con khen tấm tắc đấy.

1. Nguyên liệu làm món ốc nấu chuối đậu:

3

Ốc nhồi: 1kg

Thịt ba chỉ: 200g

Đậu phụ: 3 miếng

Chuối xanh: 5 quả

Cà chua: 1 quả

Nghệ: 1 củ

Mẻ: 1/2 bát con

Tin liên quanNgày mưa gió, ngon cơm hơn với món tôm rang lạc đậm đàTuyệt chiêu ướp sườn nướng ngọt mềm, thơm ngon hết sẩyMắm tôm: 1/2 thìa cà phê

Hành khô, tỏi khô: Mỗi loại 1 củ

Lá lốt, lá tía tô, hành lá, chanh

Dầu ăn

2. Cách làm ốc nấu chuối đậu

Bước 1: Sơ chế ốc

Trước khi làm ốc, các bạn nhớ làm sạch ốc bằng cách rửa sạch và ngâm với nước khoảng 2-3 tiếng. Có thể làm sạch nhanh bằng cách ngâm với nước vo gạo, ớt, hoặc thanh kim loại để loại bỏ những bụi bẩn của ốc. Để tiết kiệm thời gian, lên mua ốc từ hôm trước và ngâm qua đêm hôm sau chỉ cần vớt ra và nấu.

Bước 2: Lấy ruột ốc

2

Khi lấy ruột ốc, các bạn cần luộc sơ qua. Sau đó dùng tăm hoặc kim để lôi ốc ra khỏi vỏ. Loại bỏ phần ruột ốc, phần bụng. Dùng dao nhỏ bóc tách phần màu đen mà mềm ở ruột ốc bỏ đi. Vắt nước chanh vào đảo đều, dùng tay bóp sạch sau đó rửa tiếp bằng nước sạch. Để ốc sạch hơn và không có mùi tanh. Các bạn dùng tiếp dấm để rửa cho hết nhớt. Sau đó rửa bằng nước sạch.

Bước 3: Làm sạch chuối

Chuẩn bị một thau nước sạch có pha một chút giấm để chuối không thâm đen, cho một chút bột canh để chuối thấm mặn. Lấy dao tước vỏ của chuối, cắt làm ba khúc cho ngắn rồi chẻ dọc làm bốn. Thả luôn chuối xuống thau nước pha giấm đã chuẩn bị.

Bước 4: Ướp ốc nhồi với gia vị

Cho hỗn hợp gồm mắm tôm + mẻ + giấm bỗng + một chút nghệ giã nhỏ vào một to lớn. Cho thêm một chút nước rồi khuấy đều đổ hỗn hợp qua một cái rá hoặc rây. Đổ thêm một chút nước tưới cho sạch bã rồi bỏ bã đi. Dùng nước hỗn hợp cho thêm một chút nêm hoặc bột ngọt cùng một chút ớt bằm.

1

Hành khô rửa sạch thái mỏng, sau đó cho 1 muỗng dầu ăn vào chảo đun nóng, cho hành vào để lửa nhỏ phi hành vừa đủ vàng thì đổ chung vào tô hỗn hợp rồi đảo đều, xong cho ốc đã chuẩn bị ở trước vào trộn chung, dùng bao tay đảo cho đều để ốc thấm các gia vị. Khoảng 10 phút thì lấy ốc ra để vào đĩa.

Bước 3: Thao tác với thịt và đậu

Thịt ba chỉ thái miếng vừa ăn, áp chảo cho cháy cạnh và chín.

Đậu phụ rán lướt ván vàng đều.

Bước 4: Hoàn thiện món ăn

Cho thịt đã xào chín ở trên vào chảo, sau đó cho cà chua, chuối vào xào cùng, nêm thêm gia vị cho vừa miệng, sau đó cho nước mẻ lọc trộn cùng mắm tôm và nước nghệ tươi vào, thêm chút nước cho xâm xấp thịt và chuối. Sau đó đun sôi lên rồi vặn nhỏ lửa, cho đến khi thịt và chuối chín mềm thì bạn cho đậu rán vào đun một lúc, sau đó mới cho ốc vào, nêm thêm gia vị cho vừa miệng, sau đó bạn đun sôi trở lại rồi cho tía tô, lá lốt, hành lá thái nhỏ vào, dùng đũa trộn đều lên và tắt bếp.

0 anh bia

Món ốc nấu chuối đậu hoàn hảo khi đậu và chuối chín mềm, không bị nát, thịt ốc chín tới, giòn nhưng không dai. Nước canh có vị ngọt đậm đà, hơi sánh, quyện lẫn mùi thơm của lá lốt và tía tô.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn