Bé gái 5 tuổi bị bảo mẫu tát đến nứt xương hàm, dọa cắt lưỡi vì nôn ói khi ăn

( PHUNUTODAY ) - Vụ việc đây gây chấn động dư luận TP HCM khi bé gái 5 tuổi bị đánh đến nứt xương hàm khi cháu nôn ói trong giờ ăn. không những vậy, bảo mẫu còn dọa cắt lưỡi nếu nói cho bố mẹ biết. Hiện cơ sở này đã bị đình chỉ hoạt động, bé gái đang được đưa đi giám định thương tật.

Chiều ngày 26/7, các cơ quan chức năng huyện Bình Chánh đang tiến hành điều tra làm rõ vụ một bé gái 5 tuổi tố bị bảo mẫu trường mầm non Ánh Sao Vàng (ngụ trên quốc lộ 50, thuộc xã Đa Phước, huyện Bình Chánh) đánh bầm tím mặt, phải đi bệnh viện điều trị trong tình trạng nôn ói, không ăn uống gì được.

Bé gái P.T.N.D. (5 tuổi, ngụ xã đa Phước, Bình Chánh, TPHCM) được gia đình gửi tại cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng khoảng 3 năm nay.

Cô ruột của cháu bé cho PV xem hình ảnh cháu bị đánh đến sưng mặt

Cô ruột của cháu bé cho PV xem hình ảnh cháu bị đánh đến sưng mặt

Chiều 25/7, bà nội bé đến đón thấy mặt bé sưng tím, hỏi thì bé nói bé bị cô đánh. Theo lời bà nội, bé kể lại khoảng 10h45 ngày 25/7, sau khi ăn trưa bé D. bị nôn ói. Bảo mẫu H.P (sinh năm 1992) đã dùng tay tát, đánh thẳng vào mặt bé D. rất nhiều lần, dọa bé không được kể cho ai nếu không sẽ lấy kéo cắt lưỡi khiến bé D. vô cùng hoảng sợ. Sau đó, bé D. được các bảo mẫu chườm nước đá, trứng gà để vết thương bớt sưng.

Bà cháu bé, người đón cháu kể lại sự việc

Bà cháu bé, người đón cháu kể lại sự việc

Vì nôn ói trong giờ ăn mà cháu bị đánh đập dãn man đến nứt xương hàm, không ăn uống được gì

Vì nôn ói trong giờ ăn mà cháu bị đánh đập dãn man đến nứt xương hàm, không ăn uống được gì

Cô P. (cô ruột của bé D.) cho biết, từ hôm bị đánh đến nay bé không ăn được, chỉ uống sữa, gia đình đã đưa bé đi khám và báo công an xã.  Quan sát qua camera tại nơi giữ trẻ cho thấy cháu bị cô giáo kẹp cổ và tát liên tiếp vào mặt.

Trao đổi với chúng tôi, cô P. (cô ruột của bé D.) hoảng sợ kể lại: "Lúc bà nội bé đón, thấy mặt bé sưng tím lên mới hỏi bé bị sao. Nó nói bị cô đánh, vậy mà bà nội hỏi các cô giáo không ai dám nói gì cả. Sau đó gia đình mới trình báo cho chính quyền địa phương".

"Gia đình cũng đã đưa bé đi bệnh viện để khám, ban đầu bé bị nứt xương hàm, sưng tái mặt. Chúng tôi vô cùng bức xúc khi bảo mẫu lại có hành động đánh đập cháu tôi như vậy", cô P. bày tỏ.

Cô của nạn nhân thuật lại hành động của bảo mẫu

Cô của nạn nhân thuật lại hành động của bảo mẫu

Trao đổi với báo chí chiều ngày 26/7, ông Nguyễn Trí Dũng, Trưởng phòng GDĐT huyện Bình Chánh xác nhận, sự việc trên là có thật và xảy ra tại nhóm trẻ Ánh Sao Vàng, xã Đa Phước vào trưa 25/7. Sự việc cũng đã được công an huyện Bình Chánh tiếp nhận và hiện đang xử lý, cơ quan công an đã mời cô giáo có hành vi đánh trẻ lên làm việc và đưa cháu bé bị đánh đập đi giám định thương tật.

Ông Dũng cũng cho biết, cô P. là giáo viên có bằng cấp, cơ sở Ánh Sao Vàng được cấp phép hoạt động, hiện đang giữ khoảng 50 trẻ. Trường mầm non Ánh Sao Vàng đã đóng cửa sau vụ việc xảy ra. 

Empty
Cơ sở mầm non này đã bị đình chỉ hoạt động ngay sau khi vụ việc xảy ra

Cơ sở mầm non này đã bị đình chỉ hoạt động ngay sau khi vụ việc xảy ra

Đại diện Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, Sở đã nắm thông tin về sự việc và đang phối hợp với UBND huyện Bình Chánh để xử lý. Hiện cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng đã bị đình chỉ hoạt động, các cháu đã được bố trí để chuyển sang các cơ sở giáo dục mầm non khác.

Ngoài ra, Sở đã chỉ đạo Phòng GDĐT Bình Chánh phối hợp ngay với gia đình cháu bé tổ chức kiểm tra và hỗ trợ phục hồi sức khỏe, tâm lý cho cháu bé. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn