Cảm kích tấm lòng của Lê Bình, Mai Phương: Bị ung thư vẫn quyên tiền giúp đỡ đồng nghiệp

( PHUNUTODAY ) - NSND Hồng Vân đã phải đích thân kêu gọi khán giả ủng hộ soạn giả Nguyên Thảo, dù cũng bị ung thư, kinh tế hạn hẹp nhưng Lê Bình, Mai Phương đã gửi tiền ủng hộ khiến khán giả không khỏi cảm kích.

Những ngày qua, NSND Hồng Vân đã phải đích thân kêu gọi khán giả ủng hộ soạn giả Nguyên Thảo - cha đẻ của vở cải lương "Xin một lần yêu nhau" với nhân vật nổi tiếng Âu Thiên Vũ, đang cấp cứu vì bị ung thư ruột.

  • Mới đây, Hồng vân cho biết ngay sau khi biết hoàn cảnh của soạn giả nguyên Thảo, diễn viên Lê Bình và Mai Phương đã chuyển vào tài khoản của cô số tiền lần lượt là 3 triệu đồng và 5 triệu đồng để ủng hộ cho người nghệ sĩ già. "Tôi rất cảm động vì anh Lê Bình và Mai Phương đều đang mắc bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn sẵn lòng quyên góp. Có lẽ vì đã trải qua bệnh tật nên họ hiểu và cảm thông hơn ai hết với hoàn cảnh của anh Nguyên Thảo", NSND Hồng Vân nói.
Hong-Van-a2-6848-1537881955

Mai Phương phát hiện bệnh ung thư phổi trong thời gian gần đây, khi đã di căn sang xương. Cô nhập viện chữa trị vài tuần và xuất viện vào ngày 10/9.

Trong khi đó nghệ sĩ Lê Bình đã điều trị được hơn 4 tháng nhưng ông giấu mọi người, đến hôm 23/8 nhiều đồng nghiệp và khán giả mới biết. Cả hai diễn viên đều gặp khó khăn về kinh tế, cũng từng phải nhận sự giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp để có điều kiện chữa bệnh. Nhưng khi chứng kiến một nghệ sĩ cũng đang nguy kịch,  tấm lòng sẵn sàng đùm bọc lẫn nhau của người nghệ sĩ đã khiến họ dang tay giúp đỡ dù trước đó có thể hộ còn chưa quen biết nhau.

Hong-Van-a-3-4710-1537881955

Được biết, NSND Hồng Vân quyên góp được hơn 40 triệu đồng sau một ngày kêu gọi. Chị tạm tổng kết và mang ngay vào bệnh viện Thủ Đức (TP HCM) cho nghệ sĩ kịp chữa bệnh. Theo chia sẻ của chị, soạn giả đang nguy kịch nhưng không có tiền để điều trị. Nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ Diệp (Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP HCM), chị đã bảo lãnh cho nghệ sĩ Nguyên Thảo được nhập viện trước rồi đóng chi phí sau và được giảm một phần viện phí.

Đồng thời với đó, Hồng Vân lên trang cá nhân kêu gọi sự giúp đỡ của các nghệ sĩ. Nữ diễn viên rất biết ơn tấm lòng của bác sĩ Diệp và những đồng nghiệp đã chung tay với mình.

Soạn giả Nguyên Thảo trên giường bệnh tại Khoa Ngoại tổng quát BV Thủ Đức.

Soạn giả Nguyên Thảo trên giường bệnh tại Khoa Ngoại tổng quát BV Thủ Đức.

Trước đó, trên trang cá nhân Hồng Vân đã chia sẻ, soạn giả Nguyên Thảo được gia đình đưa vào Bệnh viện Thủ Đức cấp cứu ngày 19/9 đang phải chống trọi với căn bệnh ung thư đường ruột quái ác. Gia cảnh của soạn giả Nguyên Thảo rất khó khăn. Ông chỉ có một người con trai và hiện vẫn phải ở trọ.

Nguyên Thảo tên thật là Đan Đức Hạnh, sinh năm 1942. Ông là soạn giả nổi tiếng trong giới sân khấu ở TP HCM với những vở diễn: Người tình trên chiến trận, Người phu kiêng kiệu cưới, Dốc sương mù, Tâm sự loài chim biển... Ông từng tạo nên cơn sóng hâm mộ với sân khấu cải lương khi sáng tác kịch bản Xin một lần yêu nhau, do NSƯT Minh Phụng thủ vai Âu Thiên Vũ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn