Mách bạn cách nấu canh ngao chua chua, ngọt thanh hấp dẫn ai ăn cũng tấm tắc khen

( PHUNUTODAY ) - Mách bạn cách nấu canh ngao chua chua, ngọt thanh hấp dẫn ai ăn cũng tấm tắc khen kể cả mẹ chồng khó tính.

Một bát canh ngao nấu chua sẽ giúp cơ thể bồi bổ sức khỏe, là món ăn thanh mát nhất, không thể thiếu được trong mỗi bữa cơm của các gia đình. Công thức món canh ngao nấu chua cực kỳ đơn giản ngay sau đây nhé!

canh-ngao-1

Nguyên liệu

Ngao 400gr

Khế chua 50gr

Cà chua 70gr

Thì là 100 gr

Gia vị: hạt nêm, hành lá, đường, nước mắm

Cách chế biến: Trước khi chế biến, bạn nên sơ chế ngao bằng cách ngâm trong nước muối pha loãng có cắt 2 trái ớt từ 1 đến 2 giờ để nghêu tự nhả hết cát. Cho ngao vào nồi, đổ ngập nước, luộc vừa chín tới. ngao vừa há miệng thì tắt bếp, để nguội, tách lấy phần thịt ngao.

Cà chua rửa sạch, cắt làm 4.Khế rửa sạch, cắt bỏ rìa, thái lát.

Hành lá, thì là rửa sạch, cắt đoạn ngắn vừa ăn.

Bắc nước luộc ngao trở lại lên bếp, sau khi sôi thì cho cà chua và khế vào nấu trong 10 phút. Nêm nếm với ½ muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng cà phê nước mắm. Cho ngao vào nồi, nấu thêm trong 2 phút. Cuối cùng cho thì là và hành lá cắt khúc vào, tắt bếp.

Một số mẹo nhỏ khi chế biến món canh ngao nấu chua:

– Để món canh ngao nấu chua khi ăn không có cát thì trong khâu sơ chế nguyên liệu, bạn nên ngâm ngạo với nước gạo trong khoảng từ 30-40 phút.

– Trong bước xào ngao, thì bạn cũng không nên xào kỹ thì sẽ mất đi vị ngọt của ngao.

Thế là bạn đã hoàn thành xong món canh ngao nấu chua rồi đó nhé! Nước canh trong kết hợp với vị chua dịu dịu và thịt ngao ngon chắc hẳn sẽ là món canh không thể thiếu trong bữa cơm gia đình vào ngày hè này. Chúc bạn ăn ngon miệng với món canh ngao nấu chua nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn