5 cách giảm cân của phụ nữ Nhật được chị em truyền nhau, hiệu quả không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Bí quyết giảm cân đúng cách, giữ gìn vóc dáng mảnh mai và tăng cường sức khỏe của phụ nữ Nhật luôn được chị em đặc biệt quan tâm. Hãy cùng điểm qua một số bí quyết đó ngay bây giờ nhé!

1. Đi bộ

Bí quyết giảm cân của phụ nữ Nhật Bản đầu tiên phải kể đến kĩ thuật đi bộ. Họ rất coi trọng việc đi bộ thường xuyên, hằng ngày. Tuy nhiên không chỉ đi đơn thuần, một trong những điều quyết định đến việc duy trì vóc dáng đó là hóp - mở bụng trong suốt chặng đường đi.

71

Khi đi bộ, phụ nữ Nhật thường nhẩm đếm 1, 2. Số 1 thì thở mạnh để phình bụng ra, số 2 sẽ hít mạnh và hóp chặt bụng. Cứ như vậy, họ liên tục thực hiện đều đặn mỗi lần đi dạo có thể giúp phần mỡ bụng để loại bỏ nhanh chóng. Kiên trì thực hiện đều đặn 3 tháng sẽ thấy phần bụng thon gọn và không bị tăng cân trở lại.

2. Thay dầu ăn bằng nước

74

Hầu hết các món ăn của người Nhật, thường dùng nước chứ không phải dầu như người Trung Quốc nấu ăn. Nếu có ăn món chiên, họ cũng ăn rất ít. Ví như trong các món chiên như tempura, họ chỉ có một hay hai con tôm được để vào phần ăn để tránh mất cân bằng dinh dưỡng. Các loại thức ăn của họ đa số được nấu bằng phương pháp nướng, ninh nhừ hoặc ăn sống.

3. Chia món ăn thành từng phần nhỏ

Phục vụ món ăn thành từng phần nhỏ là một phần văn hóa ẩm thực của Nhật. Khi trong quá trình giảm cân, ăn từng phần nhỏ sẽ làm bạn ăn ít hơn, cảm giác mau no và giúp bạn giảm cân. Một bí mật khác là phục vụ món ăn thành từng phần trên các đĩa nhỏ sẽ làm chúng trông lớn hơn. Điều này sẽ giúp bạn không ăn quá nhiều và giảm lượng calorie nạp vào cơ thể.

73

Theo một số nhà khoa học, việc chia nhỏ món ăn thành từng phần quan trọng hơn cả việc lựa chọn loại thức ăn.

4. Sử dụng rong biển thường xuyên

Một trong những cách giảm cân của người Nhật để giữ gìn dáng vóc và nhan sắc,đó là họ thường xuyên sử dụng rong biển cho chế độ ăn hàng ngày của mình.Bạn nên biết rằng rong biển chính là món quà tuyệt vời mà đại dương bao la đã ban tặng cho con người.

72

Rong biển chứa ít calo, lại giàu dinh dưỡng, nhiều vitamin C, canxi và cả beta-carotene cúng như vô số các khoáng chất khác.Đồng thời việc thêm lượng rong biển vào khẩu phần của bạn không những khiến bạn no, không gây béo mà nó còn khiến nhan sắc bạn luôn trẻ trung, bền vững theo thời gian.

5. Uống trà xanh

Một trong những thức uống yêu thích của người Nhật là trà xanh. Bột trà xanh hay gọi là Matcha được làm từ lá trà xanh tươi với chất lượng cao, lá trà được phơi khô và nghiền thành bột mịn. Sau đó, pha bột trà xanh với nước nóng.

70

Trà xanh có nhiều chất chống oxi hóa, chắc chắn sẽ khiến cơ thể bạn được thanh lọc. Nó cũng giúp chông ung thư, đốt năng lượng và ngăn ngừa lão hóa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn