Nếu có biểu hiện này bạn đã bị căn bệnh ung thư mà "bạn gái" Cao Thái Sơn mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Cao Thái Sơn vừa thông đau đớn báo tới công chúng một tin buồn, "bạn gái tin đồn" Đoàn Dạ Ly đã qua đời sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư.

cao-thai-son

Tối qua 25/10 "bạn gái tin đồn" Đoàn Dạ Ly của Cao Thái Sơn đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Thanh Nhàn, vì căn bệnh ung thư buồng trứng. 

Cao Thái Sơn khá sốc khi biết tin buồn. Anh chia sẻ lại loạt ảnh thân mật với Đào Dạ Ly, kèm chia sẻ: “Em ra đi thanh thản nhé. Mong em sẽ luôn bình yên ở bên kia thế giới. R.I.P”.

Thông tin này khiến nhiều người không khỏi thương xót cho cô gái. Dưới bài viết của Cao Thái Sơn nhiều người đã để lại lời chia buồn, động viên tới nam ca sĩ.

cao-thai-son

Dấu hiệu bệnh ung thư buồng trứng sớm nhất:

Mệt mỏi: Tình trạng mệt mỏi kéo dài, không hồi phục dù đã nghỉ ngơi đầy đủ là một dấu hiệu của ung thư có thể bị bỏ qua. Khi thấy triệu chứng này, bạn có thể thử đánh giá tình trạng của mình, có thể gần đây bạn ngủ không ngon hay thay một loại thuốc mới. Nếu tất cả đều bình thường mà xuất hiện dấu hiệu này, bạn nên tới gặp bác sĩ để được khám tỉ mỉ.

Giảm cân đột ngột: Nếu bạn đột nhiên giảm từ 5 kg trở lên mà không do cố ý, như ăn kiêng hay điều trị bệnh, bạn nên gọi ngay cho bác sĩ. Đây là dấu hiệu thường diễn ra ở bệnh ung thư tuyến tụy, dạ dày, thực quản hay phổi.

Mẩn ngứa trên ngực: Các cục lồi là dấu hiệu phổ biến nhất để nhận biết ung thư vú, nhưng không phải dấu hiệu duy nhất. Sự thay đổi của da ở vùng ngực, như mẩn đỏ, ngứa, lõm xuống hay nhũ hoa đỏ và dày lên... cũng có thể là dấu hiệu của ung thư, do ngực không phải là nơi thường xuyên xuất hiện mẩn ngứa.

Kém ăn: Tình trạng không muốn ăn uống đôi khi là dấu hiệu của ung thư. Theo Viện y tế quốc gia Mỹ, đây có thể là dấu hiệu của ung thư ruột kết, buồng trứng, dạ dày hay tuyến tụy.

Sốt: Thông thường thì sốt là dấu hiệu cho thấy ung thư đã lan sang một khu vực khác của cơ thể, nhưng cũng có thể là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư máu như bệnh bạch cầu hay u bạch huyết.

Thiếu máu: Thiếu máu do thiếu sắt có thể do phụ nữ chảy nhiều máu trong kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, hiện tượng này nếu đột ngột phát xuất hiện có thể là triệu trứng của ung thư ruột kết hay trực tràng. Do ung thư ở ruột kết và trực tràng có thể gây chảy máu vào trong ruột, lâu dẫn dẫn tới tình trạng thiếu máu. Trên thực tế, xét nghiệm máu có tế bào hồng cầu thấp đôi khi là dấu hiệu đầu tiên của loại ung thư này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn