Giá vàng hôm nay ngày 2/8: Vàng thế giới vừa tăng đã giảm, vàng trong nước vẫn tăng đều

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng hôm nay ngày 2/8 lại sụt giảm mạnh khi đồng USD mạnh lên. Trái ngược với thị trường thế giới, vàng trong nước vẫn tăng đều theo đà hôm qua.

Tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới giao ngay ở ngưỡng 1.217 USD/ounce, giảm khoảng 8 USD so với phiên ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1217.00 -1218.00 USD/ounce.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 giảm 4,30 USD/ ounce ở mức 1229,40 USD/ounce.

Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,11% xuống 1.219,90 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục lao dốc do đồng USD đang tăng mạnh, do Fed giữ nguyên lãi suất sau hai ngày họp chính sách tiền tệ đúng như dự đoán và dự kiến Fed sẽ không tăng lãi suất trong tháng này.

Đồng USD cao hơn đã tác động không nhỏ đến giá vàng. Hiện đồng USD tiếp tục tăng giá so với đồng nhân dân tệ và các đồng tiền chủ chốt khác.

Empty

Cuộc họp FOMC của Cục Dự trữ Liên bang kết thúc chiều qua với tuyên bố không thay đổi lãi suất cũng như chính sách hiện tại của Fed. Thay vào đó, Fed có khả năng tăng lãi suất trong tháng Chín. Tỷ giá cao hơn là một tiêu cực cho vàng như kim loại quý. Vàng giảm khi đô la tăng, vì được tính bằng đô la.

Tin tức về các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc và dữ liệu kinh tế tích cực đã thúc đẩy đồng bạc xanh. Hai nền kinh tế lớn nhất trên thế giới vẫn còn trong một trận chiến do sự bất đồng thương mại.

Tổng thống Donald Trump cho hay Nhà Trắng sắp đánh thuế cao hơn đối với lượng hàng nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD, từ đó làm gia tăng những lo ngại về sự leo thang của cuộc chiến thuế quan giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Hồi đầu tháng 7, chính quyền Mỹ đã áp thuế 25% đối với 34 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc và Bắc Kinh cũng đã đáp trả bằng mức thuế tương tự đối với lượng hàng nhập khẩu từ Mỹ có cùng giá trị.

Theo giới phân tích, hiện giới đầu tư đã không còn mặn mà với vàng, giá vàng mạnh lên mỗi khi USD tăng mạnh, nhưng ngược lại vàng vẫn khó mà tăng giá. “Giá vàng giảm mỗi khi đồng USD mạnh lên, nhưng lại không thể phục hồi khi đồng USD suy yếu, cho thấy nhà đầu tư không còn quá mặn mà với vàng trong thời điểm này”, trưởng chuyên gia phân tích Carlo Alberto De Casa của hãng ActivTrades nhận định.

Cả hai quỹ phản ánh giá vàng IShares Gold Trust và SPDR Gold Shares ETF đều giảm hơn 6% trong năm nay và gần mức thấp nhất trong 52 tuần của họ.

Empty

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,66 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,86 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,84 triệu đồng/lượng.

Trước đó, chốt phiên giao dịch hôm qua Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,78 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 51 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM ở mức từ 36,84 - 36,82 triệu đồng/lượng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn