Vị trí những cơn đau bất thường trên cơ thể sẽ tiết lộ căn bệnh mà bạn mắc phải, xem để biết ngay

( PHUNUTODAY ) - Khi xác định được vị trí những cơn đau bất thường trên cơ thể, bạn sẽ nắm được mình đang mắc phải tình trạng sức khỏe gì để có biện pháp chữa trị kịp thời.

Bệnh tim

Nếu bạn đang gặp vấn đề về tim, bạn có thể bị đau ở vùng ngực xung quanh tim. Tuy nhiên, bạn cũng có bị đau dọc theo cánh tay trái hoặc ở phần thượng lưu của lưng.

0 anh bia

Trong sách của trường Đại học Y khoa Michigan có viết: Đau tim thường liên quan đến việc đau thêm ở các bộ phận khác trên cơ thể như tủy sống vì nó là nơi nhận các cảm giác từ tim truyền tới. Điều này đặc biệt đúng ở phía bên trái.

Bất kỳ cơn đau nào liên quan tới tim mạch đều có khả năng đe dọa tới tính mạng và đòi hỏi cần được chăm sóc y tế ngay lập tức.

Thận

1

Mọi người thường nhầm lẫn các vấn đề liên quan đến thận với chứng đau lưng thông thường. Các cơn đau từ phần lưng dưới (vị trí dưới xương sườn cho đến thắt lưng) kèm theo các triệu chứng đái buốt, đái rắt hay màu nước tiểu thay đổi cần được đặc biệt chú ý, bởi đó có thể là dấu hiệu của bệnh thận.

Bệnh liên quan tới phổi hoặc cơ hoành

Các bệnh liên quan tới phổi hoặc cơ hoành có thể là nguyên nhân việc bạn bị đau ở một bên cổ hoặc vai ở khu vực trên.  Đây có thể là nguyên nhân của việc khó thở hoặc do tác động của các dây thần kinh chạy từ cột sống tới phổi hay tới cơ hoành.

2

Nhà trị liệu Paul Ingraham viết: Hầu hết mọi người đang gặp phải những dấu hiệu này và nhiều hậu quả khác của việc hô hấp không hiệu quả. Vấn đề hô hấp luôn luôn cần phải được xem xét nghiêm túc và đòi hỏi bạn đi đến bác sĩ ngay lập tức.

Ruột non

3

Nếu thấy đau ở vùng quanh rốn ở bụng trước, điều này báo hiệu ruột non của bạn đang gặp vấn đề. Đặc biệt, cơn đau ruột non thường kéo dài và gây ra cảm giác cực kỳ khó chịu khi bạn cúi người hay đi bộ.

Bệnh liên quan tới bàng quang

4

Đau đớn vùng xương chậu ở phía trước hoặc phía sau là bạn đã bị gặp các vấn đề liên quan đến bàng quang. Hiệp hội vật lí trị liệu Mỹ có viết: Vì bàng quang nằm ở phần bụng dưới, trong vùng xương chậu cho nên nhiễm trùng bộ phận này có thể gây ra đau vùng thắt lưng.

Nếu như bạn gặp phải cơn đau này, đặc biệt là khi nó đi kèm với bất kỳ vấn đề tiết niệu nào khác thì thực sự bạn cần phải đi gặp bác sĩ ngay thôi.

Ruột thừa

5

Nhiều người bị đau bụng thường chủ quan không cho là ruột thừa đang có vấn đề. Cơn đau ruột thừa thường xuất hiện tập trung quanh vùng rốn và vùng bụng dưới (hạ vị) bên phải, bởi đây cũng chính là vị trí của ruột thừa trong cơ thể.

Dạ dày

6

Các vấn đề về dạ dày sẽ gây ra cơn đau ở bụng giữa khu vực phía trên xương sườn, ở chính giữa ngay dưới 2 lồng ngực. Đau dạ dày cũng có thể xuất hiện ở vùng tương đương tại thân sau cơ thể.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn