Cách làm kem đậu xanh thơm bùi cho ngày hè

( PHUNUTODAY ) - Còn gì tuyệt vời hơn trong ngày hè nóng bức có một que kem đậu xem thơm bùi để thưởng thức. Cách làm kem đậu xanh không hề khó, cùng tham khảo công thức sau để làm "dự trữ" cất trong tủ lạnh ăn dần nhé!

 Nguyên Liệu

200ml sữa tươi không đường

50g đường (hoặc thêm bớt tuỳ theo khẩu vị của bạn)

100ml nước cốt dừa

200g đậu xanh đã hấp chín xay nhuyễn

1 muỗng canh bột mì

1 muỗng canh bột bắp

Chút nước.

nguyen_lieu

Cách Làm

Bước 1: Đem đậu xanh đi rửa sạch, ngâm vào nước để khoảng 1 tiếng cho đậu nở sau đó đãi vỏ ra

Bước 2: Vớt đậu ra cho ráo nước sau đó cho đậu xanh cà vỏ vào nồi cơm điện thêm ít nước ngập đậu và nấu như nấu cơm, khi hạt đậu chín mềm là được.

Còn đậu xanh nguyên hạt thì cho vào nồi áp suất ninh mềm.

Bước 3: Sau khi đậu xanh cà vỏ chín cho vào máy xay, thêm 50gr đường rồi xay nhuyễn. Còn đậu xanh nguyên hạt sau khi ninh chín thì thêm đường vào đun khoảng 3 phút cho đậu ngấm ngọt là được.

Bước 4: Tiếp đến bạn cho sữa tươi vào nồi thêm chút đường và bắc lên bếp đun nóng già. Khi hỗn hợp này sôi lên bạn cho tiếp phần đậu xanh nghiền mịn vào nấu cùng, dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp lên nhé.

75b0dd700d291a.img

Bước 5: Bước tiếp theo là bạn cho bột mì và bột bắp mỗi thứ 1 muỗng canh nhé, cùng với chút nước lọc. Khi ấy bạn hòa tan chúng lên rồi đổ từ từ vào nồi hỗn hợp trên đun sôi trở lại. Cuối cùng các bạn không quen cho thêm nước cốt dừa vào luôn nhé (Vì khi bạn làm sôi nước cốt dừa cùng hỗn hợp sẽ giúp món kem giữ được lâu hơn). Khi hỗn hợp đã đun sôi trở lại thì bạn tắt bếp và để nguội.

Bước 6: Hỗn hợp đã nguội cho vào khuôn kem, xong để vào tủ lạnh chừng 2-3 tiếng cho kem đông cứng lại. Khi bạn dùng thì chỉ cần nhúng que kem vào nước rồi rút từ từ ra, thế là bạn có thể thưởng thức ngay món kem đậu xanh mà chính tay bạn làm ra rồi đấy.

Chúc bạn thành công với cách làm kem đậu xanh thơm mát cho mùa hè theo công thức này!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn