Bỏ ngay thói quen này nếu không muốn chưa già đã mất trí nhớ, chết sớm hơn 20 năm và thường xuyên ốm bệnh

( PHUNUTODAY ) - Bỏ ngay thói quen này nếu không muốn chưa già đã mất trí nhớ, chết sớm hơn 20 năm và thường xuyên ốm bệnh - các bạn nhớ chú ý ngay.

Bỏ bữa sáng thường xuyên

bo-bua-sang

Những người thường xuyên bỏ bữa sáng rất dễ bị hạ đường huyết, từ đó gây rối loạn cơ chế trao đổi chất của cơ thể. Đặc biệt, nếu não không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng vào buổi sáng thì nó thường có nguy cơ lão hóa sớm hơn.

Lười vận động

luoi-van-dong

Tại Mỹ, có tới hơn 1 triệu ca bệnh Alzheimer có nguyên nhân liên quan tới thói quen lười vận động hay rất ít khi tập thể dục. Nhiều nhà khoa học còn chứng minh rằng, việc tập luyện có thể mang lại nhiều lợi ích cho não bộ, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ...

Mất ngủ

bi-mat-ngu

Một trong những thói quen xấu gây hại cho não và khiến trí nhớ của bạn giảm sút, mất tập trung chính là ngủ không đủ giấc.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu ngủ nhưng đa số nguyên nhân là do thức khuya, stress. Việc cân đối giữa công việc và cuộc sống cá nhân để giảm sự căng thẳng là vô cùng quan trọng.

Ngủ không đủ giấc chính là nguyên nhân khiến cho não không được cung cấp đủ oxy, các tế bào não không được “lấy lại sức” nên khiến hệ thần kinh trung ương không được phục hồi.

Thiếu ngủ làm cho bạn có thể phải đối mặt với những triệu chứng như mệt mỏi toàn thân, tai nghe không rõ, trí nhớ giảm sút, tập trung kém, tinh thần bất ổn, dễ bị kích động, phiền muộn, thậm chí cả thiếu máu não…

Uống ít nước

uong-it-nuoc

Nước liên quan đến nhiều chức năng của cơ thể, trong đó có bộ não. Nếu bạn uống quá ít nước sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể, đặc biệt là não bộ.

Ngại giao tiếp

ngai-giao-tiep

Các nghiên cứu đã chỉ ra, chỉ 10 phút giao tiếp mỗi ngày có thể làm tăng khả năng của bộ não. Bạn không cần thiết phải đi ra ngoài và nói chuyện với mọi người, nói chuyện với một người bạn hoặc người thân trên điện thoại cũng giúp kích thích não bộ.

Ăn nhiều đồ ngọt

an-do-ngot

Đôi khi cảm thấy mệt mỏi, thiếu tỉnh táo thì nhiều người thường nạp vào một ít đồ ngọt để giúp lấy lại năng lượng và tinh thần. Thế nhưng, cảm giác mệt mỏi, uể oải chỉ biến mất lúc đó chứ hầu như không mang lại giá trí dinh dưỡng nào, thậm chí còn khiến trí nhớ của bạn ngày càng suy giảm.

Trùm chăn kín đầu khi ngủ

chum-chan-kin-dau-khi-ngu

Hành động này vô tình làm giảm lượng oxy vào cơ thể. Bởi lúc này, chúng ta phải hít thở không khí “tái chế”, được bão hòa với khí carbon dioxide, gây thiếu oxy cho não.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn