Cách xây dựng lại mối quan hệ sau khi bị phản bội

( PHUNUTODAY ) - Đối mặt với sự phản bội, ai cũng sẽ nghĩ đến chuyện chia tay. Thế những không ít cặp lại tính chuyện quay lại hàn gắn. Và cách xây dựng lại mối quan hệ như thế nào sau khi bị phản bội đòi hỏi sự cố gắng không ít cả từ hai người.

 Nối lại tình xưa đồng nghĩa với việc hai người cần hàn gắn lại những rạn nứt trước đây và xem xét về mức độ sẵn sàng bắt đầu lại của nửa kia.

Tuy nhiên, đây là một quá trình phức tạp, nó liên quan đến việc chịu trách nhiệm, tự nhận lỗi và vạch ra những cách giải quyết mới cho vấn đề của hai người. 

Tự nhìn nhận thái độ của mình đã ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ như thế nào

Bạn cần phải dừng việc nghĩ đến những lỗi sai của nửa kia để nhìn nhận lại những hành động của chính mình. Việc xác định được thiếu sót của bản thân sẽ giúp bạn tránh lặp lại những sai lầm trong tương lai, đồng thời giảm thiểu tối đa sự khó chịu khi đánh giá lỗi lầm của đối tác.

han gan 2

Đặt ra các câu hỏi

Hãy tự hỏi tại sao cuộc hôn nhân của bạn phải được hàn gắn? Bạn còn những mục tiêu và mong muốn nào muốn chia sẻ với vợ/chồng mình? Việc đặt ra những câu hỏi này sẽ giúp bạn tìm được phương hướng để bắt đầu xây dựng lại cuộc hôn nhân của mình.

Bạn thấy thật khó khăn để duy trì tình cảm sau những xáo trộn về quan hệ nhưng hãy nhớ rằng người kia còn có những cảm xúc tồi tệ và đau đớn hơn bạn gấp nhiều lần. Vì thế không được phòng thủ hoặc phản ứng một cách giận dữ khi người ấy bắt đầu đề cập đến chuyện ăn phở. Hiểu rõ sự việc và lắng nghe.

quan điểm rõ ràng

 Đối mặt với thực tế là người kia đã lừa dối bạn. Phần cứng rắn và quan trọng là quyết định liệu bạn có muốn hòa giải hay không. Nếu quan hệ đáng để cứu vãn, bắt đầu hàn gắn dựa trên tình yêu thương và sự tin tưởng.

 Sau ngoại tình, có thể mối quan hệ của bạn đối với vợ/chồng mình đã thay đổi rất nhiều. Vì vậy, những lời cam kết đối với những gì đã xảy ra trong quá khứ là vô cùng cần thiết đối với cả hai.

Tiếp cận và chủ động giải quyết những khúc mắc trong mối quan hệ

Dù bạn tiếp tục giữ liên lạc hay chọn cách chia tay, hãy dừng lại và suy ngẫm. Một khi bạn thực sự thông suốt về cảm xúc của mình và biết được cần phải nói gì với nhau, hãy gửi lời nhắn cho người kia để thể hiện rõ việc chịu trách nhiệm của bạn.

Đây không phải là hành động bảo vệ hay biện minh cho bản thân mà chỉ đơn giản là cho họ biết rằng bạn hiểu bạn đã làm tổn thương họ như thế nào, điều này ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ như thế nào, rằng bạn thực sự không cố ý. Những hành động này sẽ giúp bạn tránh sai lầm lần sau và tạo bước tiến cho quá trình hàn gắn.

han gan 3

Không mong đợi gì, cho nửa kia không gian riêng

Hãy thả lỏng ngay cả khi mọi chuyện đang tồi tệ. Đừng đòi hỏi những tín hiệu trước từ người kia hoặc tiếp cận họ khi bạn không nhận thấy động tĩnh gì. Hãy kiên nhẫn vì mọi thứ đều cần thời gian.

Làm mọi thứ cùng nhau

Trên con đường đi đến sự hòa giải, cả hai nên tham gia vào các hoạt động mà hai người cùng quan tâm. Giờ là lúc lên kế hoạch về các kỳ nghỉ mà hai bạn đã lãng quên từ lâu. Cùng xem lại những bức ảnh và clip về những bọn trẻ, thú cảnh hoặc trang hoàng lại căn nhà. Dành thời gian tuyệt đẹp bên nhau để tâm trí được dứt bỏ khỏi những ký ức khó chịu và xây dựng những hình ảnh mới tươi sáng và đẹp đẽ hơn.

Tha thứ

Điều cuối cùng là, cả hai nên tha thứ cho nhau. Ngoại tình có thể do lỗi của một người hoặc cả hai, tuy nhiên, cả hai cần cố gắng không đổ lỗi cho nhau về những chuyện đã xảy ra.

Người bị phản bội cần cố gắng lấy lại lòng tin, học cách tha thứ và bỏ qua những sai lầm của người bạn đời. Không nên vì việc ngoại tình của vợ/chồng mình mà phạm phải những sai lầm không đáng có, mặc dù bạn có thể sẽ mất nhiều thời gian và không dễ dàng tha thứ cho người kia.

Dù thế nào sự phản bội cũng làm bạn đau đớn và phải đối mặt với thực tế nặng nề đó. Nhưng ngay cả trong những giờ phút tồi tệ nhất, bạn vẫn cần nuôi hy vọng để bắt đầu một quá trình hàn gắn. Phần khó nhất bao giờ cũng là bước đầu tiên. Một khi làm được, bạn sẽ thấy mọi chuyện sẽ không còn gian nan nữa. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT