"Học lỏm" cách vẽ viền cho các kiểu môi khác nhau

( PHUNUTODAY ) - Mỗi cô nàng sẽ có dáng hình đôi môi khác nhau như đôi môi dày, môi mỏng, môi cong,…Do đó mà phải có kiểu trang điểm riêng biệt cho mỗi kiểu môi đó.

Mỗi cách kẻ viền môi đẹp khác nhau lại phù hợp với từng bạn gái. Theo các chuyên gia, có 5 cách kẻ viền môi cơ bản nhất và thường xuyên được các bạn nữ sử dụng.

Khi trang điểm cho gương mặt, để kết thúc công đoạn cuối cùng, các bạn gái cần nắm vững một số lưu ý khi thực hiện , kẻ viền môi cũng như tô son và định hình môi. Từng cách kẻ viền môi sẽ phù hợp với những loại môi khác nhau.

Cách định hình lại môi với những dáng môi cụ thể

Cách định hình lại môi với những dáng môi cụ thể

Khi kẻ viền và tô son môi cần nắm vững những nguyên tắc cơ bản sau đây:

- Chọn cho mình loại bút chì kẻ viền môi phù hợp sau khi đã xác định dáng môi

- Thực hiện kẻ viền môi bằng màu sắc sáng trước, màu tối sử dụng sau

- Chọn màu son môi và màu bút kẻ viền môi rất quan trọng. Nếu makeup kiểu nhẹ nhàng, bình thường, bạn nên chọn thỏi son môi bất kì và chì kẻ môi màu nude. Hoặc màu son môi bạn chọn có thể cùng màu với chì kẻ môi bất kì. Trong trường hợp bạn muốn tạo ấn tượng trang điểm mạnh mẽ hoặc tạo sự khác biệt, bạn có thể lựa chọn son môi và chỉ kẻ môi là hai màu hoàn toàn “không liên quan” gì tới nhau.

- Thực hiện các bước kẻ viền môi từ góc miệng sau đó dần dần vẽ vào giữa môi

- Sử dụng lực vừa phải để kẻ viền môi: Bạn sẽ gặp khó khăn khi kẻ nếu dùng lực quá mạnh, tuy nhiên, lực quá nhẹ có thể khiến bạn cảm thấy nhộtĐể che đi khuyết điểm và làm môi trở nên xinh đẹp quyến rũ hơn, mỗi loại môi lại có những cách kẻ khác nhau. Cụ thể như sau:

Môi mỏng

Các bạn cần vẽ đường viền môi hơi rộng ra bên ngoài một chút, đồng thời sử dụng bút kẻ viền môi màu tối nếu sở hữu đôi môi mỏng. Khéo léo đừng để rộng quá sẽ gây cảm giác phản cảm và giả.

Để giúp bạn có đôi môi trông có vẻ đầy đặn hơn, nên chọn những màu son bóng hoặc son tông màu ngọc trai

Môi hai bên không đều

Bạn hãy quan tâm nhiều hơn đến cánh môi mỏng nếu sở hữu cặp môi không đều sau đó vẽ đường viền của nó hơi rộng ra bên ngoài một chút đồng thời định hình theo dáng môi còn lại. Lựa chọn son môi phù hợp để hoàn tất quá trình trang điểm.

Môi không có đường viền

Tưởng chừng các nàng sở hữu cặp môi không có đường viền là điểm yếu nhưng không phải thế, với đôi môi này, các nàng có thể thỏa sức sáng tạo các cách kẻ viền môi. Hãy lựa chọn dáng môi yêu thích và tiến hành vẽ viền sau đóCác chuyên gia trang điểm của Winnie Academy khuyên bạn nên chọn dáng môi trái tim với đường kẻ viền môi trên có điểm nhấn nổi bật giữa môi trên – phần nối của tạo hình trái tim. Để đôi môi trông dày hơn,thực hiện vẽ hoàn tất các cạnh bên ngoài của môi.

Môi dày

Tô viền môi là bước không thể thiếu trong điều chỉnh dáng môi theo ý muốn

Tô viền môi là bước không thể thiếu trong điều chỉnh dáng môi theo ý muốn

Tạo cho đôi môi cảm giác mỏng manh hơn bình thường bằng một lớp kem dưỡng nhạt. Trái ngược với đôi môi mỏng cần vẽ đường viền môi rộng ra thì với môi dày, so với đường viền thật, các nàng vẽ đường viền môi hơi hẹp vào một chút.

Môi nhỏ

Khuyết điểm của dạng môi này chính là khi mà môi nhỏ có thể khiến phần xương hàm của bạn trông thấp đi rất nhiều.Cách tô son môi dễ thương chính là các bạn vẽ đường bao quanh ở môi trên và môi dưới, tất cả các góc độ phải được mở rộng, khiến cảm giác môi sẽ lớn hơn. Đẹp nhất chính là các dạng son có màu sáng, bóng. Với các cây son môi này có tác dụng giúp đôi môi nhỏ trông sẽ lớn hơn.

Môi quá lớn

Kiểu môi quá lớn chính là môi có diên tích bề mặt có độ rộng quá lớn, khiến gương mặt của chúng ta mất dần đi tính cân đối và make up cũng vì thế mà rất khó được như ý.Cách khắc phục khuyết điểm thực hiện như sau:

– Bước 1: Chị em tốt nhất nên thoa kem dưỡng lên toàn bộ bề mặt của đôi môi. Tiếp đó dùng chút son nền tương tự với màu môi tự nhiên.

– Bước 2: Chị em hãy vẽ một đường viền vòng quanh môi, cần chú ý vẽ cả các góc cạnh trên làn môi để có được dáng môi nhỏ lại dần. Một điểm phải quan tâm ở đây chính là chị em cần tô son môi lùi bên trong một chút so với môi thật.

– Đối với môi quá lớn thì cách tô son môi đẹp nhất là nên sử dụng màu son tối màu.

Môi hơi cong

Trường hợp bạn có một đôi môi hơi cong, hãy chú ý một số bước thoa son môi như sau nhé!– Trước tiên đó chính là vẽ viền môi, sở hữu đôi môi cong thì tô son môi quyến rũ hãy lùi đường viền so hình dáng môi thật một chút. Tiếp đó, cách tô son môi đẹp hoàn hảo đó là các bạn nên chọn mua son có sắc nhạt chẳng hạn như: màu hồng cam, màu hồng phớt hoặc nâu cam đều hợp. Sau cùng, chúng ta hãy dùng một lớp phấn nhẹ ở đôi môi để làm nhạt đi đường viền trên môi đã kẻ trước đó.Thêm một điểm nên chú ý là với kiểu môi hơi cong, các bạn không nên nên chọn dùng son đậm màu và bóng mà nên để ý những sản phẩm có màu tươi sáng nhé!

Màu môi không đều

Lớp kem dưỡng trên môi là điều không thể thiếu đối với cặp môi không đều màu. Công việc tiếp theo của bạn là chọn bút chì kẻ viền môi có màu sáng hơn màu son một chút để kẻ, đồng thời, cần chọn bút chì kẻ viền môi có sáng hơn màu son môi một chút để kẻ và làm nổi bật đường viền môi.

Gợi ý:

Khi nói tới son trang điểm, những màu son có sắc màu hồng vẫn luôn được phái đẹp ưu điểm nổi bật. Nhìn chung thì những loại son này có điểm mạnh là luôn hợp với nhiều hình dáng môi, khá nhiều lối make up khác biệt nhau.

Đừng quên lựa chọn các sản phẩm mỹ phẩm cao cấp để có được hiệu quả cho mỗi cách kẻ viền môi tốt nhất nhé bạn!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn