Vụ cô gái bị hành hạ biến dạng mặt, sảy thai: Truy tìm nghi can thứ 2 sau Nga "vọc"

( PHUNUTODAY ) - Ngoài người chủ nhà đã hành hạ cô gái 23 tuổi, cô còn cho biết, một người bạn của bà chủ cũng tham gia hành hạ cô, lấy dao lam cào lên mặt...

Liên quan đến vụ hành hạ người làm dã man ở Gia Lai, Trung tá Phan Nhật Toàn - Trưởng Công an Tp. Pleiku, Gia Lai thông tin đến báo chí, hiện đơn vị đang củng cố hồ sơ để tiến hành khởi tố hình sự vụ hành hung, tra tấn dã man người giúp việc là chị Y Nhiêu (SN 1995, thôn Pêng Siêl, xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, Kon Tum).

Chiều 23/7, lực lượng chức năng dẫn giải bà Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là Nga, SN 1979, tạm trú tại tổ 3, phường Thống Nhất, Tp. Pleiku, Gia Lai), người đã hành hạ dã man chị Y Nhiêu, từ Trung tâm tư vấn và cai nghiện tỉnh Gia Lai tới hẻm 475 đường Lý Thái Tổ (tổ 3, phường Thống Nhất, Tp. Pleiku) để khám xét nhà bà này đồng thời mời những người sống trong khu nhà trọ đến làm việc để thu thập thêm thông tin.

Đối tượng Nguyễn Thị Hà

Đối tượng Nguyễn Thị Hà

Cùng ngày, một tổ công tác khác của Công an Tp Pleiku cũng đã đến huyện Đắk Glei, Kon Tum nơi chị Y Nhiêu điều trị để lấy lời khai, đưa nạn nhân về lại khu nhà trọ để thu thập thêm chứng cứ, giám định thương tật.

Theo khai báo của Y Nhiêu, ngoài bà Hà còn một người nữa tên Na thường xuyên cùng bà chủ tra tấn đánh đập chị. Hiện, cơ quan công an cũng đang tiến hành xác minh, truy tìm tung tích của người phụ nữ tên Na để làm sáng tỏ sự việc.

Tại dãy trọ nơi xảy ra sự việc rúng động, hầu hết mọi người đều tỏ ra ái ngại, sợ hãi mỗi khi nhắc đến bà Hà. Một người dân nói: "Mặc dù bà Hà thuê trọ ở đây nhưng ít tiếp xúc với mọi người. Nghe đâu bà ấy là dân "anh chị" trong giới xã hội nên mọi người không ai dám tiếp cận".

Cơ quan điều tra tới khám xét nhà và dãy trọ của bà Hà, nơi bà hành hạ cô gái trẻ Y Nhiêu

Cơ quan điều tra tới khám xét nhà và dãy trọ của bà Hà, nơi bà hành hạ cô gái trẻ Y Nhiêu

Bà Nguyễn Thị Huệ (Tổ trưởng tổ dân phố 3, phường Thống Nhất, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) thông tin, trước đó, bà nhận được thông tin bà Hà đánh đập một người dân nên đã báo công an. Tuy nhiên, sau đó, bà được thông báo bà Hà đã đưa người làm về quê, từ đó không nghe gì thêm.

Một cán bộ Công an phường Thống Nhất (TP.Pleiku) cho biết: "Bà Hà chỉ mới nghiện ma túy nên chưa nằm trong danh sách theo dõi. Căn nhà bà Hà thuê chỉ là nơi ăn, nghỉ chứ không phải là điểm nóng về tình hình an ninh trật tự".

Y Nhiêu - cô gái bị chủ hành hạ đến sảy thai, biến dạng mặt đến mức mẹ đẻ không nhận ra

Y Nhiêu - cô gái bị chủ hành hạ đến sảy thai, biến dạng mặt đến mức mẹ đẻ không nhận ra

Như trước đó đã đưa tin: Năm 2014, Y Nhiêu xuống Gia Lai làm cho một nhà hàng tiệc cưới. Sau đó ít tháng Nhiêu quen bà Nguyễn Thị Hà. Lúc này, bà Hà liền gọi Nhiêu về phụ việc nhà, dọn dẹp, nấu cơm, và trả 3,5 triệu đồng/tháng. Sau một thời gian, bà Hà luôn cho rằng nữ giúp việc có quan hệ với chồng mình và thường xuyên trộm cắp nên đã tra tấn; cắt tai; bẻ răng; rạch mặt; lấy bàn là nóng dí vào người Nhiêu. Sau thời gian bị tra tấn đến mức sảy thai, Y Nhiêu đã chạy trốn và được người dân cứu giúp đưa đi báo CA. Đến thời điểm này, cơ quan điều tra xác định bà Hà bị nghiện ma túy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn