Khởi tố đối tượng giết cháu bé 10 tuổi giấu xác dưới chậu cây kiểng

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với đối tượng đã ra tay sát hại bé gái 10 tuổi dã man rồi phi tang xác dưới chậu cây cảnh.

Ngày 10/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Phan Minh Cường (55 tuổi, ngụ tại phường Đô Vinh, TP Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) để điều tra về hành vi Giết người.

Cường là nghi phạm sát hại bé gái Nguyễn Lê Can Đài (10 tuổi, ngụ tại phường Bảo An, TP Phan Rang - Tháp Chàm) hôm 6/8.

Trước đó, vào chiều tối ngày 6/8, bà L.T.H.D (trú ở khu phố 1, phường Bảo An, TP Phan Rang – Tháp Chàm) phát hiện đứa con gái 10 tuổi là Nguyễn Lê Can Đài mất tích bất thường.

Chậu cây đối tượng sử dụng để giấu xác cháu bé

Chậu cây đối tượng sử dụng để giấu xác cháu bé

Ngay sau đó, Công an TP Phan Rang – Tháp Chàm vào cuộc phối hợp gia đình và người dân địa phương mở rộng diện tìm kiếm. Đến 19h20 cùng ngày, Công an và người dân đã tìm thấy thi thể bé Đài bên trong một chậu kiểng xi măng lớn tại một thửa đất ở phường Bảo An, TP Phan Rang – Tháp Chàm.

Nơi phát hiện nạn nhân là khu đất của nghi phạm Cường thuê để hành nghề đúc chậu kiểng. Nạn nhân tử vong với nhiều thương trên người. Khi phát hiện thi thể, nạn nhân vẫn mặc quần áo và không có dấu hiệu bị xâm hại.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ 1 cây kéo có dính máu. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Thuận xác định nghi can là Phan Minh Cường.

Nghi can Phan Minh Cường

Nghi can Phan Minh Cường

Tại cơ quan điều tra, Cường thừa nhận hành việc giết người của mình. Nghi phạm khai khoảng 13h30 ngày 6/8, hắn đến địa điểm đúc chậu của mình để sơn sản phẩm. Lúc này, bé Đài đang ngồi chơi cát gần chỗ Cường làm việc.

Khi Cường lật úp chậu kiểng đúc bằng xi măng có đường kính 1,1 m để sơn, bất ngờ chậu kiểng đè lên bé Đài đang đứng sát đó. Cường thấy nạn nhân mắt trợn ngược nên đã dùng cây kéo đâm bé Đài cho đến chết. Sau đó, đối tượng lấy chậu kiểng có đường kính 1,1m úp lên người bé để giấu thi thể nạn nhân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn