Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 13 người chết: Cô dâu thắt lòng gọi: “Anh ơi về với em”

( PHUNUTODAY ) - Ngồi bên quan tài, chị Y. khóc nghẹn gọi tên chồng sắp cưới: “Anh ơi về với em”. Cảnh tang thương càng thêm bi thảm. Có ai ngờ đám cưới thành đám tang.

 Ngày 29.7, chiếc xe rước dâu mang theo 17 người thân của chú rể Nguyễn Khắc Long (ở xã Hải Sơn, H.Hải Lăng, Quảng Trị) xuất phát từ Lương Điền hướng đi Bình Định. Đó là một chiếc xe cũ và không được đẹp đẽ như những chuyến xe đưa dâu thường thấy. Nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, gia đình Long đành "liệu cơm gắp mắm". Không ai ngờ, đó là chuyến xe tử thần.

Đến người bi quan nhất cũng không nghĩ ngày vui của Long và gia đình lại kinh hoàng đến thế. Tai nạn giao thông kinh hoàng ở Quảng Nam đã cướp đi 13 mạng người, trong đó có chú rể Long, mẹ Long, chị Long và cháu Long.

Long vốn là con út trong gia đình có 4 người con (3 trai, 1 gái). Trớ trêu, cha của anh cũng mất vì tai nạn giao thông cách đây hơn chục năm.

nhunguyet_lop10_iizl

Người thân đau đớn khi ngày vui của đôi trẻ bỗng hóa thành ngày đại tang

Ông Lê Văn Huân, Chủ tịch UBND xã Hải Sơn (H.Hải Lăng), cho biết gia đình Long nghèo, sau khi tốt nghiệp phổ thông, anh vào nam làm công nhân. Tại đây, anh Long đã quen một người con gái Bình Định.

Chú rể và cô dâu L.T.Y (ở thôn Bình Trị, xã Mỹ Quang, H.Phù Mỹ, Bình Định) là những người xa xứ, cùng vào nam tìm kế sinh nhai. Họ quen và yêu nhau như “nồi nào úp vung nấy”. Trong cái khổ cực, họ hiểu và thông cảm cho nhau rồi đến với nhau.

Ban đầu, nhiều người tỏ ý can ngăn vì khoảng cách quá xa xôi nhưng cả Long và Y. đều giữ chặt tình cảm của mình. Được sự động viên của đôi bên gia đình, họ đã tổ chức tiệc cưới tại Bình Dương trước sự chứng kiến của bạn bè. Việc còn lại, quan trọng không kém là ra mắt đôi bên gia đình ở quê.

Theo kế hoạch, trưa 30.7 lễ cưới được tổ chức ở nhà gái và đôi vợ chồng trẻ sẽ ra mắt họ hàng chòm xóm ở nhà trai vào ngày 2.8. Tiếc thay, họ đã không còn thêm một cơ hội nào đứng bên nhau trong xiêm y cô dâu chú rể để nhận sự chúc phúc của mọi người.

Chiều 30.7, chị L.T.Y (SN 1992, quê Bình Định) đã đến nhà chồng sắp cưới của mình là anh Nguyễn Khắc Long tại thôn Lương Điền (Hải Sơn, Hải Lăng, Quảng Trị).

Ngồi bệt bên quan tài của chồng sắp cưới, chị Y khóc nghẹn: “Anh ơi về với em, anh Long ơi về với em”. Tiếng khóc xé lòng của chị Y càng làm cảnh tang thương thêm bi thảm đến nhói lòng.

Người thân của gia đình chú rể cho biết, chị Y và anh Long đều làm việc tại Bình Dương. Cả hai yêu nhau đậm sâu, đã tiến hành hôn lễ tại Bình Dương, ra mắt bạn bè vào ngày 22.7. Ngày 30.7 dự định cưới ở nhà cô dâu tại Bình Định, và ngày 2.8 cưới ở nhà chú rể.

Nhận được hung tin, chị Y tức tốc ra Quảng Trị để nhìn mặt chồng sắp cưới của mình lần cuối.

Chị Lê Thị Sinh (em gái út của cô dâu) cũng nức nở khi cùng gia đình ra Quảng Trị viếng tang anh rể. Chị Sinh kể, khi vào Bình Định tổ chức đám hỏi, nhiều người trong gia đình anh rể Nguyễn Khắc Long nói lấy vợ quá xa. Hai gia đình cũng biết chuyện cưới xin ở xa vất vả nên rất thông cảm chuyện lễ nghĩa cho nhau.

“Trước ngày cưới, anh rể nói em xin nghỉ vài ngày để đưa chị đi làm dâu, ra nhà anh ở Quảng Trị chơi vài ngày cho biết nhà. Hôm nay là ngày vui của anh chị, em xin nghỉ ở nhà để chuẩn bị mọi thứ, em muốn mọi thứ trong đám cưới anh và chị thật lung linh, thật viên mãn…Vậy mà ai ngờ, ngày cưới của anh chị là ngày đại tang của gia đình anh”, chị Sinh nức nở..

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn