Giá vàng hôm nay ngày 27/7: Giá vàng lại quay đầu giảm

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng hôm nay ngày 27/7 lại quay đầu giảm sau chuỗi ngày phục hồi. Điều này là do USD và dầu thô bất ngờ tăng trở lại.

Tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức ở mức 1,223 USD/ounce, giảm khoảng 8 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1223.10 - 1224.10 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 giảm 5.40 USD/ounce ở mức 1226.40 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 5,7% (74,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,8 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng thế giới hôm nay bất ngờ quay đầu giảm mạnh sau phiên vọt tăng khỏi đáy trong ngày hôm qua. Như vậy, sau một thời gian dài chìm sâu dưới đáy, những tưởng giá vàng bắt đầu có tín hiệu đi lên khi liên tục có tín hiệu lạc quan trong những phiên gần đây thì hôm nay vàng lại khiến không ít người thất vọng.

Empty

Giá vàng thế giới giảm nhanh do đồng USD tăng trở lại khi Liên minh châu Âu (EU) phát đi những tín hiệu không vội vã trong khi nền kinh tế thứ 2 thế giới ghi nhận những triển vọng khá ảm đạm.

Đồng USD bất ngờ tăng khá mạnh trở lại bất chấp một số thông tin về kinh tế Mỹ được công bố gần đây không thực sự tích cực và rủi ro cuộc chiến thương mại với Trung Quốc vẫn đè nặng lên triển vọng của nền kinh tế số 1 thế giới.

Đồng bạc xanh tăng chủ yếu do Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) phát đi tín hiệu cho thấy cơ quan này không vội vã trong việc tăng lãi suất trong năm sau, sau khi quyết định giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp vừa kết thúc.

Ông Mario Draghi, chủ tịch ECB cho biết ngân hàng này không kỳ vọng sẽ tăng lãi suất ít nhất là qua mùa hè năm 2019. Tuy nhiên, ECB vẫn sẽ cắt giảm chương trình mua trái phiếu trong tháng 9 tới và sẽ kết thúc chương trình này trong tháng 12/2018.

Trong buổi họp báo mới đây tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump khẳng định rằng Mỹ và EU sẽ duy trì quan hệ thân cận, quan hệ thương mại mạnh mẽ để cả hai bên cùng chiến thắng.

Tổng thống Trump cũng cho biết Washington và EU sẽ cùng hợp tác hướng đến mức thuế 0%, không rào cản thương mại và không trợ cấp đối với các sản phẩm ngoài ngành ô tô. Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và EU được xoa dịu đã khiến cho vàng giảm mạnh.

Đồng USD tăng còn do đồng Nhân dân tệ (NDT) lại giảm do triển vọng ảm đạm của nền kinh tế Trung Quốc. Đồng nội tệ Trung Quốc trong phiên giao dịch ngày 26/7 ccó lúc giảm 0,6% và lại đang hướng tới ngưỡng 6,8 NDT đổi 1 USD.

Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đang phát đi các tín hiệu cho thấy, nền kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng chậm lại. Bên cạnh đó, việc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) nới lỏng các điều kiện tiền tệ đã ảnh hưởng tới triển vọng của đồng NDT.

Ngoài ra, giá dầu thô Nymex đã tăng cao hơn và giao dịch dưới $ 70,00 một thùng cũng là điều khiến giá vàng tụt giảm.

Empty

Trên thị trường vàng trong nước, mở cửa lúc 8h30 sáng 27/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,84 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,89 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều ngày 26/7. 

Chốt 26/7 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 70-100 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 26/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,90 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước diễn biến chậm hơn giá vàng thế giới. Tuy nhiên, vẫn cú huých tăng giá của kim quý vàng thế giới đã cải thiện phần nào tâm lý cho nhà đầu tư trong nước. Nhiều tín hiệu trong phiên cho thấy nhà đầu tư đã quay trở lại thị trường với nhu cầu mua vào, số lượng phát sinh chiếm 65% trên tổng lượng giao dịch tại Doji.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn