Vô tình đổ bia vào bình hoa: Điều bất ngờ xảy ra khiến ai cũng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Bia chứa nhiều dinh dưỡng không chỉ là đẹp da mượt tóc cho chị em phụ nữ, mà còn giúp cho hoa nở tươi lâu và giữ được màu sắc

Chỉ cần đổ một ít bia, rượu thừa vào trong bình hoa thì chất cồn của chúng sẽ tiêu diệt sạch các loại vi khuẩn gây hại và cung cấp dưỡng chất cho hoa, khiến hoa tươi lâu hơn, tha hồ trưng mà không sợ héo rũ. Bạn chỉ nên đổ khoảng 1/4 cốc rượu, bia vào bình hoa, nếu đổ quá nhiều sẽ khiến bình hoa bị hôi làm mất hương thơm của hoa.

Ngoài ra, nếu bạn không thích ngửi mùi bia thì bạn có thể sử dụng những phương pháp khác như:

Dùng keo xịt tóc

Đây là một phương pháp đơn giản, hiệu quả nhưng được ít người biết đến. Nếu muốn giữ hoa tươi lâu, bạn chỉ cần dùng keo xịt tóc phun nhanh vào mặt dưới của lá và cánh hoa. Tuy nhiên trong lúc thực hiện, bạn hãy nhớ giữ khoảng cách an toàn để tránh keo dính vào mắt nhé.

Đổ bia vào bình hoa giúp hoa tươi lâu hơn

Đổ bia vào bình hoa giúp hoa tươi lâu hơn

Dùng một đồng xu

Trong tất cả các cách thì đây chính là cách an toàn và ít tốn kém nhất. Cách thực hiện như sau: Bạn chỉ cần thả một đồng xu vào trong bình cắm hoa. Vì đồng xu làm bằng kim loại loại nên nó có khả năng chống oxy hóa rất cao, có thể ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn có hại giúp hoa tươi và thơm lâu hơn.

Dùng đường giấm hòa vào nước cắm hoa

Có lẽ đường và giấm là 2 nguyên liệu mà bất cứ nhà nào cũng có sẵn. Tết này hãy tận dụng chúng để giữa lọ hoa của mình được tươi hơn nhé.

Bia giúp cho hoa tươi được cả chục ngày không tàn

Bia giúp cho hoa tươi được cả chục ngày không tàn

Cách làm rất đơn giản: Bạn hãy hòa tan 3 muỗng canh đường chung với 2 muỗng canh giấm và một lít nước ấm rồi dùng nước này để cắm hoa. Axit axetic trong giấm có thể khử mùi, diệt khuẩn rất hiệu quả. Còn đường có nhiệm vụ cũng cấp chất dinh dưỡng cho hoa, từ đó giúp hoa đẹp và tươi lâu hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn