Cách massage mặt tại nhà 'chuẩn' spa, da căng bóng, trắng hồng chẳng cần viên uống chống lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Massage da mặt, một việc làm đơn giản dễ hình thành thói quen, massage da mặt có tác dụng tuyệt vời đối với làn da của các chị em. Cùng thực hiện các bước massage tại nhà dưới đây để có một làn da căng khỏe

Ngày nay, cùng với nhịp sống bận rộn, phụ nữ càng ngày càng phải chịu nhiều áp lực của cuộc sống. Điều này không chỉ gây nên tình trạng căng thẳng kéo dài mà còn tàn phá nhan sắc của phái đẹp. Làm thế nào để cân bằng thời gian giữa công việc và việc chăm sóc bản thân là một bài toán khó nhằn cho mọi phụ nữ thời hiện đại. Ngoài việc nên đắp mặt nạ chăm sóc da hàng tuần, massage làn da cũng là một trong những phương pháp giảm căng thẳng và thư giãn cho làn da tốt và tiết kiệm thời gian nhất. Không chỉ vậy, việc massage da mặt hàng ngày còn giúp điều hoà và kích thích tính đàn hồi cho da, giúp giảm quá trình lão hoá cho da. Một việc làm đơn giản dễ hình thành thói quen nhưng lại luôn mang lại hiệu quả không ngờ cho làn da của phái đẹp. Dưới đây là hướng dẫn vô cùng tỉ mỉ từng bước massage mặt tại nhà theo kiểu "đúng chuẩn" spa.

Nguyên liệu cần cho các bước massage mặt:

- Một thau loại vừa

- Nước lạnh

- Sữa rửa mặt

- Nước tẩy trang

- Bông tẩy trang

- Bọt biển

- Chất tẩy tế bào chết

- Kem massage

- Kem dưỡng ẩm cho da mặt

Chuẩn bị:

1. Điều đầu tiên bạn cần làm là loại bỏ bất kỳ dấu vết trang điểm nào từ da của bạn. Dùng một vài giọt sữa rửa mặt chất lượng tốt hoặc dầu em bé nhỏ vào bông và thoa lên khuôn mặt. Cuối cùng rửa lại bằng nước mát.

2. Cho một chất tẩy rửa chất lượng tốt vào lòng bàn tay của bạn, nhẹ nhàng thoa lên mặt. Hãy đảm bảo sản phẩm bạn đang sử dụng phù hợp với loại da của bạn.

3. Không sử dụng quá nhiều áp lực trong khi massage mặt bằng sữa rửa mặt.

image001_hiiz

4. Lấy miếng bọt biển, nhúng vào nước và lau sạch chất tẩy rửa.

5. Lấy một lượng lớn chất tẩy tế bào chết để tẩy da chết cho toàn bộ khuôn mặt của bạn. Đặc biệt chú ý đến vùng mũi và cằm.

Các bước thực hiện:

1. Lấy một ít kem massage và cho vào lòng bàn tay. Chà xát 2 bàn tay với nhau để kem trở nên ấm hơn một chút. Việc này giúp cho việc massage dễ dàng hơn.

2. Khi kem đã được thoa khắp mặt, bạn có thể bắt đầu với massage. Sử dụng cả hai tay của bạn nhẹ nhàng massage từ dưới lên trên để da được nâng lên, tránh bị chảy sệ. Bắt đầu từ cổ luôn là tốt nhất.

3. Đi đến khu vực ở giữa môi trên, dùng hai ngón tay kéo khóe miệng lên xuống nhịp nhàng.

4. Đặt ngón tay của bạn ở khu vực cánh mũi và kéo dài lên mang tai.

5. Giữ các ngón tay của bạn xung quanh mắt và vuốt nhẹ ra ngoài theo hướng chếch lên trên

6. Đóng cả hai mí mắt bằng ngón tay cái và thư giãn trong vài giây.

7. Dùng một miếng bọt biển là loại bỏ tất cả kem massage trên mặt của bạn.

8. Sau khi massage mặt, các bạn nên chuẩn bị một loại mặt nạ cho da và đắp lên mặt trong 20 phút.

9. Sử dụng bông, chấm toner và lau khắp khuôn mặt của bạn.

10. Lấy một ít kem dưỡng da cho ra hai ngón tay và vuốt nhẹ nhàng xung quanh mắt của bạn. Nhẹ nhàng và không làm căng da quá nhiều

11. Cuối cùng dùng kem dưỡng ẩm của bạn lên khắp mặt và cổ.

huon-dan-chi-tiet-tung-buoc-massage-mat-tai-nha-chuan-spa-ngoisaovn-5-ngoisao.vn-w640-h498

Lưu ý:

Trước hết, hãy chắc chắn rằng bàn tay của bạn sạch sẽ trước khi thực hiện quá trình massage.

Thứ hai, đảm bảo tất cả các sản phẩm bạn thoa lên mặ đều an toàn cho da.

Thứ ba, bạn nên rửa mặt bằng nước lạnh để se lỗ chân lông

Nhiều người trong chúng ta chỉ chăm sóc da khi sắp có một dịp đặc biệt nào đó sắp đến. Nhưng nếu bạn muốn có một làn da rạng rỡ quanh năm thì bạn nên chăm sóc da hằng tuần, hằng tháng như 1 thói quen.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn