Bí ẩn thi thể người phụ nữ trong lăng mộ vua Càn Long đến chết ông cũng bảo vệ?

( PHUNUTODAY ) - Trong những phi tần của mình Càn Long ai là người ông “sủng ái” nhất? Đến lúc chết vào lăng mộ Càn Long, ông vẫn bảo vệ những phi tần của mình?

Càn Long là một vị hoàng đế anh minh nổi tiếng của thời Mãn Thanh Trung Quốc. Hầu hết người ta biết đến ông như một vị hoàng đế hào hoa, đa tình với rất nhiều mỹ nữ vây quanh.

Sử sách chép lại, trong suốt thời gian trị vì, vua Càn Long lập tới 3 hoàng hậu, hơn 40 bà phi chưa kể hàng trăm quý nhân, thường tại, đáp ứng khác. Vậy ai mới là người vua Càn Long yêu nhất?

76

Bí ẩn thi thể người phụ nữ trong lăng mộ vua Càn Long đến chết ông cũng bảo vệ? Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Mối tình Càn Long - Lệnh phi ( tức Hiếu Nghi Thuần Hoàng hậu)

Lệnh phi nương nương tên thật là Ngụy Tiểu Ngọc. Là phi tần trong cung của Càn Long. Theo sử sách thì bà rất xinh đẹp, không những cầm kì thi họa, mà còn rất hiểu biết. Bà là một trong những phi tần được Càn Long sủng ái nhất, coi là tri kỉ bên mình.

Lệnh hoàng quý phi xuất thân từ Hán tộc Ngụy thị. Năm 1745, lúc đó Ngụy thị 18 tuổi thì nhập cung, được phong làm Ngụy Quý nhân, cùng năm đó được sắc phong làm Ngụy tần.

Sự sủng ái của Càn Long dành cho Lệnh Phi được thể hiện cao nhất ở điểm lập con trai của bà là Thập ngũ A Ca lên làm vua, chính là vua Gia Khánh sau này.

Bà rất hiểu vua, hiểu những gì vua nghĩ, hiểu được khoảng lặng nhất bên trong vị vua đầy vẻ oai phong, lẫm liệt kia.

Bà mất vào ngày 29/1 năm Càn Long thứ 40 (1775), hưởng thọ 49 tuổi, thụy hiệu là Lệnh Ý Hoàng Quý phi.

Tháng 10 năm Càn Long thứ 60, Lệnh Ý Hoàng Quý phi Ngụy thị được truy phong là Hiếu Nghi Thuần Hoàng hậu.

Mối tình với Hương Phi

75

Bí ẩn thi thể người phụ nữ trong lăng mộ vua Càn Long đến chết ông cũng bảo vệ? Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Hương Phi sinh ngày 15/9/1734 tức năm thứ 12 Ung Chính. Nàng là hậu duệ của thủy tổ Hồi giáo phái Cát Mộc Ba Nhĩ, Bỉnh Trì, Tân Cương.

Vào ngày 4/2/1760, tức năm thứ 25 Càn Long, hoàng đế đã phong ngay nàng là quý nhân không phải qua "thường tại" và "đáp ứng". Điều này chứng toy Càn Long rất mực yêu thương nàng.

Mọi thói quen sinh hoạt và tín ngưỡng tôn giáo của nàng đều được nhà vua quan tâm và coi trọng. Càn Long còn cho mời đầu bếp đạo Hồi vào cung để nấu ăn cho nàng.

Ngày 30/12/1761, Càn Long phụng ý chỉ của Hoàng thái hậu tấn phong cho nàng từ hòa quý nhân lên Dung tần. Năm sau phong cho Đồ Nhĩ Đô anh trai nàng là phụ quốc công.

Ngày 19/4/1788, nàng ra đi đột ngột tại Viên Minh Viên, thọ 55 tuổi. Có lẽ điều hối tiếc nhất của nàng là chưa sinh được con cho vua.

Điều bí ẩn trong lăng mộ của Càn Long với các phi tần

77

Bí ẩn thi thể người phụ nữ trong lăng mộ vua Càn Long đến chết ông cũng bảo vệ? Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.  

Tháng 8 năm 1928 sau khi nghe tin lăng mộ của tổ tiên bị đào bới, vua Phổ Nghi đã vô cùng tức giận và lệnh cho người đến xử lý.

Khi dọn dẹp trong địa cung của Dụ lăng, mọi người phát hiện ra một thi thể nữ còn nguyên vẹn, điều này cũng được tìm thấy trong nhật ký ghi chép của Thanh thất dị thần khi tham gia chỉnh lý và dọn dẹp khu lăng mộ.

Theo phán đoán thì thi thể nữ này là của Lệnh nghi hoàng quý phi (sau được truy phong là Hiếu Nghi hoàng hậu) mẹ đẻ của hoàng đế Gia Khánh mất năm 49 tuổi.

Trong lăng mộ có tổng cộng 6 ngôi mộ, có người chết và nhập táng trước bà, cũng có người sau bà, có người trẻ hơn có người thì già hơn nhưng tại sao tất cả 5 người khác thì đã hóa thành xương cốt mà duy nhất chỉ có thi hài của bà sau 153 năm vẫn nguyên vẹn không thối rữa, mặt mũi vẫn như đang sống đến nay vẫn chưa có lời giải thích.

Qủa thực, mỹ nhân sắc nước hương trời như Hương Phi hay tri kỷ trăm năm Lệnh Phi ai mới thực sự là tình yêu lớn nhất trong cuộc đời ông vua Càn Long. Có lẽ cho đến nay chưa ai có thể lý giải được.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn