Đổi món cho cả nhà với món ngồng tỏi xào tươi, vừa ngon vừa khỏi lo cảm cúm khi trời lạnh

( PHUNUTODAY ) - Ngồng tỏi vốn là loại rau quý với hương thơm đặc biệt mà nhiều người yêu thích. Bạn có thể xào ngồng tỏi với thịt lợn thịt bò đều ngon cả.

Nguyên liệu cho món ngồng tỏi xào

300gr ngồng tỏi, tép tỏi, vừng đã rang chín.

Gia vị: muối, xì dầu, 10ml dầu vừng, đường nâu, dấm trắng.

Thực hiện món ngồng tỏi xào

Bước 1: Trước tiên bạn hãy lấy ngồng tỏi rửa sạch, để khô nước rồi cắt đi phần đuôi nhọn ở dưới và tiếp tục cắt làm đôi. Với tỏi bóc bỏ, bằm nhỏ.

Ngồng tỏi xào tươi ngon

Ngồng tỏi xào tươi ngon

Bước 2: Bạn hãy bắc một nồi nước rồi đun sôi nước và thả ngồng tỏi vào nồi. Bạn hãy nhìn nước khi nước bắt đầu sôi lăn tăn trở lại, hạ nhỏ lửa và cho vào nồi nước một chút muối và dầu ăn. Sau đó, bạn hãy đun liu riu trong khoảng 4 -5 phút.

Sau đó, bạn hãy vớt ngồng tỏi ra, ngâm qua nước lạnh để rau giữ được độ giòn. Bạn hãy chẻ mỗi cạnh ngồng tỏi thành 4 sợi dài. Bạn không nên để sợi quá to, sẽ bị dai và khó thấm gia vị vào món ăn. Khi ăn dễ bị rơi vào tình trạng ngoài mặn trong nhạt món ăn không hấp dẫn. 

Bước 3: Bạn hay trộn đều muối, xì dầu, đường nâu, dấm, dầu vừng cùng tỏi đã được băm nhỏ trộn vào ngồng cải để món ăn thêm đậm đà hương vị.

Ngồng tỏi tăng sức đề kháng cho cơ thể

Ngồng tỏi tăng sức đề kháng cho cơ thể

Bước 4: Bạn hãy sắp xếp, cuộn các cọng ngồng tỏi thành hình tròn xếp lên đĩa. Tiếp đến, bạn hãy rưới đều nước gỏi  lên trên và rắc vừng để hoàn thiện món ăn. Món ăn này bạn nên thưởng thức nóng sẽ ngon hơn rất nhiều.

Bạn cũng có thể thưởng thức món ngồng tỏi xào với cơm trắng, món ăn này giúp tăng cường sức đề kháng cho sức khỏe khi tiết trời lạnh.

Chúc bạn thành công với món ăn này nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn