Là phụ nữ nếu không muốn già đi nhanh chóng, tổn hại sức khỏe thì đừng dại gì nằm ngủ kiểu này

( PHUNUTODAY ) - Tư thế ngủ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và đặc biệt là ngoại hình của phụ nữ. Nếu bạn còn giữ những thói quen xấu này khi ngủ thì hãy thay đổi ngay:

Ngủ úp mặt

Rất nhiều người có thói quen úp mặt vào gối ngủ, hoặc đắp lấy chăn trùm đầu khi ngủ. Thực ra như vậy vô cùng không tốt đối với cơ thể, làm giảm quá trình hít thở, gây thiếu oxi, gây ra nguy hại vô cùng lớn đối với não bộ.

Giận dữ trước khi ngủ

di-ngu

Giận dữ trước khi ngủ sẽ khiến nhịp tim của con người gia tăng, tăng nhịp hô hấp, tâm trạng lẫn lộn, khiến cho ta khó mà ngủ được.

Ăn no trước khi ngủ

Ăn quá no trước khi ngủ, dạ dày phải gia tăng tiêu hóa, dạ dày bị lấp đầy thức ăn sẽ không ngừng kích thích não bộ. Não bộ có chút hưng phấn, con người sẽ không thể yên giấc ngủ ngon, cũng như Trung y có câu “dạ dày không yên, sẽ ngủ không ngon”.

Ngủ đối mặt nhau

Có những gia đình như vợ chồng, mẹ con thường hay ngủ đối mặt nhau. Điều này sẽ dẫn đến khí mà 1 bên hít vào đa phần là khí thải được thở ra của đối phương, não bộ thiếu khí oxi mới hoặc khí oxi không được cung cấp đầy đủ sẽ dễ gây ra mất ngủ, mơ nhiều, sau khi thức dậy sẽ chóng mặt yếu sức, tinh thần mệt mỏi.

Ngủ không tẩy trang

Một số phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trẻ tuổi trước khi ngủ không tẩy trang. Mỹ phẩm tồn đọng trên da làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến tuyến bài tiết mồ hôi gặp trở ngại, không chỉ dễ dàng nổi mụn trứng cá, hơn nữa thời gian dài còn sẽ tổn hại da mặt, khiến cho tốc độ già đi càng nhanh hơn.

Tư thế ngủ thế nào là đúng để không ảnh hưởng đến sức khỏe?

- Trong trường hợp gặp các vấn đề về đường tiêu hóa, các bác sĩ khuyến cáo rằng, chúng ta nên nằm ngủ nghiêng về phía bên trái, bởi nó giúp cải thiện vòng tuần hoàn của máu, làm giảm sức ép lên cổ họng và dạ dày.

namngu2-1525872789038154229146

- Để giữ cho cột sống không bị biến dạng khi duy trì tư thế ngủ nằm nghiêng, bạn hãy kê đầu với một chiếc gối lớn và mềm mại. Đồng thời, sử dụng thêm một chiếc gối nhỏ và cứng kẹp ở giữa 2 chân. Điều này sẽ giúp giảm đáng kể áp lực lên khớp gối.

- Nếu bạn bị cao huyết áp tốt nhất nên nằm nghiêng về bên phải và tránh nằm nghiêng bên trái, vốn là tư thế khiến áp lực lên tim bị gia tăng.

Tư thế ngủ thế nào là đúng để không ảnh hưởng đến sức khỏe? - 2Nằm ngửa có lẽ là tư thế ngủ phổ biến nhất của mọi người. Dưới góc độ khoa học, tư thế này cực kỳ tốt với những ai mắc bệnh về khớp hay đốt sống. Việc nằm ngửa cũng góp phần ngăn chặn chứng ợ nóng và các nếp nhăn xuất hiện do lão hóa. Tuy nhiên, đây lại là tư thế nằm ngủ tệ nhất nếu bạn đang có vấn đề với mũi, bị cao huyết áp và hay ngáy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn