Siêng năng thôi chưa đủ, phải có thứ này bạn mới tiến xa được trong sự nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Trong mỗi công ty, luôn có một kiểu việc lâu năm, có chuyên môn cao và luôn cố gắng trong sự nghiệp. Nhưng vẫn mãi dậm chân tại chỗ.

Siêng năng thực sự không phải là đơn phương độc mã

quan he

Trong mỗi công ty, luôn có một kiểu người thế này. Họ đã làm việc lâu năm, có chuyên môn cao và luôn cố gắng trong sự nghiệp. Thế nhưng, nhược điểm của họ chính là luôn tách rời khỏi nhóm và thích làm việc một mình. Kết quả, họ không bao giờ được thăng chức quản lý, nhận được mức lương cao và chỉ luôn dậm chân tại chỗ.

Đừng nghĩ rằng kết quả này là bất công. Bởi không ai có thể thành công bằng việc chiến đấu đơn độc mã. Công ty là nơi biểu hiện sức mạnh tập thể. Nếu bạn chiến đấu một mình, bạn sẽ không thể trở thành người chiến thắng và vẫn mãi là kẻ bại trận. Vì vậy, trong một công ty, nếu bạn không hiểu sự phân công lao động, kết nối với người khác, bạn sẽ không thể chạm đến những đỉnh núi cả hơn.

Nếu muốn thành công, hãy xem trọng việc xây dựng mạng lưới quan hệ

quan he 2

Thực tế, việc tạo dựng, giữ gìn và phát triển những mối quan hệ vốn không phải dễ dàng gì. Trước tiên, hãy xác định thật rõ rằng, bạn phải cho nhiều hơn nhận, và luôn cho đi trước khi nhận lại. Hãy mời đồng nghiệp một buổi cà phê hay một chầu ăn trưa… Đừng tiếc những khoản đầu tư xứng đáng cho một mối quan hệ lâu dài.

Và điều quan trọng nhất, hãy luôn giữ một trái tim chân thành và một bộ óc thông minh.  Hãy biến những buổi trò chuyện hời hợt thành những khoản thời gian trao đổi kinh nghiệm, tiếp thu kiến thức và chia sẻ ước mơ cùng nhau. 

“Thành công không chỉ phụ thuộc vào công nghệ tiên tiến, vốn đầu tư hay sự chăm chỉ. Mà còn nằm ở những mối quan hệ của bạn và sự vững chắc của những mối quan hệ đó”.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn