5 quy tắc ăn mặc giúp chị em "ghi điểm" trong dịp lễ hội cuối năm

( PHUNUTODAY ) - Ghi nhớ 4 quy tắc phối đồ dưới đây, bạn sẽ sở hữu phong cách thời trang nổi bật, hiện đại để tự tin tỏa sáng giữa đám đông.

Mùa lễ hội cuối năm là dịp để mọi người diện trang phục đẹp để cùng người thân, bạn bè vui chơi, đón chào năm mới. Vì là thời điểm quan trọng, cũng như phải xuất hiện trước đám đông nên phong thái ăn mặc chỉn chu, hoàn hảo là điều bạn nên ghi nhớ.

Nhằm giúp phụ nữ trở nên rạng ngời, tươi sáng và nổi bật hơn giữa chốn đông người, bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn 5 quy tắc ăn mặc mang đến sự sang trọng.

Nên chọn màu sắc nhã nhặn

Nếu không phải là một người sành về màu sắc, cách phối đồ, bạn nên chọn màu nhã nhặn, trung tính hoặc đơn sắc để có những set đồ an toàn nhất.

Một điều quan trọng mà bạn nên nhớ rằng, những gam màu sắc trung tính như xám, ghi, nâu, đen, trắng… luôn mang đến sự sang trọng, nhã nhặn một cách tự nhiên.

Nếu ưa chuộng phong cách nổi bật với các màu sắc rực rỡ, bạn nên cẩn trọng trong cách phối hợp. Tốt nhất, bạn nên chọn các kiểu váy, đầm có theo phong cách này.

4-quy-tac-can-nho-khi-phoi-do-di-choi-le1-2018-12-30-09-04

Không nên diện trang phục quá ngắn

Những kiểu váy, quần, đầm ngắn tuy mang đến vẻ ngoài năng động, khỏe khoắn nhưng những lúc vui chơi quá đà có thể khiến “chủ nhân” hớ hênh.

Ngoài ra, các kiểu trang phục ngắn sẽ tạo cảm giác không thoải mái, tự tin cho bạn mỗi khi ngồi, di chuyển hay hoạt động thường xuyên.

Do đó, mặc dù đẹp, bạn cũng nên tránh diện quần, váy hoặc đầm quá ngắn trong các buổi tiệc cuối năm hay đón chào năm mới.

4-quy-tac-can-nho-khi-phoi-do-di-choi-le2-2018-12-30-09-05

Không nên mặc quá nhiều lớp áo trên người

Phong cách phối đồ layer là một xu hướng không thể thiếu trong mùa đông và bạn sẽ thể hiện được gu thẩm mĩ và khả năng mix&match trang phục tài tình. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng bởi nhiều lớp quần áo trong cùng một lần mặc sẽ khiến bạn trông thật nặng nề và kém gọn gàng. Tốt nhất bạn chỉ nên diện tối đa 3 lớp trang phục, vừa hợp lý vừa giữ ấm cho cơ thể mà không bị rườm rà. 

2_21840892

Mặc trang phục phù hợp với xu hướng

Chạy theo xu hướng không phải là quy tắc mà ai cũng có thể áp dụng, tuy nhiên, điều nay vẫn vô cùng cần thiết.

Những thiết kế lỗi thời sẽ khiến hình ảnh của bạn trở nên quê mùa, kém sang ngay trong mắt mọi người. Do đó, không nhất thiết phải là đồ đắt tiền, chỉ cần không “lạc quẻ” với thời đại là bạn sẽ có ngay hình ảnh thời thượng hơn.

4-quy-tac-can-nho-khi-phoi-do-di-choi-le4-2018-12-30-09-07

Tránh những chất liệu "dìm" vóc dáng của bạn

Có một sự thật hiển nhiên rằng không phải nhìn người khác mặc đẹp là bạn cũng có thể diện đẹp như họ Bởi mỗi người một vóc dáng và hợp với từng chất liệu khác nhau. Vào mùa đông thì chất liệu nhung, len, tweed là những loại trang phục được lựa chọn nhiều nhất. Tuy vậy bạn cũng cần cân nhắc về việc lựa chọn chất liệu để thân hình của mình trông mảnh mai, thon gọn hơn nếu không muốn bị biến thành "cục bông di dộng".

Nếu bạn thích những trang phục chất liệu trên thì hãy chọn kiểu dáng mỏng, gọn gàng, phối đồ vừa phải để tránh bị béo lên vào mùa đông nhé. 

3_21846908
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn