Hoa mận Mộc Châu nở trắng khắp các thung lũng đẹp đến nao lòng khiến giới trẻ "đứng ngồi không yên"

( PHUNUTODAY ) - Thời điểm này, cao nguyên Mộc Châu đang khoác lên mình một màu trắng tinh khôi của hoa mơ, hoa mận, đẹp như một bức tranh.

Mộc Châu là cái tên không còn xa lạ với mọi người, tuy nhiên, thời điểm này đến với Mộc Châu du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi của vùng cao nguyên này.

Hoa mận Mộc Châu đang nở rộ.

Hoa mận Mộc Châu đang nở rộ.

Hoa mận nở trắng trời đẹp như tranh.

Hoa mận nở trắng trời đẹp như tranh.

Theo đó, vào thời điểm tháng 1 tháng 2 hàng năm, hoa mơ hoa mận Mộc Châu nở trắng trời tạo nên một bức tranh cao nguyên đẹp đến nao lòng. Đáng chú ý hoa thường chỉ nở trong khoảng 2 đến 3 tuần, vì thế khả năng cao năm nay hoa sẽ tàn trước Tết Nguyên Đán.

Sắc trắng tinh khôi của hoa mận khiến ai cũng phải xao xuyến. (Ảnh: maisan2207).

Sắc trắng tinh khôi của hoa mận khiến ai cũng phải xao xuyến. (Ảnh: maisan2207).

Đặc biệt, hoa mận Mộc Châu không mọc theo kiểu lẻ tẻ mà thường nở rộ cả một đồi, cả một thung lũng vô cùng đẹp mắt. Đứng từ trên cao nhìn xuống những cây hoa mơ, hoa mượn trông như những đám mây bồng bềnh khiến ai cũng phải xuýt xoa vì đẹp tựa như một bức tranh. Vẻ mong manh, tinh khiết của hoa mơ, hoa mận lại càng khiến ai cũng phải đem lòng yêu mến. Đặc biệt, phải tới Mộc Châu vào những ngày nắng bạn mới cảm nhận hết được vẻ đẹp của những tán mận phủ đầy hoa sáng bừng dưới bầu trời xanh. Càng đi sâu vào các bản làng bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cả đồi và thung lũng hoa nở trắng.

Chỉ cần đứng thôi là bạn đã có cả

Chỉ cần đứng thôi là bạn đã có cả "kho ảnh" đẹp rồi nhé.

Đến với Mộc Châu vào thời điểm này, du khách sẽ bắt gặp màu hoa của mận trắng khắp nơi, trên khắp các con đường. Ngay bên đường quốc lộ, cho đến những bản làng, đâu đâu cũng ngào ngạt mùi hoa mận gây thương nhớ.

Chỉ cách Hà Nội 200 km về phía tây, Mộc Châu rất phù hợp cho chuyến du lịch ngắn ngày. Một số địa điểm ngắm hoa mận đẹp ở Mộc Châu là Phiêng Cành, Vân Hồ, Lóng Luông, tiểu khu Ba Khe, Thông Cuông, Pa Phách, Tân Lập, bản Áng… 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn