Để chồng "sang vì vợ", phụ nữ nhất định phải biết những điều này

( PHUNUTODAY ) - Người xưa thường nói: giàu vì bạn, sang vì vợ. Một người vợ khôn khéo hãy làm những điều này để chồng luôn tự tin và hãnh diện về vợ mình nhé!

Nấu cơm và ngồi ăn cùng chồng

Việc nấu những món ăn ngon không khiến chồng cảm thấy hạnh phúc bằng việc ngồi ăn cùng anh ấy. Điều đàn ông cần là người có thể thấu hiểu những tâm tư tình cảm của mình chứ không chỉ là một người hết lòng tận tụy, chăm sóc mình từng chút một. Bạn hãy cùng ngồi ăn cơm và trò chuyện để hiểu chồng nhiều hơn. Bữa cơm gia đình sẽ trở nên ấm áp và dễ chịu hơn khi có người ăn cùng.

Vợ đừng bao giờ để chồng ăn một mình vì lý do giảm cân hay dỗ con ngủ. Nếu đang giảm cân, bạn cũng nên ngồi với chồng, không ăn cũng được nhưng phải ngồi nói chuyện với anh ấy. Còn việc dỗ con ngủ có thể để sau bữa ăn, không nhất thiết phải làm ngay lúc đó. Ở bên cạnh bạn, chồng sẽ trút hết những lắng lo trong công việc và tâm trạng sẽ khá hơn. 

1476418814_qua-tang-20-10-cho-vo-6-620x414

Xem trọng khách và đồng nghiệp của chồng

Người vợ khôn khéo đối xử tốt với khách và đồng nghiệp của chồng, giúp chồng tạo dựng được mối quan hệ tốt. Nếu khách đến nhà, vợ hãy chuẩn bị những món ăn ngon và tiếp đãi thật tốt. Khi chồng đưa đồng nghiệp hay đối tác về nhà, chắc chắn anh ấy muốn xây dựng mối quan hệ tốt hơn để giúp đỡ mình trong công việc. Thế nên vợ hãy khôn khéo giúp chồng. Có cơ hội hãy khen chồng trước mặt mọi người để tạo ấn tượng tốt. Đó là những việc một người phụ nữ thông minh nên làm để giúp chồng thành công hơn trong sự nghiệp.

Ăn mặc thật sang trọng khi cùng chồng tham gia tiệc tùng

Làm đẹp là việc nhất định mà người phụ nữ nào cũng phải biết và phải làm. Điều đó thể hiện sự tôn trọng bản thân cũng như xem trọng người đàn ông bên cạnh. Đừng để chồng phải sánh bước bên một người vợ ăn mặc luộm thuộm, người đầy dầu mỡ. Ở nhà bạn ăn mặc sao cũng được, nhưng khi bước ra đường cùng chồng, nhất định phải thật xinh đẹp.

Phụ nữ được ví như món trang sức của đàn ông, càng lấp lánh càng có giá trị và tô điểm cho bộ mặt của anh ấy. Người vợ càng có khí chất, chồng càng hãnh diện, nở mày nở mặt. Ngoài ra, vợ còn có thể giúp chồng tạo dựng sự nghiệp và các mối quan hệ. Tài ăn nói khéo léo, tinh tế vốn có của người phụ nữ rất dễ được lòng người khác. Ngoại hình đẹp của vợ cũng là lợi thế giúp chồng tự tin hơn khi giao tiếp với người khác.

cach-phu-nu-giup-chong-sang-vi-vo-262400

Khi chồng đi công tác

“Anh đi mặc anh, anh cần gì tự sắp lấy, anh đi sớm thế, chưa đến giờ em dậy”, những ý nghĩ đó sẽ khiến anh ấy không vương vấn gì với người ở lại. Hãy sắp đồ giúp anh ấy. Tránh sự đoảng vị, bạn nên thống kê những thứ đã cho vào túi rồi hỏi chồng “Đã đủ chưa anh nhỉ, có gì thiếu không?”.

Ở một chuyến công tác xa, bạn để chồng phải nhờ cô đồng nghiệp, hay nhân viên khách sạn đi mua cho chiếc dao cạo râu, quần sịp thì chẳng phải mở lối cho anh ấy có cơ hội “tức cảnh sinh tình” sao? Bạn cũng nên bỏ thêm một cái gì đó đặc biệt mà thấy cần cho chồng như một chai dầu, lọ thuốc chống muỗi, kẹo gừng… Sau khi anh ấy trên đường đi hãy nhắn tin “Em có để… ở trong túi đấy”, lúc ấy chàng cho người đi cùng dùng ké và khoe “vợ tôi chuẩn bị đấy” thì thật hãnh diện.

 Trong cả chuyến công tác ấy, đừng phủ sóng kiểm soát, gọi cả lúc anh ấy làm việc. Nhưng cũng đừng hôn nhiên đến mức để anh ấy không thấy vợ đang đợi chờ ở nhà.

Vợ đẹp, chồng hãnh diện

Đã là vợ nên bạn tự cho mình đặc quyền ăn mặc xuề xòa? Bạn không biết chọn quần áo, không biết trang điểm? Ngoài kia, người ta mỗi ngày một đẹp hơn nên tất nhiên anh ấy sẽ chạnh lòng biết bao vì vợ không biết làm đẹp.

Chẳng ông chồng nào muốn dắt vợ đi cùng khi thấy cô ta nhếch nhác, quê kệch hơn những người xung quanh. Để vừa mắt chồng, bạn nên hỏi anh ấy về trang phục của mình, nếu không sành điệu, bạn nên chọn gu gọn gàng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT