Vợ mang thai chồng mắc bệnh sùi mào gà vì nguyên nhân chẳng ngờ

( PHUNUTODAY ) - Ngay khi vợ mang thai anh đã tìm cách "bóc bánh trả tiền" để rồi mắc sùi mào gà...

Mắc sùi mào gà vì quan hệ ngoài luồng

Anh T. chia sẻ, sau khi vợ có bầu lại bị sa tử cung nên phải treo chân ở nhà, việc quan hệ vợ chồng phải kiêng tuyệt đối. Do đó vì một lần liên hoan ở cơ quan, vài bạn bè rủ anh đi giải khuây không cầm được lòng vì lâu ngày không được gần gũi vợ anh đã sa chân.

Chính vì anh hiểu rõ những nguy cơ có thể lây nhiễm từ gái mại dâm. Do sẵn có tý men và muốn tìm cảm xúc thăng hoa nên dù có bao cao su, anh M. vẫn không sử dụng.

Sau lần đó, anh không dám tâm sự cùng ai, chỉ âm thầm lắng nghe những bất thường của cơ thể xem có bị lây bệnh hay không. Hơn một tháng trôi qua do không có dấu hiệu nào lạ cả, anh nghĩ đã thoát và tự nhủ xin chừa.

mao-ga

Sau đó vợ anh sinh em bé, do bận rộn lo cho vợ con, anh cũng quên luôn chuyện "bóc bánh trả tiền" lần đó. Nhưng dạo gần đây, khi đi tắm, anh vô tình thấy ở vùng kín có chùm mụn, lấy tay kỳ cọ mạnh thì mụn cơm đó chảy máu. Nín thở chờ đợi, một tuần sau, những chùm mụn li ti xuất hiện nhiều hơn.

Anh T. lo lắng và tìm đến một phòng khám nam khoa. Bác sĩ cho biết anh bị sùi mào gà và có nguy cơ lây bệnh cho vợ con. Vì vô cùng lo lắng, anh T. nhanh chóng nghe theo lời của vị bác sĩ nước ngoài kia và nộp tiền điều trị.

Cả tuần anh được truyền dịch, tiêm thuốc và phải đóng tiền liên tiếp hết 20 triệu đồng, nhưng sau đó anh mới hay mình đã bị phòng khám nước ngoài lừa ngoạn mục nên vào bệnh viện khám.

Qua kiểm tra đều cho kết quả sùi mào gà nhưng việc điều trị nhẹ tiền và yên tâm hơn rất nhiều lần. Suốt thời gian điều trị sùi mào gà, anh M. không dám tiết lộ cho vợ, cũng như gia đình. 

Bệnh sùi mào gà có điều trị khỏi không?

Bác sĩ Trần Thị Kim Loan, chuyên khoa Da liễu cho hay, bệnh sùi mào gà là do virus HPV gây ra. Có hàng trăm tuýp HPV, riêng u nhú gây ra sùi mào gà thuộc nhóm không phải điển hình gây ung thư.

Sùi mào gà chính là những nốt sùi thường thấy ở bộ phận sinh dục và hậu môn. Bệnh có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới mọi độ tuổi.

Sau khoảng 2-9 tháng nhiễm virus, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện những sùi nhỏ mềm, cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm hoặc những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng.

Ở nam giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu. Còn nữ giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung.

Việc điều trị sùi mào gà cần căn cứ vào mức độ tổn thương, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Hiện, sử dụng máy cắt, đốt điện cao tần trong điều trị sùi mào gà được cho là phương pháp rất an toàn, hiệu quả.

Nhưng, bác sĩ Loan cho biết bệnh vẫn có nguy cơ tái phát vì virus HPV gây sùi mào gà ở trong máu. Khi cơ thể miễn dịch yếu, bệnh có thể tái phát. Trong đó có người thì chỉ bị một lần không tái phát nhưng có người 1-2 năm lại tái phát sùi mào gà một lần.

Bác sĩ Loan cũng khuyến cáo khi có quan hệ tình dục không an toàn, có dấu hiệu mụn cóc ở vùng sinh dục cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời tránh biến chứng. Cách phòng bệnh duy nhất là vệ sinh cá nhân sạch sẽ, quan hệ tình dục an toàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link