MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên bị FBI mời làm việc vì nghi ngờ lừa đảo test kit Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Việc MC Kỳ Duyên đăng bài về bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 chưa được cấp phép tại Mỹ cũng khiến cộng đồng mạng phản ứng gay gắt.

Ngày 21/3, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng tải bài viết việc gia đình cô đã đi xét nghiệm nhanh bằng bộ xét nghiệm từ cơ sở y tế Dao Medical Group với giá 49 USD/người.

Ngay lập tức, bài đăng nhận được phản ứng gay gắt từ cộng đồng người Việt tại Mỹ. Đa phần cho rằng nữ MC đã nhận tiền từ Michael Dao, bác sĩ gốc Việt, chủ cơ sở y tế Dao Medical Group để quảng cáo cho sản phẩm chưa được cấp phép.

Theo tiết lộ từ phía nữ nghệ sĩ, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã cử người đến làm việc với cô. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc bài đăng của nữ MC vấp phải phản ứng gay gắt từ cộng đồng người Việt tại Mỹ. Nữ MC bị tố nhận tiền từ chủ cơ sở y tế để quảng cáo, PR cho sản phẩm dù chưa được cấp phép.

Screenshot_33

Bài đăng của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Nhận được thông tin, MC Nguyễn Cao kỳ Duyên liền lập tức liên lạc và hẹn gặp mặt phía FBI để giải thích. Trải qua quá trình điều tra làm sáng tỏ sự việc, Nguyễn Cao kỳ Duyên mới vui mừng thông báo xác nhận cô không gian lận.

Được biết, vụ việc bắt nguồn từ khi cô con gái Yenli của Kỳ Duyên từ Anh về và lo ngại dịch Covid-19. Nữ MC liền đưa cả nhà đi xét nghiệm khi gặp phải một số triệu chứng đáng ngờ. Hiện, Nguyễn Cao kỳ Duyên đã nhận được kết quả âm tính nên liền thông báo cho tất cả khán giả và người hâm mộ.

Nguyên văn chia sẻ của cô trên Facebook cá nhân của Nguyễn Cao kỳ Duyên như sau:

Vàng thật không sợ lửa

Sau khi đăng clip video đi thử máu thì một số người cho rằng Kỳ Duyên đã đưa thông tin sai lệch và như vậy đã gián tiếp giúp tay cho một cơ sở lừa đảo. Họ đã lập tức và liên tục gọi lên trình cáo với FBI để mở hồ sơ điều tra. "FBI Special Agent" (chuyên viên FBI) đã gọi đến công ty của Kỳ Duyên để kiếm Kỳ Duyên. Sau khi nhận được tin nhắn của cô thư ký, Kỳ Duyên lập tức liên lạc FBI special agent đó và hẹn gặp. FBI gởi hai người đến gặp Kỳ Duyên, một agent người Mỹ và một agent người Mỹ gốc Việt. Họ hỏi Kỳ Duyên rất kỹ về các chi tiết "Cô có làm việc cho M.Đ không... (No)... cô có nhận tiền của M.Đ không (No)... loại test cô thử là loại gì (igG/igM Rapid Test from Korea)... cô thử làm sao... M.Đ đã nói gì với cô, đã gởi gì cho cô... v.v" (Còn nhiều lắm). Sau khi nói chuyện với KD, họ nói sẽ tiếp tục điều tra BS M.Đ.

12-tin_hqit

Nữ MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Cuối cùng đến hôm nay, Kỳ Duyên nhận được tin từ FBI như sau:

"We concluded there is no fraud."

(Chúng tôi kết luận là không có gì gian lận cả) - Kỳ Duyên có để card và số phone của người Agent đó ở đây.

Thưa quý vị đối với Kỳ Duyên, ở đời không có gì quan trọng hơn danh dự của mình. Kỳ Duyên có thể làm sai nhưng Kỳ Duyên sẽ KHÔNG BAO GIỜ làm chuyện lừa đảo. Kỳ Duyên cám ơn tất cả những bạn và các fan đã luôn tin tưởng ở con người và lương tâm của Kỳ Duyên.

Câu chuyện đến đây kết thúc. Đề tài xin đóng lại. Hết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn