Ăn sữa chua với món này, bé gái 4 tuổi đột ngột tử vong sau 2 giờ và lời cảnh báo khẩn cấp

( PHUNUTODAY ) - Sữa chua là món ăn tốt cho sức khỏe của bé. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi ích có trong sữa chua, cha mẹ cần cho con ăn đúng cách. Ngược lại, cha mẹ cho trẻ ăn sữa chua không đúng cách có thể gây hại cho sức khỏe, thậm chí là tử vong.

Cho bé ăn sữa chua sai cách, con gái 4 tuổi đột ngột tử vong sau 2 giờ chuyển đến viện

Chị Lưu có một cô con gái 4 tuổi. Theo chị, bé rất thích ăn sữa chua. Chị Lưu cho biết sữa chua tốt cho bé, vừa giúp trẻ phát triển thể chất và có thể cải thiện khả năng miễn dịch, do vậy chị thường mua sữa chua về cho con gái ăn. Riêng chị Lưu, chị thích các món ăn phương Tây như sandwich, thịt xông khói,... con gái của chị cũng dần quen nên đã thích luôn những món ăn này.

an-sua-chua-cung-mon-nay-be-gai-4t-dot-ngot-tu-vong-sau-2-gio-me-hoi-han-da-muon-01

Một ngày đen tối nhất trong cuộc đời, sau khi được đưa đến bệnh viện sau 2 tiếng, con gái chị Lưu đã vĩnh biệt cõi đời. Chị Lưu hoàn toàn suy sụp và không biết chuyện gì đã xảy đến. Người mẹ trẻ không thể tin được sự mất mát này: "Làm sao con gái tôi có thể ra đi trong khi con bé đang rất khỏe?". Nhưng kết quả kiểm tra từ bác sĩ đã tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết của con gái chị Lưu. Cụ thể, chi tiết về chế độ ăn của bé và họ nhận thấy chúng có một mối liên quan mật thiết.

Theo các bác sĩ, trẻ em thường xuyên ăn sữa chua cùng với thịt xông khói và các loại bánh sandwich khác có axit hữu cơ là nguyên nhân khiến trẻ bị ung thư. Con gái chị Lưu là một trong những trường hợp này. Theo lý giải của các chuyên gia, các thực phẩm như xúc xích, giăm bông muốn bảo quản lâu dài mà vẫn đảm bảo hương vị tươi mới, các nhà sản xuất sẽ bổ sung vào các thực phẩm này thành phần nitrat để ngăn ngừa thực phẩm hư hỏng. Khi nitrat gặp axit hữu cơ có trong sữa chua, chúng sẽ biến thành nitrosamine gây ung thư.

an-sua-chua-cung-mon-nay-be-gai-4t-dot-ngot-tu-vong-sau-2-gio-me-hoi-han-da-muon-02

Nguyên nhân tử vong sau khi ăn sữa chua kết hợp sai cách có thể không làm cho trẻ tử vong ngay nhưng nó có thể âm ỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ về lâu dài. Vì vậy, để sữa chua mang lại nguồn dinh dưỡng quý giá nhất cho trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí não, mẹ cần nhớ:

Vậy ăn sữa chua như thế nào thì hợp lý?

Ăn sữa chua buổi tối – hấp thụ canxi tốt nhất

Sữa chua cũng giàu canxi như sữa, nhưng nhờ có chứa acid lactic và giữ lại canxi nên sữa chua tốt hơn hẳn sữa thường về vai trò thúc đẩy sự hấp thụ canxi. Nói chung, sau khi ăn tối khoảng 30 phút đến 2 tiếng là thời điểm ăn sữa chua tốt nhất. Tuy nhiên, theo các bác sỹ thì để tối đa hóa hiệu quả của canxi trong sữa chua, tốt nhất là uống canxi vào bữa tối trước khi đi ngủ.

Lý do: Từ buổi tối đến nửa đêm là thời điểm hàm lượng canxi của cơ thể thấp nhất nên rất có lợi cho sự hấp thu canxi trong thực phẩm. Cũng trong thời điểm này, các yếu tố ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi ít hơn.

Ăn sữa chua buổi chiều – chống bức xạ

sua-chua-khong-duong-1-1

Những người làm việc văn phòng, thường xuyên tiếp xúc với máy tính và bức xạ máy tính . Thậm chí ngay cả khi dùng bữa trưa ở nơi làm việc, ngồi ngay trước máy tính không còn hoạt động thì cơ thể cũng không ngừng bị bao phủ bởi bức xạ điện từ trong văn phòng thì sử dụng thời gian ăn trưa để uống một cốc sữa chua là rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, uống một cốc sữa chua vào buổi chiều cũng giúp bạn giảm căng thẳng tại nơi làm việc.

Lý do:

Một là, các nghiên cứu chỉ ra rằng vitamin B có thể cải thiện khả năng chống lại tổn hại do bức xạ của cơ thể. Mà sữa chua lại rất giàu vitamin nhóm B. Ngoài ra, sữa chua còn có thể giảm thiệt hại bức xạ, ức chế tế bào lympho.

Hai là, chất Tyrosine trong sữa chua giúp giảm bớt áp lực tâm lý, căng thẳng và lo lắng gây ra bởi sự mệt mỏi của con người.

Ăn tối thiểu 4 tuần liên tục

Quan trọng hơn nữa, nếu muốn tái lập quân bình vi sinh trong đường ruột thì cần ăn sữa chua mỗi ngày, một lần trong ngày là được rồi nhưng tối thiểu phải 4 tuần liên tục. Trong thời gian đó, càng khéo hơn nữa nếu trẻ có chế độ dinh dưỡng dồi dào chất xơ từ rau cải, mễ cốc. Dù là trẻ con hay người lớn, không nên dùng sữa chua theo kiểu ngẫu hứng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn