Giá vàng hôm nay ngày 21/8: Vàng tăng nhẹ trở lại

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng hôm nay ngày 21/8 có sự tăng nhẹ trở lại tuy nhiên vẫn chưa thể thoát khỏi đáy 18 tháng.

Tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.185 USD/ounce, tăng khoảng 2 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.192 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 9,0% (117,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 32,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,9 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng thế giới hôm nay đã phục hồi nhẹ nhưng đà tăng rất thấp và yếu ớt nên vàng vẫn chưa thoát đáy 19 tháng.

Empty

Vàng nhích nhẹ lên bởi sự suy yếu nhẹ của đồng USD. Giới đầu tư đang trông chờ vào một thị trường ít rủi ro hơn trước cuộc đàm phán vào tuần này giữa Mỹ và Trung Quốc nhằm giảm bớt căng thẳng giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Theo kế hoạch, các cuộc đàm phán cấp trung sẽ diễn ra tại Washington vào tuần này và có thể mở đường cho nhiều vòng đàm phán khác.

Thị trường ngoại hối đã ổn định vào đầu tuần này sau những biến động gần đây mà chủ yếu là lira Thổ Nhĩ Kỳ bị mất giá nặng nề. Đồng nhân dân tệ Trung Quốc đã tăng ngày hôm nay trên báo cáo các quan chức kinh tế Trung Quốc muốn kích thích chi tiêu cho các dự án cơ sở hạ tầng. Cuối tuần trước, cũng đã thông báo rằng Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ bắt đầu các cuộc đàm phán thương mại cấp thấp vào cuối tháng này, để cố gắng giải quyết cuộc chiến thương mại hiện tại của họ.

Thông thường đứng trước những cuộc khủng hoảng chính trị, vàng luôn là sự lựa chọn an toàn của các nhà đầu tư, nhưng điều đó đã không còn xảy ra. Bất chấp rủi ro đến từ cuộc chiến thương mại toàn cầu và cuộc khủng hoảng tiền tệ từ Thổ Nhĩ Kỳ, giá vàng vẫn lao dốc, nhà đầu tư tìm đến USD như một kênh trú ẩn trong sóng gió. Việc giới đầu tư tìm đến đồng USD nhiều hơn, thay vì vàng, khiến thị trường nghi ngờ ngôi vị của nơi trú ẩn an toàn đang dần thay đổi.

Các tin tức nổi bật của tuần này sẽ là cuộc họp thường niên của các ngân hàng trung ương thế giới ở Jackson Hole, Wyoming vào cuối tuần.

Vàng giảm còn do mặt hàng này gần đây mất đi vị thế là kênh trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn. Trong khi đó, nước Mỹ vẫn đang trong lộ trình nâng lãi suất, thắt chặt chính sách tiền tệ theo kế hoạch của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Vàng giảm giá còn do giới đầu tư tiếp tục bán mạnh mặt hàng này. Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ tính đến ngày 17/8 đã giảm 0,15% so với ngày 16/8 xuống 772,24 tấn.

Empty

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, đa số các cửa hàng vàng tăng giảm giá vàng 9999 trong nước thêm bớt khoảng 10-20 ngàn đồng so với phiên cuối tuần trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 20/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,79 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng giậm chân tại chỗ khi mức giá không có sự dịch chuyển trong suốt phiên. Song hành với diễn biến giá, nhà đầu tư trong nước cũng khá dè dặt tham gia thị trường và hướng sự quan tâm tới diễn biến tiếp theo trong tuần này. Ghi nhận đến cuối phiên, lượng khách theo chiều bán vàng chiếm khoảng  60% trên tổng lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn