Lan Phương là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của nghệ sĩ Lan Phương

( PHUNUTODAY ) - Thường được biết đến là một trong những vai diễn của những bộ phim Việt nhưng liệu khán giả liệu đã biết những gì về cô nàng diễn viên nổi tiếng này?

Lan Phương là ai?

Lan Phương, tên thật Nguyễn Lan Phương (sinh ngày 5 tháng 3 năm 1983) là một nữ diễn viên điện ảnh, diễn viên hài, diễn viên kịch, nghệ sĩ múa và người dẫn chương trình Việt Nam.

Từ năm 2015, cô đảm nhiệm thêm vai trò mới là đạo diễn sân khấu. Lan Phương có thể nói lưu loát tiếng Anh , biết thêm tiếng Nhật, Pháp.

Tiểu sử, sự nghiệp của nghệ sĩ Lan Phương

Lan Phương quê gốc Thanh Trì, sinh ra tại Hà Nội. Lớp 1 cô học ở trường phổ thông Quỳnh Mai- Hà Nội. Bố Lan Phương dành hơn 10 năm học tập và làm việc tại Liên Xô cũ. Năm 1990 Lan Phương và mẹ sang Liên Xô sống cùng bố trong 1 năm . Lan Phương có thể đọc và nói một chút tiếng Nga. 

Về lại Việt Nam năm 1991, Lan Phương tiếp tục việc học lớp 2, lớp 3 ở trường phổ thông Thanh Trì. Em trai Lan Phương ra đời vào ngày 4 thâng 3.

Năm lớp 4 gia đình cô chuyển nhà và cô học lớp 4 tại trường Phổ thông cơ sở Vĩnh Tuy- Hà Nội. Lan Phương cùng mẹ thi Mẹ duyên dáng con khỏe ngoan của thành phố Hà Nội và đạt giải nhì, riêng Lan Phương đạt giải tài năng.

14.lan-phuong-la-ai-tieu-su-su-nghiep-phunutoday.vn

Lúc 10 tuổi, cô theo gia đình vào Vũng Tàu. Cô học lớp 5 tại trường phổ thông cở sở Nguyễn Thái Học- Vũng Tàu. Cấp 2 cô học tại trường THPT Nguyển An Ninh, và rất nổi tiếng tại trường vì múa đẹp.

Cấp 3, cô học chuyên Anh tại trường chuyên Lê Quy Đôn. Cô là học sinh giỏi suốt 12 năm liền. Và luôn là học sinh tài năng với khả năng diễn kịch và múa trong các hội diễn của trường,

Lan Phương tự thành lập nhóm từ thiện Bồ Câu Xanh suốt những năm phổ thông, nhóm quyên góp sách báo cũ cho các em hoc sinh nghèo, mở lớp học tình thương, thăm hỏi gia đình bà mẹ Viet Nam anh hùng, tổ chức trung thu, năm mới cho các em nhỏ bán dạo ở biển Vũng Tàu.

Từ năm 11 tuổi đến 17 tuổi Lan Phương là diễn viên múa chính của nhà thiếu nhi Vũng Tàu. Năm 1998 cô được nhà thiếu nhi Vũng Tàu và TP Vũng Tàu chọn làm sứ giả thiếu nhi để tham dự Hội nghị trẻ em châu Á-Thái Bình Dương (Asian-Pacific Children's Convention) tại Fukuoka, Nhật Bản. Chuyến đi này khởi đầu cho các mối duyên của cô với nước Nhật.

Đến năm 18 tuổi, Lan Phương lên TP Hồ Chí Minh để đi học, Cô cùng lúc học và tốt nghiệp Khoa kinh tế đối ngoại Đại học Ngoại thương và khoa Diễn viên của trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, Lan Phương hoạt động nghệ thuật trong khá nhiều lĩnh vực khác nhau, tại Việt Nam và nước ngoài.

Các năm đại học Lan Phương gắn liền với các mái âm tình thương, các lớp học tình thương như Trung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi và tàn tập Christina Noble, mái ấm khiếm thị Nhật Hồng, lớp tình thương phường 9, quận Phú Nhuận...

Những thông tin chưa hề được tiết lộ về nữ diễn viên Lan Phương

Lan Phương là một diễn viên khá đa tình. Trước khi bắt đầu mối quan hệ với bạn trai Tây cao 2m04, Lan Phương từng nhiều lần dang dở trong chuyện tình cảm.

Dẫu vậy, điều khiến công chúng bất ngờ là dù chỉ mới quen nhau 7 tháng nhưng Lan Phương đã có mang 5 tháng. Cùng thời điểm với việc công bố tin mang thai, Lan Phương cũng chia sẻ rằng cô và người bạn trai này đã đính hôn.

Trong cuộc trò chuyện với 1 tiếng kể hết, Lan Phương hào hứng kể về chuyện yêu đương của mình.

Cô nói rằng vào khoảng 7 tháng trước, khi đang ở Hà Nội quay phim truyền hình Cả một đời ân oán, Lan Phương đã gặp một anh chàng cao 2m04 - đấy chính là cha của đứa trẻ cô đang mang trong bụng.

Thời điểm này, Lan Phương một mình vào nhà hàng Ý dùng bữa tối, do không có bạn bè đi cùng nên cô chỉ lặng lẽ ngồi ở một góc phòng.

Chồng sắp cưới của cô cũng đi ăn tối một mình, vừa nhìn thấy Lan Phương anh đã trúng tiếng sét ái tình. Tiếp đến, anh xin được ngồi cùng bàn với cô. Lan Phương kể: "Sau đó anh ấy cùng Phương đi dạo quanh phố cổ.

Đến lúc mỏi chân, Phương bảo anh ấy đi về, còn mình thì ngồi lại bờ hồ để hóng mát. Nhưng anh lại bảo nếu không phiền thì anh cũng xin được ngồi.

Thế là 2 đứa cùng ngồi yên lặng, chẳng nói gì nữa. Từ thời điểm này, Phương cảm thấy có sự gắn kết đặc biệt, anh ấy hiểu được Phương muốn gì, hiểu gì và anh ấy làm tất cả để có được tình cảm của Phương".

"Sau ngày hôm đó, Phương với anh ấy cứ liên lạc qua lại. Đến ngày thứ 3 thì chính thức hẹn hò. Mọi chuyện diễn ra rất là nhanh. Lúc mới gặp anh, Phương có sự tổn thương rất lớn trong tình cảm, nhưng thực sự thì nó đã diễn ra vào 3 năm trước.

Còn anh ấy cũng độc thân mấy năm nay rồi. Anh ấy có hẹn hò, nhưng mối quan hệ không phải kiểu gắn kết như đối với Phương. Phương không hề có ý định tìm kiếm một người bạn trai, nhưng tự nhiên mọi thứ đến với mình".

Mọi điều Phương muốn, mọi điều Phương cần đều được anh ấy đặt lên trên hết. Bố anh ấy dạy rằng chỉ cần người phụ nữ hạnh phúc thì cả nhà sẽ vui. Và anh đang dành điều đó cho Phương".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn