3 công thức đơn giản giúp “thánh gầy” tăng cân vùn vụt

( PHUNUTODAY ) - Sau tất cả, đây chính là 2 công thức giúp thân hình cò hương cũng tăng cân ầm ầm, bạn hãy làm thử xem sao nhé

Tăng cân nhờ trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn là một món ăn dân dã được nhiều người ưa thích tại Việt Nam. Thành phần bên trong rất giàu chất dinh dưỡng, nó giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng và hỗ trợ tăng cân hiệu quảVới phương pháp này bạn chỉ cần chuẩn bị 2 quả trứng vịt lộn đem luộc chín với 1 chút nước lọc trong khoảng 10 phút.

1-tang-can-nho-trung

Món này khi kết hợp với các loại gia vị như: Gừng tươi, rau răm… sẽ rất đậm đà, hấp dẫn. Trứng vịt lộn bạn có thể luộc ăn trực tiếp hoặc xào me thậm chí là hầm với rau ngải cứu.

Duy trì công thức này liên tục trong 2 tuần vào các bữa sáng, sẽ giúp người gầy cải thiện tình trạng cân nặng một cách nhanh chóng.

Tăng cân từ sữa đậu phộng (sữa lạc)

Nguyên liệu:

- 350 gam lạc

- 2 thìa canh muối

- 50 gam đường trắng

- 2,5 lít nước lọc

- Sữa đặc hoặc sữa tươi

- Rây lọc, máy xay sinh tố, bình đựng, cốc và thìa.

3-tang-can-nho-trung

Cách làm:

- Cho lạc vào chảo, bắc lên bếp đảo đều tay với 2 thìa canh muối.

- Khi thấy lạc có mùi thơm, vỏ đã bắt đầu tróc dần hãy tắt bếp, để nguội.

- Tách vỏ lạc rồi cho tất cả vào nồi đun sôi với 2,5 lít nước. Sau khi nước sôi, hạ lửa nhỏ, đun liu riu đến khi nguyên liệu chín mềm thì dừng lại.

- Tiếp đó cho lạc vào máy xay sinh tố nghiền nhuyễn trong 5 phút với nguyên liệu đường trắng vừa chuẩn bị.- Đổ hỗn hợp qua rây lọc nhằm loại bỏ phần bã, ép lấy phần nước nguyên chất.

- Cuối cùng bạn hãy cho hỗn hợp vào nồi, khuấy đều liên tục, đun thêm 15 phút thì tắt bếp.

4-tang-can-nho-trung

Cách dùng: Khi sữa đậu phộng đã nguội, bạn trộn thêm sữa tươi hoặc sữa đặc tùy khẩu vị rồi thưởng thức như bình thường. Duy trì mỗi ngày 1 ly vào các buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ, sẽ giúp người gầy lên cân như diều gặp gió.

Khi bí đỏ kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác như: sữa tươi không đường, sữa đặc, nước cốt dừa, chúng sẽ tạo nên một thức uống vô cùng bổ dưỡng, đặc biệt tốt cho người gầy, giúp bạn có thể tăng từ 2 - 3 kg trong vòng một tháng nếu duy trì chế độ uống đều đặn mỗi ngày.

Tăng cân nhờ sữa bí đỏ

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 500g bí ngô

- 1l sữa tươi không đường

- ½ ống sữa đặc (sữa ông Thọ)

- 50ml nước cốt dừa

- Dụng cụ cần thiết: máy say sinh tố, rây, nồi hấp

Cach-lam-sua-bi-do-4

Hướng dẫn cách làm sữa bí đỏ với 5 bước đơn giản sau:

Bước 1:

Bí đỏ gọt vỏ, bỏ ruột, rửa sạch rồi cắt nhỏ thành khoanh vuông dài khoảng 2cm. Lưu ý, khi cắt, nếu miếng càng nhỏ, quá trình hấp cách thủy cũng như say bí càng diễn ra nhanh chóng và dễ dàng.

Bước 2: Cho bí vào nồi hấp, đừng quên cho thêm một chút muối vào nước, đậy vung. Nếu muốn nhanh hơn, bạn có thể luộc bí với nước xâm xấp. Tuy nhiên, cách này ít nhiều sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng vốn có trong bí.

Bước 3: Đợi đến khi bí chín mềm, bắc nồi xuống, cho bí ra tô lớn, lấy thìa, tán nhuyễn hoặc cho vào máy say sinh tố say nhỏ.

Cach-lam-sua-bi-do-5

Bước 4: Cho thêm 1l sữa tươi không đường, nước cốt dừa và sữa đặc vào, tiếp tục say để các nguyên liệu được hòa quyện và trộn đều nhau.

Bước 5: Cho hỗn hợp vừa say vào một chiếc nồi lớn. Sau đó, đun trên lửa, nhớ thường xuyên khuấy để hỗn hợp không bị bắt xuống đáy nồi, cháy khét.

Bước 6: Chờ đến khi sữa nguội hẳn, bạn hãy cho vào bình, chai lọ, để lên ngăn mát tủ lạnh, rồi uống dần.

Cách uống sữa bí đỏ

Bạn nên uống sữa bí đỏ hai lần một ngày, buổi trưa sau khi ăn cơm và buổi tối trước khi đi ngủ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn