Muốn con cao lớn, mẹ nên cho trẻ tránh xa những thực phẩm gây lùn tịt này

( PHUNUTODAY ) - 4 thực phẩm dưới đây gây thiếu canxi cho cơ thể con bạn khiến bé ngày càng thấp lùn.

Thịt mỡ

Trong thịt mỡ chứa hàm lượng cao nhất trong loại thực phẩm này là chất béo, điều này không ít các bà mẹ biết đến, và trong thịt mỡ ngoài chất béo, còn có chứa không ít protein, nhưng hàm lượng canxi vô cùng thấp.

Khi mẹ cho trẻ ăn nhiều thịt mỡ chỉ khiến trẻ béo phì, thừa cân. Đồng thời con khiến cho hàm lượng canxi bị phá hủy ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao của trẻ.

Trà sữa

Trong thành phần của  trà sữa cũng là thực phẩm trẻ nên hạn chế bởi lượng đường và calo trong thức uống này rất cao. Nhưng trà sữa lại thiếu nhiều dinh dưỡng khác, nếu như bạn cho trẻ uống nhiều trà sữa thì sẽ khiến trẻ dễ bị lùn tịt bởi trà sữa nhiều đường, khiến bé mất cân bằng dinh dưỡng gây thừa cân, béo phì.

Thực phẩm khiến trẻ thấp lùn so với bạn bè cùng trang lứa

Thực phẩm khiến trẻ thấp lùn so với bạn bè cùng trang lứa

Chính vì thế, tốt nhất không nên dùng trà sữa hằng ngày, với trẻ nhỏ, không nên sử dụng, đặc biệt là uống trà sữa thay cho các bữa ăn chính.

Nước ngọt có ga

Khi bạn cho trẻ uống nhiều đồ uống có ga là chứa lượng đường khá lớn và khí ga dễ khiến cho trẻ bị đầy bụng khó tiêu. Ngoài ra, khi uống nước ngọt có ga trẻ thường cảm giác no, gây ra tình trạng biếng ăn, kéo theo đó là dinh dưỡng không được dung nạp đầy đủ, ảnh hưởng nhiều tới chiều cao của trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, trong nước ngọt có ga chứa thành phần axit photphoric, làm tăng bài tiết canxi qua nước tiểu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự hấp thu canxi - thành phần chính của hệ xương, tác động xấu tới chiều cao, khiến cho bé càng ngày càng thấp lùn sơi với bạn bè cùng trang lứa.

Thực phẩm khiến trẻ thấp lùn

Thực phẩm khiến trẻ thấp lùn

Nước ép đóng chai

Trong thành phần dinh dưỡng của loại nước ép đóng chai, đóng hộp rất thuận tiện nhưng vì những bất lợi cho sức khỏe không nên để trẻ uống nước ép đóng chai. Khi mẹ cho bé uống nhiều loại nước đông chai này sẽ hủy hoại hàm lượng canxi có trong cơ thể trẻ khiến trẻ ngày càng thấp lùn. Chính vì vậy, bạn không nên cho con uống nước ép đóng chai mà nên uống nước ép tươi từ hoa quả sẽ tốt hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn