Cách làm món ba chỉ nướng đậm đà, ngon như ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Món nướng luôn là món ăn hấp dẫn mọi người bởi hương thơm và vị ngọt đặc trưng khó thấy được ở món ăn nào khác. Nhưng để có được món thịt nướng ưng ý, khâu quan trọng nhất vẫn là ướp thịt. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu bạn cách ướp thịt ba chỉ nướng vừa mềm, vừa đậm đà.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 450 gam thịt ba chỉ ( lượng thịt bạn có thể thay đổi tùy theo số lượng người ăn cũng như sở thích của bạn)

- Gia vị: Nước mắm, gia vị, hạt tiêu

- Lá hương thảo khô, sả, hành khô, gừng, ớt quả, ớt bột, nước màu

- 2 thìa cà phê mật ong

mon-ba-chi-nuong

Cách nướng ba chỉ 

- Bước 1: Chuẩn bị thịt

Thịt ba chỉ cắt bỏ phần bì, rửa thật sạch và thấm cho khô ráo. Khi mua thịt, nên chọn miếng thịt liền ngon, để cả tảng, sau khi rửa sạch và để khô, bạn rắc một chút muối tinh bao quanh miếng thịt và bọc kín, để thịt vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm. Nếu có bì bạn nên bỏ bì đi vì thường bì sẽ nổ khi nướng.

- Bước 2: Ướp thịt

Hôm sau lấy thịt ra rửa sạch, thấm khô, ướp thêm lá hương thảo khô, hạt tiêu và một chút mật ong lên bề mặt miếng thịt. Tiếp tục bỏ thịt vào ngăn đá khoảng một tiếng cho thịt cứng để dễ thái miếng hơn. Sau đó, bạn thái thịt thành những miếng mỏng cho vào bát. Bạn nên thái miếng thịt dày khoảng 0,5 mm hoặc 1 cm.

Đập dập sả rồi băm nhỏ. Làm tương tự với tỏi, hành khô, ớt và gừng. Cho tất cả gia vị đã chuẩn bị vào bát thịt đã thái ở trên, trộn đều và ướp khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

- Bước 3: Nướng thịt

 Bạn có thể nướng thịt trên vỉ nướng than hoa hoặc nướng bằng chảo nướng đều được. 

ba-chi-nuong-1

Bật lò nướng làm nóng trước, sau đó xếp thịt lên vỉ sắt và cho vào nướng tới khi thịt xém vàng. Bạn lật thịt và nướng tiếp tới khi hai mặt miếng thịt chuyển màu vàng, thơm lừng là thịt đã chín. Với cách nướng bằng than, bạn cũng làm tương tự

Thịt chín, bạn xắt thành những miếng thịt nhỏ vừa ăn rồi cùng gia đình và bạn bè thưởng thức món ăn thơm ngon này nhé

3. Một số lưu ý

Nên chần sơ thịt qua nước sôi hoặc nước canh trước khi nướng, làm như vậy thịt sẽ dôi và giòn hơn sau khi nướng, giúp món thịt nướng của bạn ngon hơn.

Khi nướng bạn không nên lật qua lật lại quá nhiều, mà hãy nướng chín vàng 1 mặt rồi lật lại mặt khác, như vậy, miếng thịt của bạn sẽ không bị nát và khô.

Hãy đặt một chiếc bánh mì bên cạnh lò nướng, khi có mỡ bắn ra thì bánh mỳ sẽ giúp hút hết mỡ đó, căn bếp của bạn sẽ sạch sẽ hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn