Xúc động trước tập tranh người họa sĩ “gà trống nuôi con” vẽ về người vợ đột ngột ra đi

( PHUNUTODAY ) - Đối với người họa sĩ, ghi lại cảm xúc bằng một cuốn nhật ký tranh là điều tuyệt vời nhưng cũng đau đớn nhất.

Vào ngày sinh nhật lần thứ 54 của mình, cựu họa sĩ của Disney Gary Andrews bắt đầu cuốn nhật ký của đời mình bằng việc vẽ minh họa những gì xảy ra trong cuộc sống hằng ngày, bên cạnh người vợ xinh đẹp và hai cô con gái. Nhưng một thảm kịch đã xảy ra, biến Gary trở thành bố đơn thân trong suốt 3 năm qua, và cuốn nhật ký ấy đã lưu trữ rất nhiều nước mắt…

Gia đình hạnh phúc của họa sĩ Gary trước khi người vợ qua đời

Gia đình hạnh phúc của họa sĩ Gary trước khi người vợ qua đời

Cuốn nhật ký khiến người xem đầy xúc động không từ những dòng chữ hay nội dung dài hàng trang giấy mà bởi nét vẽ mộc mạc do chính tay người họa sĩ thực hiện ghi lại cuộc sống bình dị thường ngày gửi người vợ trên "thiên đường".

Gary chia sẻ ông và vợ kết hôn và có một gia đình hạnh phúc cùng hai cô con gái xinh đẹp. Thảm kịch của cuộc đời người họa sĩ xảy ra khi người vợ yêu dấu qua đời và khoảng thời gian 3 năm đẵng đẵng “gà trống nuôi con”.

Những bức tranh là những dòng nhật ký về người vợ quá cố của Gary

Những bức tranh là những dòng nhật ký về người vợ quá cố của Gary

Trong lúc Gary đang có chuyến đi công tác đến Canada, thì ở nhà, vợ của ông – bà Joy - đã bị một cơn cảm cúm tưởng rằng đơn giản. Tuy nhiên, nó nhanh chóng chuyển biến nặng nề và nghiêm trọng. Gary vội vã về nhà nhưng không kịp. Vợ ông đã qua đời vì nhiễm trùng huyết.

Cái chết của vợ đã khiến ông bị sốc hoàn toàn. Từ đó, nỗi buồn nhanh chóng xâm chiếm cuộc sống. Ông biến chúng thành các hình vẽ trên sổ, thành các câu chuyện, thành những lời nhắn… khiến ai đọc cũng cảm thấy rất xúc động.

“Tôi đã khóc rất nhiều và không thể tập trung vào trang giấy. Tôi đã vẽ khi những dòng nước mắt rơi trên gò má”.

“Joy là người bạn đời tuyệt vời của tôi trong 19 năm. Cô ấy xinh đẹp, hào phóng và hài hước. Chúng tôi sống rất vui vẻ và luôn làm mọi thứ cùng nhau. Mất cô ấy tôi như mất đi một phần cơ thể”.

''Hôm nay rất tốt đẹp. Lily đạt điểm cao. Công việc của anh thuận lợi. Anh đã cười nhiều hơn, đặc biệt là khi xem lại các clip về em... Anh không còn khóc nữa... Anh cảm giác như em đang dẫn lối anh''. Gary chia sẻ.

Những nét vẽ không còn sắc nét mà nguệch ngoạc bày tỏ nỗi lòng ngổn ngang của Gray. Chúng ghi lại những thăng trầm, những ngày tốt đẹp và cả điều tồi tệ nhất của cuộc đời người họa sĩ.

Cuốn nhật ký chứa đựng nhiều nỗi buồn, nhưng cũng có đầy sự hy vọng. Đó như là cách mà Gary trút bỏ những tâm sự trong mình, tiếp tục xoay xở để sống và nhất là sống vì hai đứa con gái. Họ đã cùng vượt qua nỗi đau đớn này, để tiến bước tới những điều tốt đẹp hơn. Chắc chắn những ai từng mất vợ/mất chồng, đều sẽ cảm thấy một phần của mình trong những bức vẽ của Gary…

Cùng với đó, thông qua cuốn nhật ký cuộc đời, Gray muốn gửi đi thông điệp về căn bệnh nhiễm trùng huyết - một kẻ giết người thầm lặng. Ông cũng hi vọng mọi người nâng cao nhận thức về sức khỏe, những biểu hiện bệnh như sốt, chóng mặt…cũng gây nguy hiểm khó lường.

Mọi người hãy biết quý trọng sức khỏe của mình, đừng đổ lỗi cho bất cứ ai, điều gì nếu tình huống xấu xảy ra. Hãy tự mình yêu quý bản thân và nếu bệnh được phát hiện sớm sẽ dễ dàng điều trị hơn.

Sau đây là một số hình ảnh từ cuốn nhật ký xúc động:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn