Chảy máu chân răng: Dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Chảy máu chân răng không chỉ là dấu hiệu của bệnh lý răng miệng mà còn cảnh báo nhiều bệnh nghiêm trọng khác.

Chảy máu chân răng liên quan đến bệnh lý răng miệng

Viêm lợi

Viêm lợi có thể xảy ra do vệ sinh răng miệng kém, làm các mảng bám, cao răng hình thành. Các mảng bám này gây kích thích lên lợi. Lâu dần lợi bị sưng và dễ chảy máu.

Viêm nha chu

Đây là giai đoạn nặng của viêm lợi và thường gặp ở bệnh nhân tuổi trung niên. Bệnh âm thầm tiến triển với dấu hiệu rõ ràng nhất là chảy máu chân răng. Ở giai đoạn năng, vôi đóng xung quanh chân răng và làm răng lung lay.

Áp xe chân răng

Áp xe là ổ mua dây ra do nhiễm trùng bởi vi khuẩn. Áp xe chân răng thường xảy ra do viêm hốc chân răng không được điều trị hoặc răng bị thủng, vỡ làm vi khuẩn tấn công vào sâu bên trong răng.

chay-mau-chan-rang-01

Chảy máu chân răng liên quan đến các bệnh lý khác

Thiếu vitamin C

Người thiếu vitamin C có thể dẫn tới hiện tượng chảy máu chân răng. Ngoài ra, thiếu vitamin C còn dẫn tới tình trạng buồn ngủ, đau xương, khó thở.

Thiếu vitamin K

Thiếu vitamin K làm ảnh hưởng đến quá trình đồng máu. Nếu cơ thể có quá ít vitamin này có thể dẫn tới chảy máu chân răng bất thường.

Bệnh bạch cầu

Đây là một dạng ung thư trong máu hoặc tủy xương làm thiếu thành phần đông máu. Chảy máu lợi thường xuyên có thể là dấu hiệu của căn bệnh này.

Ung thư miệng

Chảy máu chân răng cũng là một dấu hiệu của bệnh ung thư. Ngoài ra, bệnh này còn có nhiều biểu hiện khác như viêm loét khoang miệng, sưng, nổi hạch, nhai khó nuốt, miệng hôi...

Sốt xuất huyết

Ở giai đoạn bệnh tiến triển nặng, người bệnh có thể xuất hiện dấu hiếu chảy máu cam, cháy máu chân răng, xuất huyết dưới da. Nghiêm trọng hơn là xuất huyết tiêu hóa, xuất huyết não... đe dọa tính mạng. Do đó, sốt xuất huyết cần được phát hiện và điều trị kịp thời.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn