Xúc phạm giáo viên trên Facebook, 7 học sinh lớp 10 bị đuổi học

( PHUNUTODAY ) - 7 học sinh bị đuổi học và 1 học sinh bị cảnh cáo vì đã có những lời lẽ xúc phạm giáo viên nhà trường trên mạng xã hội Facebook.

Theo lãnh đạo trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), 7 học sinh trên đã dùng những lời lẽ tục tĩu không thể chấp nhận được, xúc phạm tới thầy cô và danh dự của nhà trường.

Ngày 31/10, thầy Bùi Nguyên Tiến, hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) xác nhận việc nhà trường vừa ra quyết định kỷ luật đuổi học đối với 7 học sinh và kỷ luật cảnh cáo 1 học sinh khác sau khi báo cáo với Sở GD&ĐT. Nguyên nhân dẫn đến sự việc là 8 học sinh này đã có những lời lẽ xúc phạm giáo viên nhà trường trên mạng xã hội Facebook.

Trước đó, vào sáng 1/10, vì sử dụng điện thoại trong giờ học, em Đào Minh Tr. (học sinh lớp 10A5) đã bị giáo viên bộ môn tịch thu điện thoại và giao lại cho giáo viên chủ nhiệm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chiều cùng ngày, cô giáo chủ nhiệm lớp 10A5 phát hiện trên màn hình điện thoại của Tr. Có cuộc nói chuyện thông qua ứng dụng nói chuyện Facebook với nội dung nói xấu giáo viên và nhà trường. Sự việc được giáo viên này báo cáo với ban giám hiệu.

Xảy ra sự việc, nhà trường đã mời phụ huynh các học sinh có liên quan lên trao đổi. Vì tính chất nghiêm trọng của sự việc, nhà trường đã thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét kỷ luật nhóm học sinh này.

Qua đó, hành vi của học sinh lớp 10A5 được cho là nghiêm trọng, chưa từng xảy ra. Kể từ khi bị phát hiện, các em này không những không có thái độ ăn năn hối hận, ngược lại còn tiếp tục vi phạm nề nếp học tập của nhà trường.

Sau khi họp hội đồng kỷ luật, nhà trường đã ra quyết định kỷ luật đuổi học 1 năm đối với 3 học sinh, kỷ luật đuổi học 1 tuần đối với 4 học sinh và cảnh cáo trước toàn trường đối với 1 học sinh khác.

Sau đó, ban giám hiệu nhà trường sau đó mời đại diện hội cha mẹ học sinh và các phụ huynh liên quan đến thông báo, đồng thời yêu cầu học sinh viết tường trình.

Thầy Bùi Nguyên Tiến, hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi đã báo cáo với Sở GD&ĐT và ra quyết định kỷ luật học sinh.

Nội dung biên bản họp Hội đồng xét kỷ luật học sinh nêu: Chưa bao giờ gặp nhóm học sinh có những hành vi lăng mạ thầy cô và nhà trường trên mạng xã hội như trường hợp nhóm học sinh lớp 10A5. Thông tin này đã bị lan tỏa trong học sinh toàn trường; hành vi của nhóm học sinh đã vi phạm nghiêm trọng nội quy nhà trường, vi phạm các quy định tại điều lệ trường THPT.

Mặc dù với hành vi vi phạm như vậy, nhưng trong thời gian qua các em học sinh này hầu như không có hành động ăn năn, hối lỗi và vẫn tiếp tục vi phạm nề nếp trong giờ học.

Nhà trường cũng gửi thông báo tới phụ huynh các học sinh bị kỉ luật để nắm rõ tình hình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn