Đây chính là nguyên nhân khiến bạn lão hóa cực nhanh già hơn 15 năm so với tuổi

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là nguyên nhân khiến bạn lão hóa cực nhanh già hơn 15 năm so với tuổi phải tránh ngay.

Không dưỡng ẩm da

Bạn có thói quen sử dụng kem chống nắng và các sản phẩm trắng da nhưng lại quên bước dưỡng ẩm quan trọng thì da rất khó trắng lên nhé. Làn da được giữ ẩm tốt sẽ trở nên khỏe mạnh hơn và ít bị tổn thương bởi các tác động từ bên ngoài, trong đó có tia nắng mặt trời. Hơn nữa, khi da được dưỡng ẩm đầy đủ thì hiệu quả phục hồi và tái tạo tốt hơn nên da luôn được thay mới và trắng mịn hồng hào.

Vì thế, ngoài việc dưỡng trắng thì bạn cũng nên nhớ chú ý dưỡng ẩm cho da đầy đủ thì da mới không bị tối màu và xuống sắc nhé.

dap-mat-na

 

Đắp mặt nạ sai thời điểm

Buổi tối thư giãn là thời da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Thế nhưng, có nhiều bạn muốn tranh thủ tối đa thời gian mà đắp mặt nạ ngay giữa trưa nắng gắt. Sau khi đắp mặt nạ, da thường mỏng hơn nên rất dễ bị bắt nắng và bị gây hại bởi nhiều yếu tố khác như ô nhiễm, bụi bẩn... từ đó da dễ bị thương tổn và ngày càng sạm đen đi.

Do đó, tốt nhất là bạn chỉ nên đắp mặt nạ vào buổi tối. Còn nếu đắp ban ngày thì phải đảm bảo rằng vài giờ sau đó không đi ra đường thì mới không hại da bạn nhé.

Ăn đường

Ngoài những tác hại như gây béo phì, giảm miễn dịch, ăn đường còn gây lão hóa da sớm. Khi ăn đường, một phần đường bạn hấp thụ sau khi vào trong máu sẽ trở thành protein, góp phần làm mất đi tính đàn hồi của các mô đang bị lão hoá, gây ra nếp nhăn, da chảy xệ, quầng thâm dưới

Mắt Càng nhiều lượng đường lưu thông trong máu thì càng đẩy nhanh quá trình lão hoá da.Không chỉ là một thói quen gây lão hóa da, ăn nhiều đường còn gây mụn trứng cá và gây viêm da. Vì vậy, nên ăn ít đồ ngọt và các thực phẩm chứa nhiều đường lại nếu không muốn già trước tuổi.

Chế độ ăn ít chất béo

Muốn ngăn ngừa nếp nhăn, bạn cần phải tiêu thụ axit béo omega-3. Đây là chất có tác dụng làm da mềm mại, mịn màng.

Một chế độ ăn uống ít chất béo, đặc biệt là những người ăn kiêng chắc chắn sẽ gây lão hóa sớm cho làn da.

dap-mat-na1

 

Nằm sấp ngủ

Các chuyên gia cho biết, nằm ngửa ngủ là cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe và giữ được sự tươi trẻ, thoải mái đầu óc cho con người.

Ăn muộn

Công việc bận rộn khiến nhiều người có thói quen ăn muộn. Tuy nhiên đây lại là một thói quen làm lão hóa da sớm. Ăn muộn sẽ khiến lượng đường huyết tăng giảm thất thường, ảnh hưởng đến chức năng nội tiết của cơ thể, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm bên trong và các tổn thương lâu lành hơn.

Ngoài ra ăn tối muộn sẽ làm cơ thể tích tụ nhiều calo, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường béo phì... Vì vậy, nên chia nhỏ các bữa ăn và ăn đúng giờ để làm chậm quá trình lão hóa da.

Ăn khi căng thẳng

Khi buồn và căng thẳng con người ta thường muốn ăn uống gì đó. Tuy nhiên khi bạn bị stress cơ thể có xu hướng chuyển lưu thông máu đến các bộ phận khác, như các chi, não... do đó nó làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.Vì vậy nếu bạn ăn uống lúc này thì cơ thể bạn sẽ già đi nhanh hơn, lão hóa da sớm là điều không thể tránh khỏi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn