Lộ diện bí kíp lột mụn đầu đen đúng cách đồng thời giúp se khít lỗ chân lông

( PHUNUTODAY ) - Bí kíp lột mụn đầu đen đúng cách để tránh làm tổn thương da, đặc biệt là việc lỗ chân lông bị giãn ra mà còn giúp se khít lỗ chân lông.

Mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen là những lỗ nang lông bị tắc nằm ở trên da, nguyên nhân gây tắc thường là do tế bào chết, vi khuẩn và dầu nhờn, khi tiếp xúc với không khí sẽ bị oxy hóa và dần chuyển sang màu đen. Mụn đầu đen khác với mụn đầu trắng, đó cũng là một loại mụn do tắc lỗ nang lông nhưng loại mụn này không tiếp xúc với không khí bên ngoài nên có màu trắng.

Mụn đầu đen rất phổ biến và thường xuất hiện trên khuôn mặt, đặc biệt là mụn đầu đen ở mũi. Đôi khi, chúng có thể xuất hiện trên lưng, ngực, cổ, cánh tay hoặc vai.

mun-dau-den

Nguyên nhân nào gây ra mụn đầu đen?

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị nổi mụn đầu đen. Đó có thể do môi trường hoặc do sự mất cân bằng hormone trong cơ thể. Bạn có thể bị mụn đầu đen khi:

- Các tuyến bã nhờn sản xuất quá nhiều dầu nhờn

- Các chất bã nhờn dư thừa kết cụm với các tế bào da chết và làm tắc nghẽn các nang lông

- Bạn đang dùng các loại thuốc như corticoid, thuốc ngừa thai, lithium hoặc androgen.

- Nội tiết tố thay đổi làm gia tăng sản xuất dầu khi trải qua các giai đoạn như tuổi dậy thì hoặc kinh nguyệt.

- Da mặt bạn có quá nhiều vi khuẩn, đặc biệt là các vi khuẩn gây mụn (propionibacterium acnes).

Cách lột mụn đầu đen không gây giãn nở lỗ chân lông

mun-dau-den-1

Mặt nạ lột mụn đầu đen có dạng keo đặc, có khả năng bám vào da cũng như các đầu mụn. Sau khi bôi lên da, chúng sẽ khô lại. Khi lột mặt nạ sẽ giúp lấy đi các loại mụn đầu đen, mụn  cám, dầu thừa, tẩy tế bào chết trong lỗ chân lông,… Nhưng các loại mặt nạ lột không hẳn sẽ lấy hết mọi bụi bẩn tận sâu.

Thực tế, chúng chỉ có khả năng lấy đi các loại bụi bẩn, mụn cám, đầu đen nằm trên bề mặt da, tạo cảm giác da nhẵn mịn. Để các loại bụi bẩn tận sâu bên trong lỗ chân lông được lấy đi một các dễ dàng hơn, các bạn nên làm lỗ chân lông giãn nở. Nếu không có thể làm giảm hiệu quả của mặt nạ, hoặc tệ hơn là vô tình lấy đi lớp tế bào mới có lợi trên bề mặt da nếu lột quá mạnh tay.

Nước hoa hồng từ lâu đã là một phần rất quan trọng của phụ nữ trong chăm sóc da hằng ngày. Vào những ngày nắng nóng, nó lại càng ý nghĩa hơn khi đảm bảo cho bạn một làn da sạch nhờn và bụi bẩn mà vẫn luôn đủ độ ẩm.

Tác dụng làm sạch sâu ở những vùng bên trong lỗ chân lông của nước hoa hồng ngăn chặn tình trạng mụn đầu đen bùng phát. Ngoài ra, sau khi lột mụn đầu đen nó còn giúp làm se lỗ chân lông rất hiệu quả mà không gây rát hay khó chịu.

Đây cũng là bước đệm trước khi dùng kem dưỡng ẩm. Muốn cho kem dưỡng thẩm thấu hiệu quả, trước khi thoa bạn hãy thấm một ít nước hoa hồng lau sơ bề mặt da. Ngoài ra sau một ngày dài mệt mỏi và mặt đầy những chất bẩn, nước hoa hồng cũng giúp da bạn được thư giãn và “nghỉ ngơi” nữa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn