"Vật bất ly thân" của thủ môn Bùi Tiến Dũng khiến ai cũng ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Từ thời thơ ấu đến tận bây giờ khi đã trở thành "người hùng" trong lòng hàng triệu người dân Việt Nam, "vật bất ly thân" này vẫn được Bùi Tiến Dũng nâng niu và trân trọng.

Mặc dù chưa chiến thắng trọn vẹn nhưng thành công mà các cầu thủ U23 Việt Nam trong trận chung kết ở giải đấu U23 Châu Á đã được hàng triệu người dân "ghi nhận". Với những cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ, họ đã trở thành "anh hùng" mang lại vinh quang cho nền thể thao Việt Nam nói riêng và cả nước nói chung.

sao-viet-31-1-2018-ngoisa
sao-viet-31-1-2018-ngoisa
Bùi Tiến Dũng ôm khư khư quả bưởi trên tay

Trong đó, cái tên Bùi Tiến Dũng đã trở thành "tâm điểm" của giới truyền thông cũng như đông đảo người hâm mộ. Không chỉ gây ấn tượng bởi tài bắt bóng "siêu hạng" mà anh còn trở thành "soái ca" của biết bao cô gái.

Thế nhưng, ít ai biết, thứ mà Bùi Tiến Dũng ôm khư khư trên tay trong suốt hành trình từ sân bay đến khi ngồi trên xe buýt diễu hành ở Hà Nội lại chính là ... quả bưởi. Được biết, trong lúc ra Thủ đô, gia đình chàng thủ môn đã cất công mang bưởi ra để làm quà tặng cho con trai.

Chú ruột của Bùi Tiến Dũng cho biết, quả bưởi này mang ý nghĩa nhắc nhở Tiến Dũng nhớ về quá khứ của mình. Ngày nhỏ, gia đình khó khăn, chàng thủ môn thường phải lấy quả bưởi tập đá bóng. Và thành công để Tiến Dũng có được ngày hôm nay cũng bắt đầu từ những quả bưởi như thế quê nhà gần gũi như thế.

bui-tien-dung_VPBS
Thủ môn Bùi Tiến Dũng

Ngay từ khi còn nhỏ, Bùi Tiến Dũng đã sớm bộc lộ được năng khiếu bóng đá của mình. Thế nhưng, do hoàn cảnh khó khăn nên chàng thủ môn và em trai - Bùi Tiến Dụng thường dùng lá chuối, cỏ rừng bện thành bóng để đá. Có những hôm may mắn thì xin được nhà ai đó quả bưởi để thay bóng. Tuổi thơ gắn liền với quả bóng "bưởi" và đôi chân trần trên sân đất, Bùi Tiến Dũng của ngày hôm nay dù đã trở thành "người hùng" trong lòng hàng triệu người hâm mộ thì anh vẫn chưa bao giờ thôi nhớ về một thời "gian khó" của mình./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn