Phụ nữ không được vì đàn ông mà thay đổi 4 điều này

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ sai lầm nhất là sống vì đàn ông. Vì đàn ông mà nhiều người phụ nữ chấp nhận chịu đựng cay đắng, tủi hờn và thậm chí phải thay đổi bất chấp bản thân mình. Một người phụ nữ khôn ngoan sẽ tuyệt đối không bao giờ được thay đổi 4 điều này vì đàn ông.

 1. Không gian và thời gian riêng

Đừng biến người đàn ông thành mục đích sống duy nhất của mình và tất cả quỹ thời gian của bạn chỉ xoay quanh anh ấy. Hãy tôn trọng cuộc sống riêng tư của mình với những khoảng thời gian dành cho gia đình, bạn bè.

large

Không ít người đàn ông lại cảm thấy khó chịu khi hình ảnh người yêu luôn xuất hiện bên cạnh anh ta mọi lúc mọi nơi. Hai người yêu nhau chứ không phải người bảo hộ hay người giám sát vậy nên bạn và anh ấy đều cần thời gian và không gian riêng tư.

Người phụ nữ thông minh là người biết phân chia thời gian hợp lý dành cho người yêu, bạn bè, gia đình. Sự quan tâm vừa phải tới anh ấy sẽ giảm bớt áp lực và khiến anh ấy đỡ ngột ngạt hơn. Anh ấy cũng sẽ đánh giá bạn là người thân thiện, hòa đồng và linh hoạt trong mọi mối quan hệ.

2. Giá trị bản thân của mình

Đừng quên rằng dù bạn có yêu người đàn ông đó đến đâu thì bạn vẫn phải đặt giá trị bản thân mình lên hàng đầu. Bạn hãy tự yêu quý bản thân mình và những gì mình sở hữu. Hãy làm điều bạn thích bạn muốn mà không phải theo ý tứ sắp đặt của bất kỳ ai.

Chỉ vì thích kiểu tóc của Hồ Ngọc hà, gu thời trang Bích Phương mà anh ấy buộc bạn phải thay đổi để giống như họ cho dù ai cũng biết rằng vóc dáng của bạn hoàn toàn không phù hợp với những phong cách đó.

Trong những trường hợp đó, bạn cần quyết liệt phản đối thay vì thực hiện theo vì muốn làm vừa lòng anh ấy. Có thể anh ấy sẽ vui khi thấy bạn nghe lời nhưng sau đó bạn sẽ trở thành một người hết sức lố bịch trong mắt những người khác.

58

Đừng cố gắng thay đổi bản thân theo sở thích của người đàn ông dù bạn biết rõ điều đó chẳng hề phù hợp với mình. Cơ thể bạn là của bạn và bạn mới có quyền thay đổi nó theo hướng nào. Và người yêu bạn phải tôn trọng cả cơ thể bạn.

 Chính vì vậy, anh ấy không có quyền buộc bạn phải thay đổi theo hướng mà bạn không thích hoặc theo hướng tích cực. Đó là lý do vì sao bạn có quyền từ chối những sự thay đổi diện mạo bên ngoài theo yêu cầu của anh ấy mà bạn không muốn.

3. Ước mơ 

Bất kỳ ai cũng có ước mơ cho riêng mình. Không ai có thể phán xét chà đạp hay có quyền bắt bạn phải từ bỏ ước mơ đó. Hãy kiên định để giữ lại những ước mơ đó cho dù người đàn ông muốn bạn từ bỏ ước mơ của mình.

Có thể anh ấy sẽ viện ra nhiều lý do như: nghề đó không phù hợp với bạn, công việc đó rất khó khăn hoặc đơn giản là anh ấy không muốn bạn làm vậy... cái chính là bạn phải làm những gì anh ấy muốn.

 Nếu bạn nghe theo và từ bỏ mơ ước muốn thực hiện của mình, anh ấy sẽ vui nhưng bạn lại không được là chính mình. Bạn sẽ làm những thứ mà mình không thích và cái quan trọng là bạn có cảm giác như đang sống cuộc sống của người khác. Điều này sẽ khiến bạn không phát huy được bản thân và càng ngày càng trở nên mờ nhạt. Quan trọng : Bạn sẽ không hạnh phúc.

60

4. Sự tự do

Chỉ vì bạn muốn làm con mèo nhỏ trong lòng anh ấy, tỏ ra là người "biết nghe lời" mà bạn chấp nhận làm mọi việc dưới sự kiểm soát của anh ấy, không làm những gì anh ấy không cho phép. Lời nói của anh ấy như thể là "thánh chỉ" đối với bạn vậy. Bạn đã tự đánh mất đi sự tự do của chính mình.

Bạn mất hết khả năng kiểm soát bản thân như vậy thì vô tình bạn đã tự nhiến mình thành một người sống dựa vào anh ấy, không thể tự mình suy nghĩ hay quyết định bất kì việc gì. Lúc đầu, anh ấy sẽ thấy rất hài lòng với sự ngoan ngoãn của bạn nhưng càng về sau anh ấy càng thấy nhàm chán và thậm chí xấu hổ khi phải đưa bạn tới những nơi công cộng, gặp gỡ bạn bè, gia đình...

Quan trọng hơn, bạn đã đánh mất chính mình và trở thành một người không có chính kiến, không có quan điểm cá nhân, cá tính, bản sắc của riêng mình. Từ đó, sự tôn trọng bạn của anh ấy cũng giảm dần theo thời gian.

Vậy nên bảo vệ sự tự do chính là bảo vệ bản sắc riêng của một người phụ nữ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn