Làm rõ nguyên nhân bé trai 2 tháng tuổi tử vong bất thường sau khi tiêm thuốc kháng sinh điều trị viêm phổi

( PHUNUTODAY ) - Sau khi được tiêm thuốc, bé trai 2 tháng tuổi có biểu hiện tím tái phải đưa đi cấp cứu và đã tử vong ngay sau đó.

Chiều ngày 16/11, bé Lê Minh Đức, bệnh nhi 2 tháng tuổi, bất ngờ tử vong sau khi tiêm Ceftriaxone điều trị viêm phổi tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh.

Người nhà cháu Đức cho biết, cháu được tiêm Ceftriaxone điều trị viêm phổi 8 ngày nay tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh. Nhưng đến mũi tiêm trưa 16/11, đúng ngày bé được ra viện, thì bé co giật, tím tái và tử vong tại bệnh viện.

Trước khi làm thủ tục ra viện, cháu Đức được gọi sang phòng tiêm. Tại đây các nhân viên y tế không khám lại mà tiêm luôn thuốc cho cháu. Khi tiêm chỉ có một mình mẹ cháu ở trong phòng nên không để ý đó là loại thuốc gì.

Theo lời kể của mẹ cháu, khi nhân viên y tế vừa tiêm được nửa xilanh thì cháu bé có biểu hiện tím tái nhưng nhân viên này vẫn tiếp tục tiêm. Khi cháu Đức lịm dần đi thì được đưa sang phòng cấp cứu, từ đó người nhà không được vào nữa.

be-2-thang-tuoi-bac-ninh-tu-vong-sau-tiem-khang-sinh

 Người thân cháu bé khóc ngất khi nghe tin tử vong.

Sau gần 5 tiếng ở trong phòng cấp cứu, nhân viên y tế mới ra thông báo với gia đình cháu bé nguy kịch, phần trăm sống ít và đang mời giáo sư bệnh viện nhi lên cứu chữa vì chuyển lên Hà Nội lúc đó không thể được. Sau đó gia đình nhận được thông báo cháu đã tử vong.

Sau khi nhận được thông tin xấu về cháu Đức, cả gia đình đều sốc, bố mẹ cháu bé ngất luôn ở hành lang bệnh viện. Hiện gia đình đang tập trung tại bệnh viện để yêu cầu làm rõ. Lãnh đạo bệnh viện cũng xuống giải thích với gia đình rằng đang nghi ngờ cháu bé bị tiêm nhầm thuốc nên đề nghị mổ pháp y để làm rõ nguyên nhân.

Tính đến 21 giờ ngày 16/11, gia đình cháu Đức vẫn đang tập trung rất đông tại nhà xác của bệnh viện chờ kết luận nguyên nhân tử vong. Theo chia sẻ của gia đình, ngoài bệnh viện và đại diện pháp y, công an, phía gia đình rất muốn mời chuyên gia độc lập cùng tham gia làm pháp y để có kết quả khách quan, công tâm nhất.

Hiện toàn bộ lô, vỏ thuốc tiêm cho bệnh nhi đã được niêm phong; thuốc sử dụng tiêm cũng được lưu tại bệnh viện. Kết luận cuối cùng về nguyên nhân sự việc bệnh viện đang chờ kết quả điều tra của cơ quan chức năng. Đánh giá ban đầu, nguyên nhân khiến bệnh nhi tử vong có thể do sốc phản vệ.

Được biết, đây là ca tử vong thứ 2 tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh trong vòng 6 tháng qua bị người nhà bệnh nhi khiếu nại, do nghi ngờ chuyên môn của bệnh viện làm dẫn đến tai biến y khoa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn