Công dụng "thần kỳ" của những viên đá lạnh, bạn sẽ hối hận vì không biết sớm

( PHUNUTODAY ) - Những viên đá không chỉ để dùng làm lạnh đồ uống mà còn có rất nhiều công dụng hay ho khác mà bạn chưa biết.

Giúp rau luộc xanh giòn hơn

Để rau luộc giữ được màu xanh đẹp mắt, khi chín bạn vớt rau ra và thả ngay vào một bát nước đá lạnh. Nhiệt độ thấp sẽ làm rau nhanh nguội và giữ lại màu xanh đẹp mắt. Rau như vậy chũng sẽ giòn hơn.

Bạn cũng có thể áp dụng cách này với các loại củ, đỗ, măng tây...

Với các món thịt như thịt gà, thịt vịt luộc, ngâm vào nước đá lạnh sau khi chín giúp miếng thịt chắc hơn và không bị thâm đen.

Giúp rau giòn ngọt hơn khi làm salad

Trước khi trộn salad, bạn có thể cho một vài viên đá lạnh vào nước sốt rồi mới rưới lên rau. Việc này sẽ giúp rau tươi, giòn và ngọt hơn so với cách làm thông thường.

Giúp mướp đắng giòn hơn

Bỏ vài viên đá lạnh bên dưới đĩa và xếp mướp đắng thái mỏng lên trên sẽ khiến vị đắng giảm đi, miếng mướp cũng giòn hơn. Khi ăn mướp đắng sống với ruốc sẽ thấy bùi hơn, ngọt hơn.

cong-dung-than-ky-cua-da-lanh-02

Hút váng mỡ

Bạn hãy đặt đá lạnh vào bên trong chiếc muôi lớn. Sau đó, lướt nhẹ nhàng đáy muôi trên bề mặt nồi canh. Váng mỡ gặp nhiệt độ thập sẽ bám vào chiếc muôi. Kết quả là nồi canh của bạn trong veo, không còn chút mỡ nào.

Giúp cơm dẻo hơn

Khi hâm lại cơm nguội, bạn nên thêm một viên đá lạnh lên trên. Đậy vung nồi và nhấn nút nấu như bình thường. Chờ cho đến khi nồi chuyển sang chế độ giữ ấm là được.

Trong quá trình hâm nóng cơm, nước đá lạnh sẽ tan chảy và làm hạt cơm trở nêm mềm dẻo, không bị khô cứng. Hơi nước cũng hạn chế tình trạng cơm bị khét dưới đáy nồi.

Khi dùng lò vi sóng để hâm nóng cơm, bạn cũng có thể dùng cách tương tự.

Tưới cây

Các chậu cây nhỏ dùng để trang trí và làm sạch không khí trong nhà. Nếu chậu cây ở xa tầm với hoặc khi tưới sợ làm tràn nước ra ngoài, bạn có thể đặt vài viên đá nhỏ lên bề mặt đât trồng. Đá sẽ dần tan ra và thẩm thấu vào đất, cung cấp nước cho cây.

Giảm vết bầm tím

Khi vừa bị va đập và xuất hiện vết bầm tím bạn đừng chườm nóng hay xoa dầu. Lúc này, nên lấy đá lạnh đặt vào vết thương để giảm bầm, sưng. Khi chườm nên bọc đá bằng vài mềm, tránh đặt trực tiếp lên da.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn